Xác định thời điểm rụng trứng thụ thai hiệu quả 100%

Canh thời điểm rụng trứng giúp các cặp vợ chồng xác định được ngày vàng thụ thai nhanh chóng chào đón thiên thần nhỏ về gia đình.

Ngày 03/10/2017, 03:29:16   Tác giả :     Lượt xem: 4674

Cách tính ngày thụ thai là phương pháp kế hoạch hóa gia đình được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, việc này giúp các cặp vợ chồng chủ động hơn trong kế hoạch sinh đẻ của mình.

Xác định thời điểm rụng trứng để đậu thai hiệu quả

Xác định thời điểm rụng trứng để đậu thai hiệu quả

Thời điểm rụng trứng là khi nào?

Thời điểm rụng trứng là khi nào” là hầu hết các thắc mắc về vấn đề sinh sản được gửi về cho các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu tuần này. Để giải đáp những thắc mắc này, TS Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ phản hồi và sẽ chỉ dẫn cho các cặp vợ chồng cách xác định thời điểm rụng trứng đúng nhất để nhanh chóng chào đón các thiên thần nhỏ về gia đình.

Thời điểm rụng trứng ở phụ nữ được hiểu là khi một hoặc nhiều trứng được phóng ra từ buồng trứng. Đây chính là thời điểm dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Nếu trứng rụng, chúng chỉ có thể sống được từ 12 – 24 giờ ở bên trong âm đạo phụ nữ. Nhưng khi tinh trùng của nam giới đi vào âm đạo thì chúng có thể sống từ 2 – 3 ngày. Chính vì vậy, nếu các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con thì có thể xác định thời điểm rụng trứng và quan hệ tình dục vào khoảng thời gian này, khả năng đậu thai cao. Ngược lại, nếu muốn tránh thai an toàn, bạn chỉ cần tránh thời điểm trứng rụng và tính được chính xá ngày rụng trứng. Nhưng các chuyên gia cũng khuyến cao rằng: việc tính thời điểm rụng trứng của phụ nữ chỉ áp dụng cho những chị em có vòng kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Việc xác định thời điểm rụng trứng chỉ áp dụng cho phụ nữ có kinh nguyệt đều

Việc xác định thời điểm rụng trứng chỉ áp dụng cho phụ nữ có kinh nguyệt đều

Cách tính thời điểm rụng trứng như thế nào?

Theo các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe giới tính việc tính thời điểm rụng trứng chỉ có thể áp dụng cho những chị em có vòng kinh nguyệt đều đặn trong vòng 28 ngày thì ngày thứ 14 chính là ngày trứng bắt đầu rụng. Ngày đầu tiên chính là ngày đầu kinh nguyệt. Nhiều người cho rằng hết kinh là sẽ bắt đầu một chu kì kinh mới nhưng chính vì cách tính toán sai này đã khiến nhiều người mang thai ngoài ý muốn. Để giải đáp các vấn đề sinh sản và những thắc mắc xung quanh trứng rụng vào thời điểm nào?các chuyên gia sẽ chỉ dẫn các cặp vợ chồng cách tính thời điểm dễ thụ thai nhất.

Khoảng thời gian dễ thụ thai sẽ nằm từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 17 của chu kì, ví dụ: bạn có vòng kinh là 28 ngày, ngày bắt đầu có kinh là ngày mùng 1 và kết thúc ngày mùng 7, ngày rụng trứng sẽ là ngày 14 thì khoảng thời gian dễ đậu thai nhất là từ ngày 13 đến ngày 17 của chu kì. Dựa vào khoảng thời gian này, bạn hãy xác định để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc tăng cường tần suất quan hệ để nhanh chóng có “tin vui”.

                          Có rất nhiều cách để xác định thời điểm rụng trứng

Có rất nhiều cách để xác định thời điểm rụng trứng

  • Ngoài cách xác định ngày thụ thai nhờ chu kì kinh nguyệt v, chị em có thể áp dụng một số cách dưới đây để xác định thời điểm rụng trứng hiệu quả:
  • Tính thời điểm rụng trứng bằng que thử: phương pháp đơn giản này mang lại độ chính xác cao và rất an toàn, que thử này có tác dụng đo được nồng hộ hormone Lutein hóa trong nước tiểu để xác định kết quả chu kì rụng trứng trong âm đạo người phụ nữ.
  • Tính thời điểm rụng trứng theo thân nhiệt cơ thể: các nguồn thông tin y học mới nhất chỉ ra rằng khi thời điểm rụng trứng xuất hiện thì nhiệt độ cơ thể chị em phụ nữ có thể tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường, vì vậy các cặp vợ chòng có thể dùng phương pháp này để thụ thai hiệu quả
  • Tìm ra thời điểm rụng trứng nhờ vào chất nhầy ở cổ tử cung: Chị em có thể quan sát, khi thấy chất nhầy âm đạo có sự thay đổi như khí hư trong và mỏng hơn, đặc hơn như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.

Cách tính thời điểm rụng trứng để thụ thai hiệu quả là chìa khóa vàng để cha mẹ có thể sinh con thành công theo ý muốn. Khi xác định được chu kì kinh nguyệt và chu kì rụng trứng thì việc chào đón những thiên thần nhỏ không còn quá xa vời nữa.

Nguồn: ytevietnam.net.vn