Cách tính chu kì để mang thai đơn giản và chính xác nhất

Tính chu kì để mang thai sẽ giúp xác định thời điểm trứng rụng để tăng cơ hội thụ thai cao nhất bởi vì tuổi thọ của trứng không cao và chỉ tồn tại trong 24 giờ.

Ngày 22/11/2017, 08:19:47   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1423

Chị em nên nắm rõ cách tính chu kì để mang thai sẽ giúp mẹ mau chóng có em bé đồng thời chuẩn bị tâm lý tốt nhất  và tài chính để đảm bảo cho sự phát triển thai nhi.

Cách tính chu kì để mang thai

Phương pháp tính chu kì để mang thai đòi hỏi người phụ nữ phải có chu kì kinh nguyệt đều đặn trong một khoảng thời gian dài.

Đàu tiên phụ nữ cần theo dõi chu kì kinh nguyệt nên đánh dấu lại ngày bắt đầu chu kì kinh của mình. Theo dõi xem chu kì đó diễn trong bao nhiêu ngày và tính số vòng kinh cho đến khi bắt đầu chu kì kinh mới.

Cách tính chu kì để mang thai một cách đơn giản nhất

Cách tính chu kì để mang thai một cách đơn giản nhất

Đơn cử nếu ngày kinh bắt đầu vào 1/10/107 , thời gian bắt đầu kì kinh nguyệt tiếp theo vào ngày 29/10/2017 nghĩa là chu kì kinh của bạn kéo dài 28 ngày. Lưu ý nếu đã tính ngày mùng 1 tháng trước thì không được tính ngày 29 của tháng tiếp theo. Nếu chu kì kinh đều đặn 28 ngày trong vòng 6 tháng trở lên chị em sẽ dễ dàng xác định chu kì để mang thai sẽ rơi vào ngày 13-16 là thời điểm trứng rụng và cơ hội để mang thai rất cao.

Cách tính chu kì để thụ thai bằng nhiệt độ cơ thể

Các chuyên gia mẹ và bé cho biết vào thời kì bắt đầu rụng trứng cơ thể người phụ nữ sẽ có những chuyển biến về sinh lý đặc biệt là nhiệt độ cơ thể. Bởi vậy để tính chu kì thụ thai chính xác phụ nữ nên theo dõi nhiệt độ cơ thể của mình.

Đầu tiên nên thực hiện đo nhiệt độ cơ thể vào mỗi sáng khi thức dậy trong vòng 6 ngày liên tục. Sau đó tính nhiệt độ trung bình của cơ thể trong 6 ngày. Tiếp theo nên đo nhiệt độ cơ thể lien tiếp trong 3 ngày nếu cao hơn so với các ngày bình thường nghĩa là đang đến thời điểm trứng rụng.

Tuy nhiên chị em cần lưu ý: Chỉ nên sử dụng một nhiệt kế để tránh bị sai số, đo nhiệt độ ở hậu môn sẽ chính xác nhất, còn đo ở miệng, nách nhiệt độ sẽ thấp hơn từ 0,3-0,5 độ.

Cách tính chu kì để có thai nhờ xác định chất nhầy cổ tử cung

Một biện pháp nữa tính chu kì để có thai chị em nên xác định chất nhầy của cổ tử cung. Dịch nhầy cổ tử cung được tiết ra từ âm đạo và có sự thay đổi do hormone nên màu sắc, số lương, tính chất của chúng cũng khác trong suốt chu kì kinh nguyệt. Bởi vậycách tính chu kì để có thai nhờ xác định chất nhầy cổ tử cung cũng được áp dụng phổ biến.

Cách tính chu kì kinh nguyệt để thụ thai dễ dàng hơn

Cách tính chu kì kinh nguyệt để thụ thai dễ dàng hơn

Mỗi sáng khi thức dậy trước khi đi  tiểu nên lấy dịch nhầy ở cửa âm hộ dính vào vào đầu ngón cái và ngón trỏ để kéo ra. Chú ý quan sát nếu thẩy dịch ẩm ướt, trơn như lòng trắng trừng gà nghĩa là thời điểm rụng trứng đang đến gần.Khi quan hệ vào lúc này sẽ giúp cơ hội thụ thai cao nhất và mau chống mang thai.

Ngoài ra nếu dịch nhầy ở cổ tử cung càng khô thì cơ hội thụ thai càng thấp. Bởi vậy chị em có thể áp dụng cách tính chu kì để có thai theo 3 phương pháp trên cũng rất hiệu quả hoặc có thể sử dụng que thử trứng rụng sẽ có kết quả thực tế chính xác hơn và giúp cơ hội thụ thai cao nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn