Bật mí 4 loại thực phẩm giúp tránh xa ung thư

Theo thống kê cho thấy, hàng năm số người chết do ung thư tăng lên đáng kể, nhưng nếu bạn ăn thường xuyên những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tránh xa căn bệnh thế kỷ này

Ngày 11/10/2017, 01:57:02   Tác giả :     Lượt xem: 1230

Các nhà nhà khoa học đã nghiên cứu, trong một số thực phẩm có chứa chất chống ung thư. Với hiệu quả chống ung thư đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng hầu như mọi người đều đang phớt lờ. Và rất nhiều những nghiên cứu từ nước ngoài cũng thu được kết quả kỳ diệu từ phương pháp điều trị hoàn toàn tự nhiên này… vậy rốt cuộc chúng là gì, tại sao lại có tác dụng kỳ diệu đến như vậy.

Tỏi có tác dụng rất tốt giúp tránh xa ung thư

Tỏi có tác dụng rất tốt giúp tránh xa ung thư

Tỏi

Tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Mọi người nên có thói quen ăn khoảng 20 lần mỗi tháng có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày, ung thư vú.

Cách làm như sau: Tỏi khô già bóc bỏ vỏ lụa, đập dập rồi ngâm với mật ong với tỷ lệ 15g tỏi trên 100 ml mật ong nguyên chất. Sau 3 tuần là dùng được, ăn vài ba tép tỏi trong mỗi bữa.

Mực Nang

Mực nang loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, hơn nữa nó còn có tác dụng giúp tránh xa ung thư. Mực nang có chứa các chất chống ung thư, đường, protein và lipid kết hợp thành các chất béo không bão hòa đơn, tỷ lệ chữa khỏi 60% tế bào ung thư. Nhưng một số người lại không thích ăn mực và không ăn được mực nang.

Khoai lang là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người

Khoai lang là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người

Khoai Lang

Trong các loại thực phẩm có tác dụng ức chế tế bào ung thư rõ rệt nhất thì khoai lang là loại củ được xếp hạng đầu tiên. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoai lang rất lớn. Trong khoai lang có chất glycolipid là chất chống ung thư, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó trong thành phần của khoai lang còn có một số hoạt chất khác có thể gây ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư đồng thời các chất trong loại củ này có thể khôi phục hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu, ngăn ngừa ung thư vú và ung thư ruột kết. Loại củ này còn chứa nhiều beta-carotene là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người áp dụng chế độ ăn nhiều beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ruột kết và dạ dày. Nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng khoai lang, cần có cách ăn uống khoa học để tăng khả năng chiến đấu với ung thư.

Tỷ lệ ngăn ngừa ung thư trong nấm rất cao

Tỷ lệ ngăn ngừa ung thư trong nấm rất cao

Các Loại Nấm

Trong một thí nghiệm của Nhật bản đã chứng minh: Tỷ lệ ngăn ngừa ung thư của chất ribosome trong nấm hương đạt tới 80-95%. Nó có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…

Trong nấm hương có chứa chất B-D-Glucosidase, có thể tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Thử nghiệm của Nhật Bản cho thấy tỷ lệ chống ung thư của polysaccharide trong nấm 80% -95%. Ngoài ra, nếu ung thư giai đoạn đầu, người bệnh kiên trì ăn nấm, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, thậm chí có thể làm nó biến mất. Các bệnh nhân ung thư sau khi phẫu thuật, thường xuyên dùng nấm hương, còn có thể ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư. Có thể nói nấm là loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng và là món ăn bài thuốc được rất nhiều người yêu thích.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn thay đổi một số thói quen ăn uống để phòng ngừa và tránh xa ung thư một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: ytevietnam.net.vn