Uống Vitamin E khi mang thai có thật sự tốt cho sức khỏe?

Không thể phủ nhận thành phần dưỡng chất Vitamin E với sức khỏe con người nhưng uống vitamin E khi mang thai có tốt cho sức khỏe thai phụ?

Ngày 26/09/2017, 02:17:43   Tác giả :     Lượt xem: 310

Vitamin E là một dưỡng chất không thể thiếu với sức khỏe con người nhưng việc bổ sung vitamin E cũng cần có khoa học, đúng liều lượng mới đảm bảo tác dụng của chúng.

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng tham gia vào nhiều quá trình phản ứng cơ thể

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng tham gia vào nhiều quá trình phản ứng cơ thể

Vitamin E và bà bầu có mối liên hệ gì?

Vitamin có vai trò quan trọng với sức khỏe con người, nhất là với phụ nữ mang thai. Trong thời kì mang thai, nhu cầu dinh dưỡng và chất khoáng của mẹ bầu cũng cao hơn bình thường. Chính vì vậy, mẹ bầu nên uống vitamin E khi mang thai để cung cấp những dưỡng chất tốt nhất cho bé yêu. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng: Thai phụ chỉ nên bổ sung Vitamin E từ các nguồn thực phẩm tự nhiên, tránh các chất phụ gia từ viên vitamin E, vì chính chúng ta nguyên nhân gây nên các dị tật ở thai nhi.

Phụ nữ mang thai có nên uống Vitamin E?

Vitamin E là một vitamin tan trong chất béo và là dưỡng chất quan trọng nằm trong nhóm vitamin với chức năng chính là tham gia vào các phản ứng của cơ thể với vai trò xúc tác, giúp cơ thể chuyển hóa. Trong đời sống hàng ngày, Vitamin E được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, trong đó dầu ô-liu và các loại dầu thực vật được tìm thấy nhiều hơn cả. Ngoài công dụng tham gia vào các phản ứng, vitamin E còn có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, bảo vệ các màng tế bào giúp duy trì cấu trúc của các tế bào khắp trong cơ thể, chống lại quá trình lão hóa, giúp da và tóc mịn màng. Đặc biệt đối với bào thai, các tế bào của em bé đang nhân lên với một tốc độ mạnh thì việc bổ sung vitamin E là việc làm cần thiết trong sự phát triển phổi của thai nhi, đồng thời tăng sức đề kháng cho mẹ và bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên

Phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên

Bà bầu nên bổ sung Vitamin E thế nào để tốt cho sức khỏe?

Tuy là một dưỡng chất quan trọng trong thai kì nhưng mẹ bầu cũng cần bổ sung vitamin một cách khoa học, đồng thời phải có sự chỉ dẫn của các chuyên gia và y, bác sĩ. Không chỉ những chất phụ gia có trong Vitamin E sẽ gây dị tật cho thai nhi mà khi mẹ bầu bổ sung qúa nhiều hay quá ít cũng khiến cơ thể bị dư thừa gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho bào thai. Theo thống kê có khoảng 70% mẹ bầu có lượng tiêu thụ vitamin E cao có khả năng sinh con bị dị tật bẩm sinh, nhất là dị tật tim. Một nghiên cứu khác, cũng chỉ ra mối liên quan giữa việc tiêu thụ quá ít viatmin E trong thai kỳ và nguy cơ bị hen suyễn ở trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, thai phụ nên bổ sung vitanin E vào thai kì một cách khoa học, đủ liều lượng cơ thể cần. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thia chỉ nên bổ sung tối đa từ 15 – 19 mg vitamin E mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe bà bầu tốt nhất.

             Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc và rau xanh

Vitamin E có nhiều trong các loại ngũ cốc và rau xanh

Những nguồn thực phẩm tốt cho bà bầu

Bên cạnh những câu hỏi: “Có bầu uống vitamin E được không” thì còn nhiều thai phụ đang thắc mắc bổ sung vitamin từ những nguồn thực phẩm gì để đảm bảo sức khỏe. Để giải đáp những câu hỏi và thắc mắc này các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thai phụ nên bổ sung vitamin E từ các nguồn thực phẩm sau:

  • Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như rau chân vịt và các loại rau bắp cải
  • Bông cải xanh: Bông cải xanh là một nguồn vitamin E phong phú, do đó mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày.
  • Các loại hạt: Các loại hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó và quả hồ đào là những loại hạt nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin E cao. Không chỉ vậy, các loài hật này còn chứa rất nhiều canxi, omega3 rất tốt cho thai phụ.
  •  Dầu thực vật: Các loài dầu thực vật như ô liu, mầm lúa mì và hạt cải
  • Hải sản: Các loại hải sản như sò, hàu và cá là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào, cá hồi cũng là thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua.

Ngoài những nguồn thực phẩm kể trên, mẹ bầu có thể dung nạp vitamin E từ các loại ngũ cốc và rau xanh nhưng hạn chế dùng các phụ gia từ vitamin E để đảm bảo cho sức khỏe.

Hi vọng những chia sẻ về Vitamin E với bà bầu sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho những người đang sắp làm Mẹ.

Chúc mẹ bầu luôn có một sức khỏe tốt!

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn/