Khám phá những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cà chua

Được mệnh danh là “nhà máy dinh dưỡng” vì cà chua cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, không chỉ bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể mà cà chua còn là dược liệu quý chữa được nhiều bệnh mà chúng ta không ngờ đến.

Ngày 05/09/2017, 09:19:38   Tác giả :     Lượt xem: 817

Nếu trái gấc được ví như “ loài quả đến từ thiên đường” thì cà chua được ví như “nhà máy dinh dưỡng”, chính vì những công dụng tuyệt vời chúng mang lại nên nhiều người đã ưu ái cho cà chua cái tên đặc biệt này.

 

          Cà chua được ưu ái với tên gọi “nhà máy dinh dưỡng” 

Cà chua được ưu ái với tên gọi “nhà máy dinh dưỡng”

Thành phần dinh dưỡng của cà chua

Theo Y học cổ truyền, cà chua rất giàu vitamin A, C, K,vitamin B6, magiê và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, đồng thời cà chua cũng góp phần làm các món ăn trong nhà bếp. Chính vì vậy cà chua thật xứng đáng với tên “ nhà máy dinh dưỡng” mà nhiều người ưu ái cho chúng.

Những công dụng tuyệt vời của cà chua

Cải thiện thị lực

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A của cà chua có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Đồng thời, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, giúp cho mắt có thể nhìn rõ hơn.

        Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và C giúp tăng cường thị lực

Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và C giúp tăng cường thị lực

Phòng chống ung thư

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng nhiều cà chua có thể có tác dụng chống lại nguy cơ gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đồng thời, cà chua cũng có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua. Để phòng chống bệnh ung thư hiệu quả, bạn có thể sử dụng cà chua hàng ngày kết hợp với dầu ôliu để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.

Làm sáng da

Nếu như tác dụng của quả đu đủ trong việc làm đẹp từng khiến cho nhiều người kinh ngạc thì tác dụng của cà chua để làm đẹp da cũng không hề kém. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ bằng cà chua thì chắc chắn những công dụng chúng mang lại sẽ làm bạn bất ngờ. Các chuyên gia làm đẹp chỉ ra rằng trong cà chua có chứa chất lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da và tình trạng lão hóa sớm ở da bạn. Do vậy, bạn nên sử dụng cà chua thường xuyên trong việc làm đẹp và bảo vệ da của mình.

Giữ xương chắc khỏe

Một công dụng bạn không ngờ tới đó là cà chua có thể giúp cho xương và răng của bạn trở nên khỏe mạnh và chống các biến chứng do các bệnh xương khớp gây ra nhờ lượng viatmin K và canxi có trong cà chua.

Cà chua còn có nhiều công dụng trong việc hình thành xương và răng

Cà chua còn có nhiều công dụng trong việc hình thành xương và răng

Chữa các bệnh mãn tính

Nhờ các chất chống viêm có trong cà chua như carotenoid và bioflavonoid, có tác dụng làm giảm cơn đau mãn tính hiệu quả. Một chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm nhiễm trong cơ thể. Đồng thời có tác dụng tốt với những người mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol. Đồng thời, cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no và không muốn nạp thêm thức ăn khác vào cơ thể. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác.

Cà chua là thực phẩm dinh dưỡng mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa trị bệnh và làm đẹp hiệu quả. Cà chua thực sự là một loại quả tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Hị vọng bài viết trên đây có thể giúp mọi người hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng và các công dụng chữa bệnh của cà chua để áp dụng để có thể sử dụng chúng mỗi ngày

Nguồn: ytevietnam.net.vn