Bé mấy tháng ăn được củ dền mẹ cần lưu ý

Cho bé ăn dặm để làm quen dần với đồ ăn vô cùng cần thiết khi bé từ 6 tháng tuổi trở lên vậy bé mấy tháng ăn được củ dền khiến nhiều mẹ thắc mắc.

Ngày 14/11/2017, 08:44:28   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 46869

Củ dền rất được ưa chuộng sử dụng làm thực phẩm bổ dưỡng cho mọi người nhờ  hàm lượng dinh dưỡng cao cực có lợi cho sức khỏe nhất là trẻ em.

Sử dụng củ dền cho bé ăn dặm cần lưu ý những gì?

Củ dền có chưa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ rất tốt cần thiết cho sự phát triển của bé  cả về tinh thần lẫn thể chất. HIện nay có nhiều mẹ lầm tưởng rằng củ dền bổ máu nên sử dụng nước luộc củ dền để pha sữa cho con dẫn tới hiện tượng con bị ngộ độc. Theo tin tức y tế các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng củ dền có chứa hàm lượng sắt cao giúp tái tạo máu cho cơ thể rất tốt nhưng đồng thời lượng nitrat cũng cao nên nếu cho bé ăn nước, bột củ dền quá nhiều khiến trẻ bị ngộ độc. Thậm chí có những trẻ bị tím tái, ngạt thở có thể dẫn đến tử vong.

Bé mấy tháng ăn được củ dền?

Bé mấy tháng ăn được củ dền?

Củ dền tuy có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhưng không nên lạm dụng quá nhiều. Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng của tin tức y tế cũng khuyến cáo mẹ chú ý khi sử dụng các thực phẩm sau cho trẻ: Cà rốt, cải bẹ, củ cải đường… Vậy bé mấy tháng ăn được củ dền?

Bé mấy tháng tuổi ăn được củ dền?

Rất nhiều mẹ thắc mắc bé mấy tháng tuổi ăn được củ dền. Trên thực tế mẹ cần chú ý khi trẻ chưa đủ 6 tháng tuổi vẫn nhận nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, dạ dày bé còn yếu chưa hoàn thiện nên trước 6 tháng tuổi không nên cho trẻ ăn dặm dễ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt với củ dền chỉ đến khi bé được 11 tuổi hoặc từ 1 tuổi trở lên mới bắt đầu cho bé ăn dặm với củ dền, ngoài ra có thể cho con ăn dặm với các thực phẩm lành mạnh khác.

Khi cho bé ăn dặm với củ dền nên đong liều lượng vừa đủ mỗi tuần chỉ cho bé ăn từ 1-2 lần và không ăn quá 50Gg củ dền.

Công dụng của củ dền với trẻ nhỏ

Trong củ dền có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ cực tốt cho sự phát triển của cơ thể, não bộ như: folate, can xi, ma gie, sắt, axit folic…Trong 100 gam củ dền có đến 50kcal năng lượng, 5g lipid, 11g carbon hydrate, 2g xơ và 1g protein, 312g kali, ngoài ra củ dền còn có chưa các vitaminn thiết yếu cho bé như: Vitamin C, A,E giúp tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ cho sức khỏe tốt nhất.

Cách nấu củ dền đỏ cho bé ăn dặm

Ngoài cách nấu cháo củ dền mẹ có thể nấu soup cho con ăn cũng rất tốt cho bé phát triển toàn diện.

Soup củ dền vớt thịt bò cho bé ăn dặm như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt bò, khoai tây, củ dền, cà rốt, bắp cải, hành tây, cà chua, kem chua, nước dùng xương bò, muối.

Củ dền, khoai tây, cà rốt thái hạt lựu nhỏ, hành tây , cà chua thái miếng nhỏ thịt bo thái hạt lựu to. Bắc nồi lên bếp rồi phi thơm hành tây cho thịt bò vào đảo đều thêm ít nước và hạt nêm để ninh cho nhừ. Bắp cải thái nhỏ đảo đều lên cùng các nguyên liệu rau củ khác và cho vào nồi thịt bò ninh cho đến khi mềm nhuyễn.

Cháo củ dền giúp bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cực tốt cho bé

Cháo củ dền giúp bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cực tốt cho bé

Cách nấu soup củ dền và củ dền đỏ:

Đây là món soup có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ dồi dào với đầy đủ các vitamin C, A, E, Can xi, axit folic, sắt.

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: Củ dền thái hạt lựu, cà rốt cắt nhỏ, nước lọc 2 cốc, 1 lát chanh.

Củ dền và cà rốt đã băm nhỏ cho vào nồi đảo đều thêm nước để nấu mềm và cho thêm lát chanh vào. Nếu bé còn nhỏ tuổi mẹ có thể  xay soup ra cho bé dễ ăn và bỏ xác đi, mẹ có thể thêm khoai tây để nấu cho đặc hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn