Bật mí công thức tính ngày rụng trứng chuẩn xác nhất

Có được công thức tính ngày rụng trứng chuẩn xác không chỉ dựa vào chu kì kinh nguyệt mà còn có thể nhờ đến các dấu hiệu “lên tiếng” từ cơ thể người phụ nữ

Ngày 10/10/2017, 02:30:35   Tác giả :     Lượt xem: 5567

Công thức tính ngày rụng trứng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản nghiên cứu và giúp nhiều cặp vợ chồng mang thai được như ý muốn.

                       Công thức tính ngày rụng trứng chuẩn xác

Công thức tính ngày rụng trứng chuẩn xác

Công thức tính ngày rụng trứng chuẩn xác

Để xác định được công thức tính ngày rụng trứng, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu chia sẻ cần hiểu rõ về chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ để từ đó tìm ra các phương pháp tính ngày rụng trứng hiệu quả.

  • Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều khó xác định được ngày rụng trứng, nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể để tìm ra công thức tính ngày rụng trứng.

Tính ngày rụng trứng như thế nào?

Chị em có thể tìm ra phương pháp tính ngày rụng trứng và mang thai hiệu quả nhờ chu kì kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Đồng thời, quan hệ tình dục không an toàn vào thời điểm này thì khả năng thụ thai sẽ rất cao. Do vậy, chị em có thể áp dụng công thức tính ngày rụng trứng sau đây để biết ngày rụng trứng của mình:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được sẽ là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là công thức tính ngày rụng trứng để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia Sức khỏe giới tính khuyến cáo chị em nên sử dụng.

Công thức tính ngày rụng trứng dễ áp dụng với chị em phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn

Công thức tính ngày rụng trứng dễ áp dụng với chị em phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn

Ngày rụng trứng có hiện tượng gì?

Ngoài công thức tính ngày rụng trứng thì câu hỏi: ngày rụng trứng có hiện tượng gì? Để nhận biết cũng được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để giải đáp câu hỏi này, Tiến sĩ Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ hồi đáp với chương trình: Tư vấn Sức khỏe sinh sản với những nội dung cụ thể.

Ngoài các tính ngày rụng trứng để xác định thời điểm thụ thai thì các chị em phụ nữ có thể theo dõi các dấu hiệu của cơ thể mình đề xác định được ngày rụng trứng chuẩn xác nhất.

  • Phương pháp tính ngày rụng trứng bằng que thử: phương pháp đơn giản này mang lại độ chính xác cao và rất an toàn, que thử này có tác dụng đo được nồng hộ hormone Lutein hóa trong nước tiểu để xác định kết quả chu kì rụng trứng trong âm đạo người phụ nữ.
  • Phương pháp tính ngày rụng trứng theo thân nhiệt cơ thể: các nguồn thông tin y học mới nhất chỉ ra rằng khi thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chòng có thể dùng phương pháp này để thụ thai hiệu quả
  • Phương pháp tính ngày rụng trứng  nhờ vào chất nhầy ở cổ tử cung: Chị em có thể quan sát, khi thấy chất nhầy âm đạo có sự thay đổi như khí hư trong và mỏng hơn, đặc hơn như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.

                  Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết ngày rụng trứng

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết ngày rụng trứng

Tiến sĩ Nông Thị Tiến còn nhấn mạnh rằng, các cặp vợ chồng khi có công thức tính ngày rụng trứng thì việc xác định thời điểm thụ thai rất thuận lợi, đặc biệt có thê sinh con theo ý muốn rất hiệu quả.

Tính ngày rụng trứng như thế nào? Là câu hỏi đã được các chuyên gia bệnh học chuyên khoa sinh sản hồi đáp, hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cũng như những kiến thức căn bản giúp các cặp vợ chồng sớm xây dựng những kế hoạch riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Chúc các cặp vợ chồng sớm sinh quý tử!

Nguồn: ytevietnam.net.vn