Tư thế quan hệ khi mang thai cho bà bầu trong từng giai đoạn của thai kỳ

Trong các giai đoạn mang thai, vợ chồng nên áp dụng những “tư thế yêu khi mang thai” như thế nào để không ảnh hưởng đến thai nhi?

Ngày 13/10/2017, 07:47:36   Tác giả :     Lượt xem: 1177

Các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm làm "chuyện ấy" tuy nhiên những tư thế "yêu" cần thay đổi theo từng giai đoạn của chu kì mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Xem thêm:

Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai

Những tư thế quan hệ an toàn khi mang thai

Quan hệ tình dục khi mang thai ?

Các chuyên gia tại Trung Tâm Y tế Montefiore (New York Mỹ) cho biết: “ Khi quan hệ tình dục, cơ thể tiết ra hoocmon Endorphins và Oxytocin – Hoocmon tình yêu, giúp cơ thể được thư giãn thăng hoa và giảm căng thẳng tối đa”. Vì vậy việc áp dụng những tư thế quan hệ tình dục khi mang thai đem lại lợi ích cho cả mẹ và bé.

Nếu sức khỏe ổn định thì các bà bầu hãy tranh thủ tận hưởng những giây phút khoái cảm của tình yêu qua các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên thận trọng khi "yêu" bởi có những vị trí, tư thế yêu khi mang thai bà bầu cần phải tránh kẻo ảnh hưởng tới sự phát triển của con.

 

Các tư thế quan hệ cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Thời điểm 3 tháng đầu, phụ nữ thường ốm nghén làm cơ thể rất mệt mỏi. Trong thời điểm này mẹ bầu ít có thay đổi, bụng bầu còn nhỏ nên việc áp dụng các tư thế quan hệ khi mang thai là phù hợp với nhiều vị trí khác nhau.

Tư thế Doggy:

Với tư thế này, chồng bạn cũng vẫn “yêu” bạn từ phía sau nhưng bạn sẽ quỳ bằng cả tay và chân, thân song song mặt nền. Chồng bạn quỳ phía sau, ôm hông của bạn để làm điểm tựa và dễ điều khiển cho “cái ấy” dễ dàng đi vào hơn tạo cảm giác an toàn cho mẹ và bé.

Tư thế cô gái cao bồi:

Chồng bạn nằm ngửa, bạn ngồi lên người chàng và quay mặt vào anh ấy. Bạn chủ động tạo kích thích bằng cách di chuyển cọ xát từ trước ra sau.

“Yêu” qua đường miệng:

Theo ý kiến của các chuyên gia tình dục tại Việt Nam cho rằng, việc “yêu” qua đường miệng không hề nguy hiểm trong quá trình mang thai của mẹ bầu. “Yêu” qua đường miệng đôi khi còn giúp cho các mẹ bầu có thể đạt được những khoái cảm mới lạ hơn nhiều so với những các kiểu “giao ban” thông thường, hơn nữa, nó cũng rất an toàn cho bạn và con. Tuy nhiên, bạn lưu ý không để chồng thổi hơi vào vùng kín sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi.

Tư thế cưỡi ngựa

Người chồng ngồi trên ghế, vợ ngồi trên chồng, quay mặt đối diện hoặc quay lưng lại, chân để dưới sàn nhà. Tư thế này giúp người vợ điều khiển được mức độ thâm nhập của ông xã, giúp vợ đạt đỉnh điểm một cách tuyệt vời.

Tư thế úp thìa:

Với tư thế này, cả hai nằm cùng chiều, vợ nằm nghiêng quay lưng về phía chồng, nằm cong như hình chữ C, người chồng sẽ “yêu bạn từ đằng sau”. Kiểu quan hệ này cũng giúp chồng bạn dễ kích thích các điểm nhạy cảm trên cơ thể vợ và giúp cả hai đều có thể đạt được cực khoái, tư thế này là một trong những kiểu quan hệ khi mang thai được áp dụng nhiều.

Tư thế nên thử khi “yêu”: Các chuyên gia cho biết phụ nữ mang thai 3 tháng đầu được "yêu" với bất kỳ tư thế nào miễn là "yêu" không quá mạnh bạo là được.

Tư thế nên tránh: Không có tư thế nào cần phải tránh.

 

Tư thế quan hệ dành cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ

Giai đoạn 3 tháng giữa bắt đầu từ tuần 20, đây là thời gian thích hợp để mẹ bầu làm "chuyện ấy" vì tình trạng ốm nghén đã giảm bớt và bụng cũng chưa quá lớn. Tuy nhiên, những tư thế quan hệ khi mang bầu trong thời kì này lại bị giới hạn.

