Cách chữa sâu răng ở trẻ em bằng mẹo đơn giản

Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn các mẹo chữa đau răng cho trẻ em đơn giản và hiệu quả thực hiện ngay tại nhà.

Ngày 31/12/2022, 01:55:07   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 647

Mẹo chữa sâu răng ở trẻ em bằng mẹo đơn giản

Nhiều bậc phụ huynh thường chủ quan và không có biện kịp thời xử lý cho trẻ khi bị sâu răng, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng:

Răng đau nhức, ăn uống kém, thiếu hụt dinh dưỡng, chậm phát triển;

Phát sốt, sức khỏe suy giảm;

Sâu răng với tình trạng nặng, trẻ sẽ phải nhổ bỏ răng, ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của răng vĩnh viễn sau này, khiến răng có thể mọc lộn xộn, không đều.

Khi trẻ bị đau răng, phụ huynh nên tìm đến nha sĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu chưa kịp hẹn lịch, hãy thử một số mẹo chữa đau răng cho trẻ hiệu quả chia sẻ tại mục Mẹ và bé sau đây nhé!

Sử dụng nước muối

Sử dụng nước muối súc miệng cho trẻ là cách chăm sóc răng cho trẻ em vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Trong muối có hoạt tính giúp kháng khuẩn chống viêm, chỉ cần dùng một ít muối pha với nước ấm, cho trẻ súc miệng với nước muối mỗi ngày sẽ làm trôi đi lượng vi khuẩn trong răng còn tụ đọng lại, khi đó lượng vi khuẩn trong răng không còn thì nguy cơ mắc bệnh sâu răng ở trẻ nhỏ sẽ càng thấp.

Hoặc dùng muối súc miệng có thể giúp sát trùng cho khu vực răng đã bị nhiễm khuẩn, giúp làm giảm đau cho bé và ngăn chặn viêm do nhiễm khuẩn.

Sử dụng chanh tươi

Chăm sóc răng trẻ em dùng chanh tươi và sử dụng hợp lý cũng rất hiệu quả. Lấy chanh vắt lấy nước bỏ vỏ loại bỏ cả phần hột, dùng tăm bông thấm vào vào nước chanh thu được và chà nhẹ lên chỗ răng sâu hoặc nặn chanh trực tiếp vào chỗ răng sâu, chỉ nên nặn vài giọt không được sử dụng cho trẻ nhiều.

Dược sĩ Cao đẳng Dược chia sẻ: trong chanh có chứa axit làm hạn chế tình trạng viêm nhiễm nhưng tuy nhiên cũng vì axit có trong chanh nên khi dùng nhiều cũng rất dễ gây mòn răng và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng khác. Khi các bậc phụ huynh lựa chọn cách này để giúp chữa đau răng cho trẻ thì cũng phải lưu ý về tác dụng phụ này.

Chăm sóc răng cho trẻ nên gặp khoa sĩ để được tư vấn và chăm sóc

Dùng tỏi và húng quế

Tỏi được xem như là một thần dược trong giới răng miệng. Tỏi có thể dùng để trị đa số các chứng bệnh về răng miệng, giã nát tỏi cùng với lá húng quế sau đó đắp lên chỗ răng của trẻ bị sâu hoặc vắt lấy phần nước từ hỗn hợp đó rồi sử dùng tâm bông thấm nhẹ lên chỗ sâu . Sẽ giúp giảm đau răng cho trẻ nhanh chóng.

Một số lưu ý

Tuy nhiên, ban cố vấn chuyên môn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý: Đây chỉ là các cách giúp giảm đau răng cho trẻ còn liệu pháp tốt nhất ở việc chăm sóc răng cho trẻ là nên đi đến phòng khám nha khoa để các sĩ có thể tư vấn và chăm sóc.

Cần nên đưa trẻ đến nha khoa kịp thời chữa trị để bệnh không trở nên nghiêm trọng. Bởi nếu không kịp thời chữa trị cho bé thì từ bệnh sâu răng có thể ảnh hưởng đến nướu, dẫn đến viêm nha chu rồi rụng răng.

Cần áp dụng đúng các phương pháp phòng và bệnh cho trẻ hợp lý, muốn chăm sóc răng thật tốt cho trẻ thì không được chủ quan lơ là. Các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên nhắc bé việc vệ sinh răng miệng hằng ngày sạch sẽ và hạn chế ăn các loại đồ ngọt.

Y tế Việt Nam tổng hợp và chia sẻ