Giảm thiểu lượng cholesterol trong máu cao bằng thực phẩm

Hàm lượng cholesterol trong máu cao sẽ có ảnh hưởng nhiều đến hệ tim mạch cũng để giảm thiểu mỡ xấu con người nên chú trọng bổ sung thực phẩm lành mạnh cho cơ thể.

Ngày 01/12/2017, 01:55:07   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1187

 

Hàm lượng cholesterol được biết đến là thành phần của mỡ máu chúng sẽ có những tác hại như gây xơ vữa động mạch, hình thành các bệnh tim mạch…

Cách nào giảm thiểu lượng cholesterol trong máu cao?

Để giảm thiểu hàm lượng cholesterol trong máu cao mọi người có thể lựa chọn các thực phẩm tốt có chứa nhiều chất xơ sẽ tốt hơn cho cơ thể.  Một số chất xơ hòa tan sẽ gắn kết với các cholesterol và tiền chất có trong hệ thống tiêu hóa để đào thải chúng khỏi cơ thể trước khi được hấp thu và lưu thông trong hệ tuần hoàn. Các chuyên gia tin tức y tế khuyên rằng nên chọn thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa để giảm thiểu lượng cholesterol trong máu hoặc có chứa gốc gốc sterol và stanol thực vật làm ngăn chặn cơ thể hấp thu cholesterol.

Cholesterol trong máu cao ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người

Cholesterol trong máu cao ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người

Thực phẩm giảm lượng cholesterol trong máu cao

Việc giảm thiểu lượng cholesterok cao trong máu không hề khó các bạn có thể chú trọng bổ sung các thực phẩm sau đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Bởi vì thực phẩm cũng được coi như món ăn bài thuốc giúp chữa trị bệnh cực hiệu quả cho con người.

Bột yến mạch giảm cholesterol trong máu: Mỗi sáng nên bổ sung cho mình một bát bột yến mạch sẽ giúp cung cấp cho cơ thể 1-2 gam chất xơ hoa tan. Bổ sung thêm chuối hoặc dâu tây sẽ có lợi cho cơ thể hơn.Chuyên trang tin tức y tế khuyến cáo rằng mỗi ngày nên bổ sung từ 20-35 gam chất xơ cơ thheer và có ít nhát 5-19 g cất xơ hòa tan sẽ giảm thiểu lượng cholesterol trong máu.

Ngũ cốc và lúa mạch giúp giảm cholesterol trong máu: Lúa mạch và ngũ cốc đều có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh tim nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan chúng cung cấp cho cơ thể.

Giảm cholesterol bằng đậu: Trong đậu có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào chúng sẽ khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu hơn sau bữa ăn. Bởi vậy ăn đậu sẽ giúp cơ thể giảm cân và giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra các người bệnh có thể lựa chọn thêm đậu bắp , cà tím bổ sung cho cơ thể hàng ngày với năng lượng thấp, cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào cho con người.

Sử dụng các loại hạt: Các bác sĩ y học cổ truyền cho biết việc sử dụng các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng… sẽ cực tốt cho hệ tim mạch của con người. Mỗi ngày ăn quả óc chó sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu cao đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bổ sung hoa quả trái cây họ cam: Trái cây họ cam quýt như chanh, bưởi, cam, quýt có chứa hàm lượng lợn các pectin, chất xơ hòa tan sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời lựa chọn thực phẩm có chứa hoạt chất Sterols và stanols, chúng được chiết xuất tự nhựa cây sẽ giúp giảm thiểu lượng cholesterol cao trong máu khoảng 10%.

Chọn thực phẩm lành mạnh giúp giảm lượng cholesterol trong máu

Chọn thực phẩm lành mạnh giúp giảm lượng cholesterol trong máu

Theo chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn Đậu nành giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả: Sử dụng đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành sẽ giúp giảm lượng cholesterol cao trong máu. Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 25 gam đậu nành sẽ giảm cholesterol  từ 5-6%. Ngoài ra mọi người nên bổ sung thêm cá béo, một tuần ăn từ 1-2 lần để thay thế thịt sẽ giảm thiểu lượng cholesterol trong máu cao và bảo vệ hệ tim mạch tốt nhất.

Việc chú trọng xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh có đầy đủ các nhóm chất đồng thời tăng cường chất xơ hòa tan sẽ giúp đào thải lượng cholesterol trong máu ra khỏi cơ thể. Cách này sẽ giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể tốt nhất cũng như bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn