Ngày thụ thai được tính như thế nào chuẩn nhất?

Không ít người vợ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nên thường vướng mắc về ngày thụ thai được tính ra sao để tăng hiệu quả thụ thai.

Ngày 23/11/2017, 09:10:17   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1879

Ngày thụ thai được tính như thế nào chuẩn nhất là câu hỏi mà các bác sĩ sản khoa thường gặp, cách này chỉ được áp dụng dành cho người có chu kì kinh nguyệt đều.

Chu kì kinh nguyệt như thế nào?

Chu kì kinh nguyệt được tính bắt đầu vào ngày đầu tiên của chu kì kinh (ngày đầu tiên phụ nữ hành kinh) cho đến khi ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp. Số ngày của một chu kì kinh sẽ được xác định nhanh chóng cho mỗi người.

Ngày thụ thai được tính như thế nào theo chu kì kinh nguyệt

Cách tính ngày thụ thai chính xác nhất  dựa vào chu kì kinh nguyệt yêu cầu người phụ nữ cần theo dõi kì kinh của mình từ 4-5 tháng liên tiếp. Ở tháng đầu tiên nên đánh dấu ngày ra kinh và ngày kinh của tháng tới để tính được chu kì kinh nguyệt. Thông thường phụ nữ có chu kì kinh kéo dài 28 ngày nhưng có người sẽ kéo dài hơn hoặc ngắn hơn.

Ngày thụ thai được tính như thế nào?

Ngày thụ thai được tính như thế nào?

Tính ngày để thụ thai đối với người có chu kì kinh kéo dài 28 ngày theo công thức: B=A-14. Trong đó A là số ngày kinh, B là ngày thụ thai. Theo cách này bạn sẽ biết được ngày để thụ thai sẽ rơi vào từ 13-16 cơ hội mang thai sẽ cao nhất và nắm rõ ngày thụ thai được tính như thế nào?

Theo dõi nhiệt độ cơ thể để tính ngày thụ thai

Khi trứng bắt đầu rụng cơ thể sẽ có biểu hiện bằng cách tăng thân nhiệt từ 0,3-0,5 độ. Hai ngày trước khi trứng rụng nhiệt độ cơ thể thấp hơn từ 0,2-0,3 độ C, khi đến ngày rụng trứng thân nhiệt cơ thể sẽ tăng cao hơn và giữ mức nhiệt đến cuối chu kì kinh và sẽ tụt khi bắt đầu một chu kì kinh mới.

Cách tính ngày dễ thụ thai bằng nhiệt độ cơ thể qua các tháng sẽ thấy đường biểu diễn nhiệt độ đi từ thấp lên cao và sẽ cao liên tục từ 2-3 ngày. Buổi sáng đầu tiên nhiệt độ sẽ lên ít và tăng dần vào 2, 3 ngày tiếp theo khi rụng trứng. Phụ nữ nên sử dụng một nhiệt kế để tránh sai số, nếu lấy nhiệt độ ở nách và miệng sẽ tháp hơn từ 0,3-0,5 độ.

Cách tính ngay thụ thai chính xác nhất bằng chất nhầy cổ tử cung

Xác định ngày thụ thai bằng cách nhạn biết chất ngày cổ tử cung trong chu kì kinh cũng chính xác. Khi đến thời điểm rụng trứng sẽ có chất nhầy mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.

Các phương pháp tính ngày thụ thai chính xác nhất

Các phương pháp tính ngày thụ thai chính xác nhất

Dùng que thử rụng trứng để xác định ngày thụ thai

Cách chuyên gia mẹ và bé khuyến cáo rằng với những người phụ nữ có chu kì  kinh nguyệt không đều nên sẽ khó có thể áp dụng các phương pháp trên bởi vậy nên sử dụng que thử trứng rụng để xác định ngày dễ thụ thai. Phương pháp này vô cùng phổ biến tại các hiệu thuốc có hướng dẫn sử dụng dễ  dàng. Cách này sẽ giúp nhận biết việc tăng nồng độ hormone LH trong cơ thể. Chỉ cần lấy nước tiểu để thử vào sáng sớm khi ngủ dậy sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng nhận biết ngày rụng trứng.

Khi đã xác định được ngày rụng trứng bạn nên quan hệ trong các ngày đó để tăng cơ hội thụ thai một cách hiệu quả nhất. Có thể quan hệ trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày trước và sau 24 giờ sau khi trứng rụng sẽ mau chóng thụ thai. Bởi vì tinh trùng có thể sống được từ 3-5 ngày nhưng trứng chỉ sống sót được từ 12-24 giờ sau khi rụng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn