Thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu hàng tháng?

Thời gian rụng trứng diễn ra trong một thời gian nhất định nên các cặp vợ chồng cần nắm bắt thời điểm vàng để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả.

Ngày 15/10/2017, 01:38:26   Tác giả :     Lượt xem: 4551

Tính được thời gian rụng trứng sẽ làm tăng cơ hội thụ thai để các cặp vợ chồng có thể nên kế hoạch sinh sản cho gia đình nhỏ của mình.

               Thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu hàng tháng?

Thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu hàng tháng?

Thời gian rụng trứng là khi nào?

Thời gian rụng trứng là khi nàothời gian rụng trứng là bao nhiêu ngày là những vấn đề được quan tâm nhất gửi về cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu tuần này. Để giài đáp những câu hỏi này, Tiến sĩ Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đáp trên chướng trình livestream Tin tức Y Dược như sau:

Để biết được thời gian rụng trứng các cặp vợ chồng có thể dựa vào chu kỳ kinh nguyệt và các dấu hiệu lên tiếng báo hiệu của cơ thể. Cụ thể, cách tính thời gian rụng trứng như sau:

Thời gian rụng trứng bình thường kéo dài khoảng 24 giờ mỗi tháng. Khi một quả trứng được giải phóng từ một buồng trứng, nó sẽ chết hoặc bị phân giải trong vòng 12 đến 24 giờ nếu không được thụ tinh. Nếu sự thụ tinh không xảy ra, lớp niêm mạc trong lòng tử cung của bạn sẽ bong ra, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt diễn ra vào 2 tuần sau đó, chính vì vậy, thời gian rụng trứng sẽ là 2 tuần kể từ ngày bạn bắt đầu có kinh nguyệt. Tuy nhiên cách tính này chỉ được tính với những người có vòng kinh đều đặn hàn tháng. Mặc dù thời gian rụng trứng xuất hiện một ngày mỗi tháng, không có nghĩa là bạn chỉ có thể có thai một ngày trong tháng. Thụ thai có thể xảy ra trong một khoảng thời gian dài 6 ngày, những ngày liền kề với ngày rụng trứng. Có được lí do này là vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ khoảng 5 ngày. Nếu các cặp vợ chồng có giao hợp một vài ngày trước thời gian rụng trứng hoặc trong thời gian rụng trứng, có thể có tinh trùng vẫn còn tồn tại trong cơ thể của chị em phụ nữ để chào đón một quả trứng khi nó di chuyển xuống ống dẫn trứng.

Có thể xác định thời gian rụng trứng nhờ vào các dấu hiệu cơ thể

Có thể xác định thời gian rụng trứng nhờ vào các dấu hiệu cơ thể

Cách tính thời gian rụng trứng chuẩn xác như thế nào?

Theo các bác sĩ  khám chữa bệnh chuyên khoa sinh sản cho biết, cách tính thời gian rụng trứng có thể dựa vào nhiều yếu tố, nếu chị em phụ nữ có vòng kinh nguyệt đều đặn thì có thể xác định thời gian rụng trứng theo công thức sau:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được chính là thời gian rụng trứng của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là cách xác định thời gian rụng trứng để sinh con chính xác để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản khuyến cáo các cặp vợ chồng nên áp dụng.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng có thể xác định thời gian rụng trứng nhờ vào những dấu hiệu nhận biết thời gian rụng trứng ở phụ nữ được Y học cổ truyền và y học hiện đại nghiên cứu như dựa vào sự tăng nhiệt độ ở cơ thể và chất nhầy ở cổ tử cung để xác định thời gian rụng trứng chuẩn nhất.

                Thời gian rụng trứng được diễn ra rất đặc biệt

Thời gian rụng trứng được diễn ra rất đặc biệt

Thời gian rụng trứng của phụ nữ diễn ra như thế nào?

Thời gian rụng trứng của phụ nữ là một trong những giai đoạn của một chu kỳ kinh nguyệt, là thời điểm quyết định sự sinh sản ở chị em phụ nữ. Theo nguồn thông tin y học trong giai đoạn này, sự điều phối của nội tiết tố estrogen, hormone LH của tuyến yên sẽ được sản xuất nhiều hơn, từ đó càng làm tăng khả năng thụ thai ở người phụ nữ. Hormone này có vai trò kích thích sự phát triển của một nang trứng nổi trội nhất, khiến chúng bị vỡ ra và giải phóng trứng. Quả trứng này được giải phóng sẽ nhanh chóng di chuyển vào ống dẫn trứng. Tại đây, trứng có cơ hội gặp gỡ với tinh trùng và tạo thành trứng đã thụ tinh. Sau đó, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tử cung và làm tổ. Đây chính là khoảng thời gian rụng trứng của phụ nữ, là thời điểm “màu mỡ’ nhất để các cặp vợ chồng có thể thụ thai hiệu quả.

Khi đã nắm bắt được cách xác định thời gian rụng trứng ở phụ nữ và thời điểm vàng trong thời kỳ thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách tính thời gian rụng trứng của phụ nữ sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch nuôi con cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn