Mẹ đã biết thời kỳ rụng trứng là khi nào để thụ thai hiệu quả chưa?

Xác định được thời điểm vàng trong chu kì rụng trứng của người phụ nữ giúp các cặp vợ chồng “thụ thai phát ăn ngay”.

Ngày 02/10/2017, 04:37:23   Tác giả :     Lượt xem: 5209

Để xác định thời kỳ rụng trứng ở  người phụ nữ ngoài cách tính truyền thống còn rất nhiều các phương pháp khác để nắm bắt được thời điểm vàng để đầu thai.

           Thời kỳ rụng trứng ở người phụ nữ  

Thời kỳ rụng trứng ở người phụ nữ

Thời kì rụng trứng của phụ nữ là khi nào?

Các chuyên gia Sức khỏe giới tính chia sẻ: Chị em có thể tính thời kỳ rụng trứng và mang thai hiệu quả nhờ chu kì kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Để từ đó xác định được thời điểm vàng quan hệ để tăng khả năng đậu thai. Do vậy, chị em có thể áp dụng cách tính chu kỳ rụng trứng sau đây để biết ngày rụng trứng của mình:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14

Kết quả thu được sẽ là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong thời kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là cách tính thời kỳ rụng trứng để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyến cáo chị em nên sử dụng.

Ngoài cách tính thời kỳ rụng trứng để có thai theo chu kì kinh nguyệt, chị em có thể áp dụng một số cách dưới đây để xác định thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ hiệu quả:

  • Tính thời kỳ rụng trứng bằng que thử: phương pháp đơn giản này mang lại độ chính xác cao và rất an toàn, que thử này có tác dụng đo được nồng hộ hormone Lutein hóa trong nước tiểu để xác định kết quả chu kì rụng trứng trong âm đạo người phụ nữ.
  • Tính thời kỳ trứng rụng theo thân nhiệt cơ thể: các nguồn thông tin y học mới nhất chỉ ra rằng khi thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chòng có thể dùng phương pháp này để thụ thai hiệu quả.
  • Tìm ra thời kỳ trứng rụng nhờ vào chất nhầy ở cổ tử cung: Chị em có thể quan sát, khi thấy chất nhầy âm đạo có sự thay đổi như khí hư trong và mỏng hơn, đặc hơn như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.

                     Cách tính thời kì rụng trứng ở người phụ nữ để đậu thai hiệu quả

Cách tính thời kì rụng trứng ở người phụ nữ để đậu thai hiệu quả

Cách tính thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ được xác định như thế nào?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu, thời kỳ rụng trứng của phụ nữ được hiểu là khi một hoặc nhiều trứng được phóng ra từ buồng trứng. Đây chính là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Nếu trứng rụng, thì chúng chỉ có thể sống được từ 12 – 24 giờ ở bên trong âm đạo người phụ nữ. Nhưng khi quan hệ tình dục, thì tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ 2 – 3 ngày. Do đó, nếu trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày trước khi chu kì ngày rụng trứng và 1 ngày sau trứng rụng mà quan hệ thì trứng và tinh trùng sẽ dễ gặp nhau và khả năng thụ thai rất lớn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng:  nếu muốn nhanh chóng có tin vui thì nên dựa vào cách tính thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ này để tăng thêm phần trăm đậu thai.

           Thời kì rụng trứng sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định

Thời kì rụng trứng sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định

Thời kì rụng trứng diễn ra trong bao lâu?

Thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ là một trong những giai đoạn của một chu kỳ kinh nguyệt, là thời điểm quyết định sự sinh sản ở chị em phụ nữ.Theo nguồn thông tin y học trong giai đoạn này, sự điều phối của nội tiết tố estrogen, hormone LH của tuyến yên sẽ được sản xuất nhiều hơn, từ đó càng làm tăng khả năng thụ thai ở người phụ nữ. Hormone này có vai trò kích thích sự phát triển của một nang trứng nổi trội nhất, khiến chúng bị vỡ ra và giải phóng trứng. Quả trứng này được giải phóng sẽ nhanh chóng di chuyển vào ống dẫn trứng. Tại đây, trứng có cơ hội gặp gỡ với tinh trùng và tạo thành trứng đã thụ tinh. Sau đó, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tử cung và làm tổ.

Khi đã nắm bắt được thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ và thời điểm vàng trong thời kỳ thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách tính thời kỳ rụng trứng của phụ nữ sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn/