Bật mí phương pháp tính ngày rụng trứng để có thai

Sử dụng phương pháp tính ngày rụng trứng để thụ thai rất an toàn, nhanh gọn giúp các chị em phụ nữ sớm được lên thiên chức cao cả “làm mẹ”.

Ngày 28/09/2017, 02:28:49   Tác giả :     Lượt xem: 7031

Phương pháp tính ngày và thời gian rụng trứng để thụ thai được nhiều cặp vợ chồng áp dụng vì đó là phương pháp tối ưu và an toàn nhất.

              Tính ngày rụng trứng để thụ thai là phương pháp an toàn

Tính ngày rụng trứng để thụ thai là phương pháp an toàn

Cách tính ngày rụng trứng để thụ thai dựa vào nhiệt độ và niêm dịch phụ nữ

Theo các chuyên gia tư vấn Sức khỏe giới tính, muốn dự đoán ngày rụng trứng để thụ thai thì bạn cần có hiểu biết về sinh lý sinh sản như: sự giao động của chu kì kinh nguyệt để tính khoảng thời gian dễ thụ thai, đồng thời đo được nhiệt độ thể hàng ngày để nhận biết thời điểm và quan sát đánh giá niêm dịch cổ tử cung. Để nhận biết ngày rụng trứng để thụ thai thì có thể kết hợp 2 phương pháp đo nhiệt độ và đánh giá niêm dịch cổ tử cung. Theo nhiều nghiên cứu y học trứng chỉ có thể thụ thai khoảng 24 giờ sau khi rụng, nhưng tinh trùng thường có thể sống được 2-4 ngày kể từ khi quan hệ tình dục, tinh trùng đi vào âm đạo của phụ nữ. Trứng thường rụng trước kỳ kinh sau 14 ngày tức khoảng sau 2 tuần từ ngày rụng trứng, nhưng nhiều phụ nữ có vòng kinh không đồng đều thì trứng có thể rụng bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh, kể cả trong những ngày hành kinh nên sau khi theo dõi tối thiểu 8 chu kỳ mới có thể xác định được những chu kỳ dài nhất và ngắn nhất, để từ đó nhận biết được thời điểm trứng rụng để thụ thai.

             Có rất nhiều dấu hiệu thời điểm rụng trứng để thụ thai

Có rất nhiều dấu hiệu thời điểm rụng trứng để thụ thai

Dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng dễ thụ thai nhất của phụ nữ

Để nhận biết ngày rụng trứng để thụ thai, chị em phụ nữ có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể mình “lên tiếng sau đây:

Giọng nói cao hơn

Theo các chuyên gia chữa trị Bệnh chuyên khoa về sinh sản, trong một vài ngày trong tháng sẽ có thời điểm chị em phụ nữ thây tiếng nói của mình mnahj mẽ hơn, thực tế thì dấu hiệu này của cơ thể đang báo hiệu ngày rụng trứng và có thể mang thai ở phụ nữ. Các thí nghiệm cho thấy, trong thời gian trứng rụng, âm thanh của phụ nữ thường có xu hướng sắc nét hơn,  trước ngày rụng trứng 1-2 ngày, giọng nói thường sẽ cao lên từ từ.

Óc sáng tạo hơn

Trong những ngày trứng rụng, não của chị em phụ nữ thường phải hoạt động nhiều. Nguyên nhân là do sự gia tăng của nồng độ estrogen, từ đó khả năng nhận thức của con người cũng tăng lên đáng kể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ trong những ngày rụng trứng thường làm việc năng suất hiệu quả và phản ứng nhanh hơn bình thường. Chính vì vậy, bạn có thể tính ngày rụng trứng để có thai nhờ dấu hiệu này.  

Hấp dẫn hơn với nam giới

Theo nhiều nguồn thông tin y học, phụ nữ trong thời điểm rụng trứng sẽ phát ra hormone “quyến rũ” và làm cho cánh mày râu bị hấp dẫn hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy, các cặp vợ chồng trẻ muốn có con hãy tận dụng cơ hội này để cuộc yêu thêm mặn nồng và có thể xác định ngày rụng trứng để thụ thai, sớm đón bé yêu chào đời.

  Hấp dẫn với nam giới cũng là dấu hiệu thời điểm rụng trứng

Hấp dẫn với nam giới cũng là dấu hiệu thời điểm rụng trứng

Xuất hiện đốm máu

Nếu chị em phụ nữ thấy quần chíp có xuất hiện một vài đốm máu màu nâu đen thì nhiều người nghĩ rằng đây là kinh nguyệt còn sót lại tuy nhiên nếu có rơi vào đúng thời điểm giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu của ngày trứng rụng. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể xảy ra thông qua các nang trong buồng trứng.

Xuất hiện chất nhầy như lòng trắng trứng ở cổ tử cung

Cách tính ngày rụng trứng để mang thai còn phụ thuộc vào sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung. Trước khi trứng rụng, chất nhầy này thường khá khô và dính, đây là những vật cản của tinh trùng bởi chúng sẽ bị mắc kẹt trong chất dịch đậm đặc và không di chuyển được vào sâu âm đạo đến trứng.

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết thời điểm mẹ có đang rụng trứng và có thể đậu thai như mẹ muốn ăn nhiều dưỡng chất, hay ghen và ham muốn tình dục. chính vì vậy, nếu muốn sớm có tin vui thì các chị em phụ nữ nên để ý những dấu hiệu của cơ thể để sớm có tin vui nhanh nhất.

Cách tính ngày rụng trứng để có thai được nhiều chị em phụ nữ áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của phụ nữ Đông Á. Do vậy, nếu chị em phụ nữ muốn sớm được lên chức có thể nhận biết qua các dấu hiệu và dựa vào sự thăm khám của Y, bác sĩ để sớm chào đón bé yêu ra đời.

Nguồn: ytevietnam.net.vn