Quan hệ vợ chồng khi mang thai cần lưu ý những gì?

Cách quan hệ vợ chồng khi mang thai cũng cần có những lưu ý đặc biệt bởi lúc này người vợ đang có bầu và cơ thể nặng nề hơn không được linh hoạt như trước.

Ngày 28/09/2017, 08:48:40   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 970

Trong quá trình mang thai cần chú ý cách sinh hoạt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé mà vẫn giúp mẹ được thư giãn.

Quan hệ khi mang thai cần lưu ý những gì

Hầu như mọi mẹ bầu đều có thắc mắc liệu quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng gì không có nguy cơ gây sinh non không và tư thế nào mới phù hợp. Trong thời gian thai nghén mẹ bầu có nguy cơ chuyển dạ sớm thì không nên quan hệ bởi vì tinh dịch có chất gây co bóp tử cung có thể dẫn đến nguy cơ sinh non hoặc sảy thai. Bởi vậy trong suốt quá trình mang thai khi quan hệ  người chồng nên mang bảo cao su để bảo vệ an toàn cho thai nhi đồng thời phòng viêm nhiễm cho mẹ bầu. Vào những tháng cuối cùng mẹ cũng nên hạn chế hoặc tránh không quan hệ không bị vỡ màng ối sớm.

Quan hệ vợ  chồng khi mang thai cần có tư thế phù hợp

Quan hệ vợ  chồng khi mang thai cần có tư thế phù hợp

Mẹ bầu cũng cần tránh quan hệ trong những trường hợp sau:

Trong thời gian mang thai ra mấu không có nguyên nhân, mẹ bầu đã từng bị sảy thai.

Mẹ bầu có dấu hiệu song thai, nhau tiền đạo.

Mẹ có bệnh sử đẻ non, tật hở eo tử cung, ra huyết một vài lần trong thai kì, có tiền sử vỡ ối.

Mẹ bầu bị  nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ với các biểu hiện như non niều, huyết áp cao, tiểu đường…

Chỉ nên quan hệ khi mẹ cảm thấy khỏe mạnh đủ sức khỏe được sự đồng ý của vợ không nên gượng ép quan hệ vợ chồng khi mang thai.

Khi mang thai 3 tháng đầu mẹ sẽ ít có dấu hiệu ham muốn quan hệ bởi thời ki này đang trong giai đoạn thai  nghén mẹ sẽ khó chịu mệt mỏi. Giai đoạn 3 tháng giữa được coi là thời điểm thuận lợi, mẹ khỏe hơn dễ chịu hơn nên có thể quan hệ khi mang thai. Ở giai đoạn cuối bụng bầu mẹ to nặng nề hơn nên hạn chế tần suốt quan hệ.

Các kiểu quan hệ vợ chồng khi mang thai

Trong thời gian mang bầu mẹ vẫn có ham muốn bởi vậy bố mẹ nên chọn kiểu quan hệ vợ chồng  khi mang thai cho phù hợp.

Tư thế quan hệ úp thìa khi mang thai cho mẹ

Với tư thế này mẹ không lo sẽ gây áp lực lên bụng bầu cũng như thai nhi, cách quan hệ này sẽ giúp hai vợ chồng tăng sự thân mật hơn. Người vợ nằm nghiêng với dáng chữ C, chồng nằm sau sẽ tiếp cận từ phía sau giúp bạn thoải mái hơn. 

Tư thế quan hệ khi mang thai mặt đối mặt

Ở tư thế này hai vợ chồng sẽ nằm đối diện với nhau mà không hề gây áp lực cho mẹ. Người chồng có thể nằm thấp một chút, người vợ sẽ đặt chân lên người chồng để dễ thực hiện hơn.

Chú ý cách quan hệ vợ chồng trong thời gian thai nghén

Chú ý cách quan hệ vợ chồng trong thời gian thai nghén

Tư thế quan hệ mẹ ở trên

Khi bụng bầu bắt đầu to hơn mẹ có thể lựa chọn tư thế này sẽ giúp mẹ làm chủ được tốc độ, điều chỉnh độ nông sâu, không gây áp lực cho mẹ cũng như thai nhi. Cách này mẹ bầu có thể dừng lại ngay lập tức khi có điều gì đó bất ổn.

Quan hệ theo tư thế Doggie

Tư thế này cũng được nhiều bố mẹ lựa chọn nhằm đảm bảo an toàn nhất cho thai nhi trong bụng mẹ. Với cách này cả hai vợ chồng cùng quỳ nhưng anh chồng sẽ xâm nhập từ phía sau, mẹ nên quỳ trên gối để cho  cao hơn và tránh được tình trạng đau chân. Tuy nhiên không áp dụng tư thế này trong những tuần cuối của thai kì. Với các tư thế quan hệ khi mang thai sẽ giúp mẹ thỏa mãn nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn