Giải đáp thắc mắc bà bầu cho con bú có được uống vitamin E?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vitamin E với cơ thể con người nhưng không phải thời điểm nào cũng có thể bổ sung vitamin E cũng tốt, nhất là phụ nữ đang cho con bú.

Ngày 27/09/2017, 02:19:01   Tác giả :     Lượt xem: 1107

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng góp mặt trong nhiều phản ứng hóa học của cơ thể nhưng bà bầu đang cho con bú có được uống vitamin E không thì cần có chuyên gia giải đáp.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vitamin E với sức khỏe con người

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vitamin E với sức khỏe con người

Có nên bổ sung vitamin E trước khi mang thai?

Theo các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe Mẹ và bé, nếu mẹ muốn có một thai kì khỏe mạnh ngoài việc bổ sung  đầy đủ dưỡng chất thì  mẹ cần dung nạp thêm các loại chất khoáng và các vitamin thiết yếu, đặc biệt là vitamin E. Vitamin E là dưỡng chất quan trọng có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc biến chứng tiền sản giật, sảy thai, sinh non hay các triệu chứng chuột rút, đau bụng ở các mẹ bầu. Đồng thời, vitamin E còn làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung hiệu quả. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp tóc và da trở nên đẹp, mịn màng hơn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã được nhận định ngoài khả năng làm giảm nguy cơ vô sinh và sảy thai, vitamin còn có tác dụng cân bằng các hormone nội tiết, góp phần cải thiện tình dục, tăng cường chất lượng trứng ở phụ nữ và tinh trùng ở nam giới. Do đó, nếu các chị em phụ nữ muốn tăng khả năng đậu thai thì nên sử dụng Viatmin E trước dự tính khoảng 3 tháng.

Để tăng khả năng đậu thai nên bổ sung vitamin E trước 3 tháng

Để tăng khả năng đậu thai nên bổ sung vitamin E trước 3 tháng

Có bầu có thể uống vitamin E được không?

Vitamin E có nhiều tác dụng trong việc tăng cường khả năng đậu thai nhưng khi bước vào thai kì mẹ bầu lại cần có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt với nguồn dưỡng chất này. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe bà bầu, các chuyên gia cũng khuyến cáo: mẹ bầu chỉ nên bổ sung vitamin từ những nguồn thực phẩm thiên nhiên như rau xanh, hoa quả, các loại ngũ cốc và hạn chế các chất phụ gia từ những nguồn vitamin E tổng hợp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: Nếu mẹ bầu bổ sung các chất phụ gia này vào thai kì thì rất dễ gây ra các dị tật cho thai nhi, đồng thời làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim bẩm sinh rất nguy hiểm.

Vitamin E rất tốt cho sức khỏe con người nhưng việc bổ sung dưỡng chất này cũng cần có khoa học, đúng liều lượng thì chúng mới phát huy hết tác dụng.

Câu hỏi: “có bầu uống vitamin E được không” đã được các chuyên gia dinh dưỡng hồi đáp. Do đó, mẹ nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lí cũng như nên bổ sung vitamin E một cách đúng đắn nhất.

Phụ nữ sau sinh cho con bú có được uống vitamin E không?

Câu hỏi: “phụ nữ sau sinh cho con bú có được uống vitamin E  không” là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ đang quan tâm. Các chuyên gia dinh dưỡng hồi đáp lại như sau: Trong thời kì cho con bú, trẻ sơ sinh sẽ bú trực tiếp từ sữa mẹ, do dó các nguồn dinh dưỡng mẹ dung nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và sự phát triển ở trẻ sau này. Vì thế, mẹ nên đề ra một chế độ dinh dưỡng khoa học, điều độ dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên

Còn Vitamin E là dưỡng chất quan trọng góp mặt vào nhiều phản ứng hóa học cơ thể, đồng thời có thể giúp thai nhi phát triển mạnh và tăng sức đề kháng. Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung vitamin E trong thời kì cho con bú để tăng cường đè kháng và có thể phòng, chữa trị nhiều bệnh lý nguy hiểm cho trẻ. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo, nên bổ sung vitamin E từ các nguyên liệu thiên nhiên thay cho những nguồn vitamin E có chứa chất phụ gia nguy hiểm.

Là một dưỡng chất quan trọng nhưng ở mỗi thời kì Viatmin E lại có cơ chế hoạt động khác nhau cũng như đòi hỏi người dùng phải dung nạp một cách thông minh lượng dưỡng chất này.

Bài viết trên đây chia sẻ về cách sử dụng vitamin E trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho những chị em sắp làm Mẹ và đang làm Mẹ.

Nguồn: ytevietnam.net.vn/