Mẹ bầu ăn vừng đen lợi cả trăm đường

Vừng đen không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé mà còn giúp cho bà bầu dễ dàng “vượt cạn”, có nhiều cho con sữa sau sinh.

Ngày 17/10/2017, 02:41:46   Tác giả :     Lượt xem: 269

Vừng đen được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao và mang đến nhiều tác dụng chữa bệnh tốt cho sức khỏe và đặc biệt đối với mẹ bầu, vừng đen có rất nhiều tác dụng.

Mẹ bầu ăn vừng đen lợi cả trăm đường

Mẹ bầu ăn vừng đen lợi cả trăm đường

Mọi người thường nói “điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm mẹ”, quả thật đúng là như vậy. Có nhiều người phụ nữ chia sẻ rằng nhìn thấy con khôn lớn từng ngày, mẹ rất hạnh phúc nhưng mỗi lần nghĩ lại lần “vượt cạn” thì đều hoảng hồn, mất vía. Vậy có biện pháp gì để giúp các mẹ bầu giảm đi nỗi lo lắng đó không? Và vừng đen sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho các mẹ.

Theo như chia sẻ của chị Minh Hà – cựu sinh viên tại Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trong 3 tháng cuối trước khi sinh trong các bữa ăn của mình chị thường cho thêm vừng đen nhằm mục đích dễ đẻ. Mỗi tuần chị Hà ăn từu 5 – 7 món có vừng đen, các món ví dụ như: muối vừng đen, chè vừng đen, sữa đậu nành + vừng đen, canh chân giò vừng đen...chị Hà kể lại, “Trước ngày dự định sinh 1 ngày, mình bắt đầu đau bụng, người nhà đưa đến bệnh viện thì đúng 30 phút sau em bé đã chào đời, đặc biệt nhờ món này mà sau khi sinh sữa mình về rất nhiều. Bản thân mình thấy vừng đen thật sự rất tốt cho cả mẹ và bé”.

Vậy sự thật về tác dụng của vừng đen là như thế nào?

Lợi ích khi bà bầu ăn vừng đen

Lợi ích khi bà bầu ăn vừng đen

Lợi ích khi bà bầu ăn vừng đen

  • Tăng cường sức khỏe hệ xương: vừng đen là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng của mẹ bầu, vừng đen chứa nhiều can-xi, trung bình, cứ 100g mè có khoảng 800 mg canxi, đáp ứng hơn 2/3 nhu cầu can-xi mỗi ngày.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Bên cạnh gạo lứt, vừng đen cũng được xem là thực phẩm an toàn chống lại bệnh tiểu đường, nhờ tác dụng điều hòa nồng độ insulin trong cơ thể.
  • “Vượt cạn” nhanh chóng: Theo kinh nghiệm dân gian, thường xuyên ăn vừng đen trong giai đoạn cuối thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh, rút ngắn thời gian đau đẻ. Hơn nữa, ăn vừng đen cũng giúp tăng số lượng cũng như chất lượng sữa.

Một số cách chế biến vừng đen cho mẹ bầu

Cháo vừng:

Nguyên liệu: vừng đen, gạo

Cách làm:

  • Rang vừng cho thơm rồi để riêng
  • Cho gạo vào nồi nấu cháo
  • Đợi cháo chín, cho vừng vào khuấy đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Muối vừng đen: Vừng đen rang chín, sau đó cho thêm muối và đường phù hợp với khẩu vị. Các bà bầu và các mẹ mới sinh có thể ăn cùng cơm trắng.

Một số cách chế biến vừng đen cho mẹ bầu

Một số cách chế biến vừng đen cho mẹ bầu

Sữa đậu nành + vừng đen: Ngoài việc chế biến các loại đồ ăn, vừng đen cũng được dùng để nấu sữa đậu nành.

  • Bạn xay đậu tương đã ngâm nở cùng với vừng đen đã rang.
  • Lọc lấy nước và đun sôi hỗn hợp trên bếp. Sau đó cho đường vào sữa và thưởng thức.

Canh chân giò mè đen

Món này rất thích hợp cho các mẹ mới sinh, thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp tiết sữa và lợi sữa. Dùng khoảng 2 lạng vừng đen rang chính, giã nhuyễn rồi cho vào món chân giò đã hầm.

Một số lưu ý khi mẹ bầu sử dụng vừng đen

  • Các mẹ bầu khi sử dụng vừng đen phải xem xét có bị dị ứng với thực phẩm này hay không?
  • Thời gian đầu khi mang thai các mẹ không nên ăn nhiều vừng đen, nên ăn nhiều vừng đen trong 3 tháng cuối, nhằm hỗ trợ việc sinh thường dễ dàng hơn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn