Mẹ bầu uống nước dừa khi nào để tốt cho sức khỏe?

Nước dừa được xem là “thực phẩm vàng” với sức khỏe mẹ và bé nhờ chứa dưỡng chất tự nhiên,nhưng việc uống nước dừa thế nào để tốt cho sức khỏe vẫn là dấu chấm hỏi.

Ngày 19/09/2017, 02:51:48   Tác giả :     Lượt xem: 1243

Tuy là một thực phẩm vàng được nhiều mẹ bầu lựa chọn nhưng việc uống nước dừa cũng đòi hỏi thai phụ phải uống khoa học, đúng thời điểm mới có tác dụng.

         Nước dừa là “thực phẩm vàng” tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Nước dừa là “thực phẩm vàng” tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Những tác dụng tuyệt vời của nước dừa với mẹ bầu

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe bà bầu cho biết, dừa được xem là một loại "thực phẩm vàng” cho bà bầu. Nước dừa có nhiều tác dụng trên phương diện dinh dưỡng và y học. Cụ thể:

Cung cấp và bổ sung nước

Nước dừa là thực phẩm hữu ích trong việc cung cấp nước cho mẹ bầu. Khi mang bầu, do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi nên nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng từ đó tăng lên. Để tránh tình trạng mất nước, các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 4 lít nước mỗi ngày, đồng thời để tăng cường khả năng giữ nước cho cơ thể. Đây cũng là nguồn cung cấp nước ối cần thiết cho mẹ bầu khi chuẩn bị sinh nở.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như lipit, canxi, kali, natri, phốt pho và các vitamin nhóm A, B. Uống nước dừa chính là cách tốt nhất để mẹ bầu đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho thai nhi.

Giữ vóc dáng cho mẹ bầu

Một trong những nỗi lo lớn nhất của các mẹ bầu là tình trạng tăng cân và thừa cân sau khi sinh. Nước dừa là tuy có nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng chứa ít hàm lượng đường do đó có thể chống lại nguy cơ thừa cân, béo phì ở các bà bầu trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Thường xuyên uống nước dừa vừa có thể giúp mẹ bầu có một vóc dáng đẹp, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé hiệu quả.

         Mẹ bầu uống nước dừa cũng cần có khoa học và đúng thời điểm

Mẹ bầu uống nước dừa cũng cần có khoa học và đúng thời điểm

Nước dừa là thực phẩm vàng không thể thiếu cho mẹ bầu và thai nhi, đo đó mẹ nên bổ sung vào thai kì của mình, nhưng cũng không thể quả lạm dụng, uống nước dừa cũng cần có khoa học.

Mẹ nên uống nước dừa thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Tuy có nhiều công dụng nhưng ở giai đoạn thai kì tháng thứ 3 thì dừa lại không thực sự tốt và có thể gây nên một số tác dụng không mong muốn với sức khỏe của bà bầu. Trong 3 tháng đầu của thai kì, các sản phụ thường có hiện nghén rất nặng. Nếu uống nước dừa trong trường hợp này có thể làm gia tăng biểu hiện nghén, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra, nước dừa có tính hàn, có khả năng làm mềm và yếu gân cơ, những trường hợp nhạy cảm có thể gây co bóp tử cung và làm động thai, thậm chí có thể sảy thai rất nguy hiểm.

Theo thông tin Y học, để đảm bảo cho sức khỏe mẹ bầu, thai phụ không nên uống nước dừa ở 3 tháng đầu. Sau 3 tháng nếu đã chấm dứt biểu hiện nghén thì mỗi tuần nên uống từ 1 – 2 quả dừa.

 Mẹ bầu nên uống nước dừa từ tam cá nguyệt thứ 2 để đảm bảo cho sức khỏe

Mẹ bầu nên uống nước dừa từ tam cá nguyệt thứ 2 để đảm bảo cho sức khỏe

Ngoài nguyên tắc không uống nước dừa ở 3 tháng đầu của thai kì thì các mẹ bầu cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Tránh mua phải nước dừa làm sẵn hay những quả dừa có ngâm hóa chất làm trắng, cách tốt nhất là các mẹ nên lựa dừa còn nguyên quả
  • Mẹ bầu mắc bệnh cao huyến áp hoặc huyết áp thấp không nên uống nước dừa vì trong dừa vẫn chứa một hàm lượng đường nhất định, sẽ làm tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường.
  • Thai phụ không nên uống nước dừa vào ban đêm vì sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi, chướng bụng và gây ra hiện tượng khó ngủ, mất ngủ, ngủ trằn trọc.
  • Những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến trước khi uống nước dừa.

Nước dừa tuy có vai trò quan trong và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu nhưng mẹ không thể lạm dụng để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Mẹ bầu uống nước dừa khi nào để tốt cho sức khỏe đã được các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe bà bầu hồi đáp. Hi vọng những chia sẻ của các chuyên gia sẽ đem lại nhiều thông tịn hữu ích cho nhiều thai phụ.

Chúc mẹ bầu luôn có một sức khỏe tốt!

Nguồn: ytevietnam.net.vn