Tư thế nên thử khi mang bầu được chuyên gia chọn lựa: Các bà bầu có thể thử tư thế vợ trên chồng dưới để quan hệ khi mang thai. Ngoài ra, "yêu" khi ngồi trên ghế cũng giúp các bà bầu thoải mái hơn không ảnh hưởng đến thai nhi.

Nên hạn chế quan hệ khi mang thai ở 3 tháng cuối thai kỳ

Trong 3 tháng giữa thai kỳ, bà bầu có thể "yêu" ở bất kỳ vị trí nào.

Tư thế nên tránh khi mang thai: Ở giai đoạn 3 tháng giữa, các chị em nên tránh các tư thế quan hệ khi mang bầu phải nằm ngửa gây áp lực lên bụng bầu. Để giải thích cho điều này, TS. Streicher – BS Sức khỏe giới tính tại Pháp cho biết: "Khi mẹ bầu nằm ngửa, tử cung sẽ mở rộng hơn bao giờ hết, và gây áp lực lên các động mạch chủ ở phần dưới làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông vận chuyển oxy và máu đến thai nhi".

 

Các tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối thai kỳ

Tại thời điểm 03 tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần thứ 28. khi này, bụng bầu to hơn trước rất nhiều khiến nhiều khiến các mẹ bầu không dám làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, trong giai đoạn này vẫn có các tư thế quan hệ an toàn khi mang thai 3 tháng cuối thai kỳ.

Các tư thế quan hệ cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Các tư thế quan hệ cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Tư thế Spooning (“úp thìa”, song song)

Vị trí của tư thế Spooning này rất tốt vì nó tránh được bất kỳ áp lực nào lên bụng của mẹ bầu. Với tư thế quan hệ an toàn khi mang thai này, cả hai nằm cùng chiều, chồng bạn sẽ quan hệ với bạn từ đằng sau. Kiểu quan hệ này cũng giúp chồng bạn dễ kích thích các vị trí nhạy cảm trên cơ thể của bạn và giúp cả hai đều có thể đạt được cực khoái một cách trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Tư thế Doggy (tương tự 3 tháng đầu thai kỳ)

Với tư thế này, chồng bạn cũng vẫn “yêu” bạn từ phía sau nhưng bạn sẽ quỳ bằng cả tay và chân, thân song song mặt sàn. Chồng bạn có thể ôm hông của vợ để làm điểm tựa và dễ điều khiển.

Vị trí này giúp cả hai vợ chồng cảm thấy tuyệt vời vì không có áp lực đè lên bụng của bạn. Mặt khác, chồng bạn vừa có thể nhập cuộc từ phía sau và tiếp cận xung quanh để kích thích bạn cùng một lúc giúp mẹ bầu thoải mái rất tốt cho thai nhi. Tư thế này cũng có thể là vị trí hoàn hảo cho việc phát hiện điểm nhạy cảm của bạn!

Nếu trong tháng cuối “yêu” với tư thế này, bạn cảm thấy bụng của mình bị kéo xuống nên không thoải mái thì hãy lắng nghe cơ thể của bạn để thay đổi cho phù hợp.

Tư thế cô gái cao bồi (tương tự 3 tháng đầu thai kỳ)

“Người chồng nằm ngửa, bạn ngồi lên người chàng và quay mặt vào anh ấy. Bạn chủ động tạo kích thích bằng cách di chuyển cọ xát từ trước ra sau. Không những bụng bạn thực sự thoải mái mà với tư thế quan hệ an toàn khi mang thai này bạn kiểm soát các góc độ, tốc độ, sự xâm nhập và bạn biết chính xác những gì cần kích thích để tự tạo cực khoái cho mình.” Tư thế này quá ưu ái bạn phải không nào?

Để "cuộc yêu" an toàn và hoàn hảo, bà bầu nên áp dụng tư thế úp thìa khi làm "chuyện ấy" trong 3 tháng cuối thai kỳ. 

Tư thế nên thử sinh hoạt vợ chồng khi mang thai: Các chuyên gia khuyên bà bầu nên thực hiện các tư thế gây ít áp lực lên bụng và lưng khi quan hệ trong 3 tháng cuối. Tư thế nữ trên nam dưới là tư thế phù hợp nhất cho mẹ bầu. Ngoài ra, các cặp đôi có thể đứng dựa vào tường hoặc bàn để "yêu".

Tư thế nên tránh khi mang thai 3 tháng cuối thai kỳ: Khi làm "chuyện ấy" trong 3 tháng cuối, bà bầu cũng cần phải tránh.

Nguồn: Tin tức Y tế mới nhất