Chanh đông đá: Thần dược quý hơn vàng mà mọi người không hề hay biết

Đơn giản chỉ là cách bảo quản chanh trong tủ đá, nhưng cách bảo quản này lại đem đến cho bạn một loại thần dược chữa bệnh cực tốt mà nhiều người không hề hay biết.

Ngày 28/09/2017, 03:32:50   Tác giả :     Lượt xem: 7453

Chanh vốn được biết đến là một loại quả có nhiều công dụng từ trong bữa ăn tới việc làm đẹp, thậm chí là vị thuốc chữa bệnh trong Đông y, bạn chỉ cần biến tấu chanh theo cách cho chanh vào tủ đá chúng đã biến thành một loại thần dược hữu hiệu vô cùng.

Cách làm chanh đông đá rất đơn giản

Cách làm chanh đông đá rất đơn giản

Công dụng của chanh đông đá

Bình thường chanh đã có nhiều công dụng nhưng chanh đông đá lại có nhiều tác dụng hơn thế. Bình thường chanh giúp cơ thể thải độc, cung cấp vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch, giảm béo bụng rất tốt và là món ăn bài thuốc Đông Y trị ho long đờm hiệu quả…. Tuy nhiên, khi cho chanh vào tủ đá, chúng sẽ biến thành môt loại thần dược hữu hiệu khác bởi công dụng của chúng được nhân lên gấp nhiều lần, trong khi đó chanh vẫn giữ nguyên được giá trị ban đầu điển hình nhất chính là tác dụng chống lại sự lão hóa của cơ thể và năn ngừa căn bệnh ưng thư.

Để làm được chanh đông đá rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 số lượng chanh thích hợp, rửa sạch sau đó đế ráo nước rồi dùng màng thực phẩm bọc lại sau đó cho lên ngăn đá. Khi dùng bạn chỉ cần bỏ ra sử dụng.

Cách sử dụng chanh đông đá giúp đem đến hiệu quả bất ngờ

Dùng chanh đông đá nấu ăn

Khi chanh đông đá, các chị chỉ cần bỏ chanh ra, lấy dao bào để bào quả chanh dưới dang sợi và thực hiện chế biến. Khi làm những món salat, món trộn rau củ rắc thêm chanh đông đá vào ăn cùng hoặc cũng có thể cho chanh đã bào vào máy xay, xay làm sinh tố cùng một vài loại quả hoặc pha cùng nước bột sắn uống giúp thanh lọc cơ thể. Cũng theo các chuyên gia về tư vấn sức khỏe giới tính cho hay, sử dụng chanh đông đá vào các bữa ăn trong ngày, giúp hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn, phụ nữ giảm mỡ bụng nhanh chóng, chanh giúp cung cấp thêm colagen ngăn ngừa lại chứng lão hóa da ở phụ nữ, giảm sự hình thành của các nốt đốm tàn nhan trên da.

Chanh đông đá như một loại mỹ phẩm đắt tiền làm đẹp cho chị em

Chanh đông đá như một loại mỹ phẩm đắt tiền làm đẹp cho chị em

Dùng chanh đông dá làm mặt nạ dưỡng da

Chanh có tác dụng trong việc làm đẹp thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng sử dụng mặt nạ chanh đông đá giúp làm trị mụn sáng da thì nhiều người còn chưa biết tới. Loại mặt nạ này cũng được đánh giá là 1 trong 4 loại mặt nạ giúp trẻ hóa làn da cho phụ nữ. Bạn chỉ cần xay thật nát chanh đông đá sau đó trộn cũng 1 thìa sữa chua không đường thêm một chút mật ong tạo thanh hỗn hợp và trực tiếp đắp nên mặt khi  đã được làm sạch. Thư giãn trong vòng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm, để dưỡng trắng da tốt hơn bạn cũng có thể bôi thêm 1 chút kem dưỡng ẩm.

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức y tế bạn có thể thấy công dụng của chanh đông đá đem tới cho sức khỏe người dùng là rất lớn, hiện nay khoa học cũng đang nghiên cứu thêm về tác dụng của chanh đông đá trong việc phòng và trị ung thư, một căn bệnh khá phổ biến hiện nay.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn