Các bài thuốc từ chuối tiêu giúp điều trị bệnh tốt nhất cho con người

Áp dụng các bài thuốc từ chuối tiêu sẽ giúp điều trị một số bệnh cho con người vô cùng hiệu quả đồng thời bổ sung các dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Ngày 28/11/2017, 05:37:24   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1020

Chuối có chứa rất nhiều làm lượng chất dinh dưỡng, vitanin có lợi cho sức khỏe đặc biệt các bài thuốc từ chuối tiêu sẽ giúp điều trị bệnh và phục hồi cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của chuối tiêu

Các chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết chuối tiêu có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như bột đường bao gồm: glucose, furctose, sucroe, cùng các vi lượng khoáng chất như protein, acid amin cần thiết, vitamin C, B, H, E, can xi, magie, kẽm, manga…ngoài ra chuối còn có chứa các enzym như: amylase, invertase

Trong đông y, chuối tiêu vị ngọt, tính lạnh; vào vị, đại tràng. Chuối tiêu ccos dông dụng giúp cơ thể nhuận tràng, nhuận phế, công năng tư âm, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể dùng rất tốt khi người bị táo bón, sốt do nóng khát nước, mụn nhọt, trĩ, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, an thai.

Chuối tiêu có giá trị dinh dưỡng cao

Chuối tiêu có giá trị dinh dưỡng cao

Các bác sĩ Y học cổ truyền cho biết vỏ chuối chín có vị ngọt, chát, có khả năng sát khuẩn, chỉ tả. Củ chuối tiêu có vị ngọt, lạnh có khả năng thanh nhiệt giải độc, các dịch nhựa chảy ra từ thân và củ chuối có vị ngọt, chát, tính hàn, có khả năng giải nhiệt thanh lọc, giải độc cơ thể. Chính vì vậy áp dụng các bài thuốc từ chuối tiêu sẽ giúp chữa bệnh cho con người một cách hiệu quả nhất.

Các bài thuốc từ chuối tiêu

Chuối tiêu vốn có vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng có khả năng nhuận tràng, phế trị táo bón, giải nhiệt, chữa bệnh trĩ xuất huyết… nên được sử dụng để làm các bài thuốc từ chuối tiêu chữa bệnh cho con người.

Một số bài thuốc từ chuối tiêu cho con người:

Chữa bệnh đái ra máu: Cỏ nhọ nồi 30g, củ chuối tươi 120g, sắc lấy nước để uống và nên uống trong ngày.

Chữa bệnh trĩ  đi ra máu: Sử dụng chuối tiêu xanh  2 quả, để cả vỏ, nấu chín. Ăn món canh  này nhiều lần trong ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Giải nhiệt, chữa đàm suyễn từ chuối tiêu: Củ chuối tươi 60g, rau sam 30g. Cả hai thứ này giã nát và ép lấy nước cốt, đun ấm để uống nước.

Bài thuốc từ chuối tiêu chữa mụn nhọt, viêm cơ: Lấy củ chuối  có cả rễ rửa sạch cạo vỏ rồi giã nát và đắp vào chỗ mụn nhọt bị đau.

Bài thuốc từ  chuối tiêu chữa trúng độc: Củ chuối tiêu từ 200-500 g rửa sạch, cạo vỏ, thái miếng sau đó sắc đặc để uống nước khoảng 1 bát. Cách này gây nôn để tống độc ra ngoài.

Cách chữa bệnh viêm loét dạ dày: Chuối tiêu xanhg thái lát, phơi sấy khô ở nhiệt độ cao 500 độ C, tán thành bột để uống dần. Mỗi ngày uống từ 20-30g để chữa loét dạ dày.

Sử dụng chuối tiêu để chữa bệnh cho con người

Sử dụng chuối tiêu để chữa bệnh cho con người

Sử dụng chuối luộc để chữa các bệnh như táo bón, trĩ nội và ngoại xuất huyết. Chuối chín nên để cả vỏ rồi mới luộc và ăn lúc còn ấm ấm nên ăn từ 2-3 quả mỗi ngày.

Bài thuốc từ chuối tiêu chữa ho, phế quản: Lấy từ 2-3 quả chuối chín cùng với đường phèn 10. Chuối cắt thành từng đoạn nhỏ thêm đường phèn rồi đun cách thủy cho đến khi chín. Mỗi ngày sử dụng từ 1-2 lần. có thể áp dụng cho các đối tượng bệnh bị viêm phế quản, táo bón, đờm ít dính, ho khan.

Mặc dù các bài thuốc từ chuối tiêu rất hay đồng thời chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên sử dụng chuối tiêu quá nhiều khi đang bị tiêu chảy, đầy bụng trướng hơi.

Đặc biệt khi sử dụng các bài thuốc từ chuối tiêu nên có sự tham khảo của các bác sĩ Y học cổ truyền để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn