Những tác hại cây mật gấu mọi người nên lưu ý khi sử dụng

Những tác hại cây mật gấu sẽ để lại những hậu quả nghiệm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng quá liều lượng hoặc không có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngày 16/10/2017, 08:56:22   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 11199

Nhiều người truyền tai nhau sử dụng cây mật gấu để chữa bệnh cho con người nhưng không biết về những tác hại cây mật gấu khi sử dụng không đúng cách.

Sử dụng cây mật gấu không đúng cách có tác dụng phụ và tác hại cây mật gấu là gì?

Sử dụng cây mật gấu không đúng cách có tác dụng không là câu hỏi của nhiều người. Tuy nhiên chúng ta nên tìm hiểu về công dụng của cây trước. Theo các chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn thì cây mật gấu có chứa các thành phần có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh cho con người như: alocolid thuộc nhóm benzyl isoquiolein, berban amin, axycanthan và palmatin có lợi cho sức khỏe con người. Vậy công dụng của cây mật gấu như thế nào?

Cây mật gấu có những tác hại gì khi sử dụng không đúng cách

Cây mật gấu có những tác hại gì khi sử dụng không đúng cách

Cây mật gấu (cây lá đắng, hoàng liên ô rô) có tác dụng thanh nhiệt giải độc nhờ tính hàn sẽ giúp làm mát các cơ quan trong cơ thể giúp tăng cường bổ trợ cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị các bệnh như xương khớp, cơ, bệnh phong thấp… đây là một bài thuốc dân gian khá  hay nhưng không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Lá cây mật gấu còn có tác dụng thanh lọc cơ thể loại bỏ các chất độc hại, tăng cường khả năng miễn dịch,phòng ngừa một số bệnh tật cho cơ thể.

Ngoài ra nước lá cây mật gấu còn có tác dụng giã rượu cho người say bằng cách sử dụng nước ép từ lá cây cho người say uống sẽ giúp tỉnh táo dần, không bị choáng váng. Đồng thời sử dụng nước cây mật gấu còn giúp chị em giảm béo, giảm cân vô cùng tốt. hoặc có thể sử dụng lá mật gấu để đắp lên các vết thương ngoài ra để làm lành các tổn thương. Vậy cây mật gấu có tác hại gì  những tác hại cây mật gấu như thế nào?

Sử dụng cây mật gấu không đúng cách có tác dụng phụ không?

Nên nhớ cây mật gấu không phải “thần dược” có thể chữa bách bệnh như mọi người vẫn nghĩ. Cái gì quá cũng không tốt dù cây mật gấu có một số công dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho con người nhưng nên sử dụng đúng liều lượng quy định.

Trong lá cây mật gấu có chứa một số độc tố tuy không có tỉ lệ cao nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Những tác hại cây mật gấu có thể để lại như:

Ngộ độc thực phẩm: Khi sử dụng cây mật gấu quá liều lượng sẽ khiến cho cơ thể bị nhiễm độc, kể cả khi sử dụng thân, hoặc lá cây. Dùng quá liều bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như: đau bụng, đau đầu, nôn mửa, chân tay run rẩy, mặt tái mét…

Tác hại cây mật gấu cho đường ruột: Lá cây mật gấu có thể khiến cho dạ dày, thành ruột bị ảnh hưởng dẫn đến hiện tượng viêm đường ruột, suy yếu các chức năng ở mức độ khá đáng kể.

Cây mật gấu sẽ có hại cho sức khỏe con người nếu quá lạm dụng

Những tác hại cây mật gấu mà không phải ai cũng biết

Bệnh tình ngày càng nặng: Cây mật gấu (cây lá đắng) chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh nhưng không cớ nghĩa chữa bệnh dứt điểm. Nếu quá tin tưởng vào các tác dụng của cây sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng, nguy hiểm và khó chữa hơn.

Hệ tiêu hóa có vấn đề: Khi nạp quá nhiều nước lá cây mật gấu (lá đắng) vào trong cơ thể liên tục trong một thời gian dài sẽ gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa. Có thể gây táo bón, giảm chức năng tiêu hóa, khi này tác hại cây mật gấu đối với sức khỏe con người là rất cao.

Tác hại cây mật gấu khiến huyết áp thất thường: Khi sử dụng quá liều lượng cây mật gấu sẽ khiến cho huyết áp thất thường, nhiều trường hợp người bệnh đột quỵ do dùng nhiều. Hoặc dẫn đến nguy cơ liệt nửa ngoài, liệt cả người không thể cứu chữa.

Tác hại cây mật gấu làm cho hệ miễn dịch suy giảm: Trong cây mật gấu có chứa một số thành phần kháng sinh nếu sử dụng lâu dài có thể làm tê liệt, suy yếu hệ thống miễn dịch trong cơ thể con người và dễ dàng bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh.

Cây mật gấu cũng là một loại thuốc, đã là thuốc thì không nên lạm dụng bởi vậy nếu muốn sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ cũng như tham khảo cách sử dụng, liều lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Giúp tránh các tác hại không mong muốn của cây mật gấu vơi sức khỏe.

 

Nguồn: Ytevietnam.net.vn