Cách quan hệ khi mang thai an toàn cho bà bầu

Mang thai không có nghĩa cấm tiệt mẹ không được thực hiện “chuyện ấy”, với những cách quan hệ khi mang thai sẽ giúp mẹ tận hưởng trọn vẹn “cuộc yêu” vẫn an toàn cho bé.

Ngày 27/09/2017, 05:45:58   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 856

Mẹ bầu nên nắm rõ cách quan hệ khi mang thai sẽ giúp tăng cường sức khỏe, máu lưu thông tới thai nhi tốt nhất… vì vậy mẹ vẫn có thể nhập cuộc một cách an toàn nhé.

Cách quan hệ khi mang thai từ phía sau

Khi bụng bầu bắt đầu lớn mẹ khó có thể quan hệ theo tư thế truyền thống bởi vậy mẹ có thể chọn cách quan hệ khi mang thai từ phía sau. Ở tư thế nàu mẹ bầu nên đúng chống tay hoặc quỳ 2 chân trên giường, chống hai tay xuống nệm để chồng có thể “xâm nhập” từ phái sau, hai tay nâng hông của vợ. ngoài ra chồng có lựa chọn cách ngồi trên ghế để mẹ bầu ngồi lên đùi quay lưng lại với chồng. Cách này sẽ không hề động chạm đến bụng bầu vẫn mang lại cảm giác thăng hoa cho cả hai.

Cha mệ cần chú ý cách quan hệ khi mang thai để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Cha mẹ cần chú ý cách quan hệ khi mang thai để đảm bảo an toàn cho thai nhi

Quan hệ khi mang thai cả hai cần thống nhất các tư thế với nhau chỉ thực hiện chuyện đó khi mẹ bầu đồng ý có đủ sức khỏe. Không được thực hiện các tư thế thô bạo vào đầu và cuối thai kì để bảo vệ an toàn cho mẹ và bé.

Tư thế yêu khi mang thai bằng cách úp thìa

Khi mang thai mẹ bầu được bác sĩ khuyến khích nằm ngủ nghiêng sẽ đem lại sự thoải mái dễ chịu, không bị kéo cơ. Tư thế yêu khi mang thai cũng vậy mẹ nên nằm nghiêng một cách thoải mái trên giường để chồng ôm từ phía sau và  “tiến tới” một cách nhẹ nhàng. Ở tư thế này chồng có thể thực hiện các động tác mát xa, xoa lưng cho mẹ bầu thư giãn tốt hơn.

Tư thế yêu khi mang bầu bằng cách mặt đối mặt

Mẹ bầu mang thai ở hai giai đoạn đầu bụng bầu chưa quá lớn có thể  thực hiện tư thế yêu bằng cách mặt đối mặt mà không có sự cản trở nào. Tuy nhiên mẹ bầu nên nằm quay mặt về phía chồng, một chân nên gác lên người chồng nằm cao hơn chồng một chút để thực hiện dễ dàng hơn.

Cách quan hệ khi mang thai theo tư thế cưỡi ngựa

Với cách quan hệ khi mang thai theo tư thế cưỡi ngựa sẽ giúp đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Ở tư thế này mẹ bầu sẽ ngồi bên trên người chồng, còn chồng nằm ngửa trên giường. cách này sẽ giúp mẹ chủ động được tốc độ, độ nông sâu và điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất.

Cách quan hệ khi mang thai theo góc vuông

Quan hệ khi mang thai ở tư thế góc vuông có nghĩa mẹ bầu sẽ nằm ngửa trên giường hoặc bàn cao, 2 chân để dưới sàn hoặc buông thõng xuống thành giường. Còn người chồng sẽ quỳ trên sàn hoặc có thể đứng thẳng cạnh mép bàn, tay bám vào đùi vợ để tiến hành “xâm nhập” vào bên trong vợ mà không hề ảnh hưởng tới thai nhi. Ở tư thế góc vuông này bụng bầu của mẹ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tạo cảm giác an toàn cho mẹ.

Khi mang bầu cha mẹ vẫn có thể quan hệ nhẹ nhàng với các tư thế phù hợp

Khi mang bầu cha mẹ vẫn có thể quan hệ nhẹ nhàng với các tư thế phù hợp

Tư thế quan hệ khi có bầu mẹ nằm trên

Tư thế quan hệ khi có bầu mẹ nên nằm bên trên, nhưng cách quan hệ này chỉ áp dụng khi bụng bầu còn nhỏ, thai nhi chưa lớn, bởi khi bé đã lớn rồi sẽ khiến mẹ cảm thấy khó chịu không thoải mái khi phải nằm ngửa. Thêm nữa khi quan hệ bằng tư thế này người chồng khó có thể thâm nhập sâu nhưng được đánh giá cao về độ an toàn khi quan hệ.

Với những cách quan hệ khi mang thai này sẽ giúp mẹ bầu đảm bảo an toàn cao nhất trong suốt thai kì. Tuy nhiên mẹ không nên thực hiện các hành động mạnh, hoặc tần suất quan hệ quá nhiều sẽ khiến thai nhi bị ảnh hưởng, sức khỏe của mẹ sẽ không đảm bảo.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn