Bất ngờ công dụng của cây bắp cải chữa bệnh cho con người

Cây bắp cải chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe được sử dụng nhiều để làm các bài thuốc điều trị bệnh cho con người. Công dụng của cây bắp cải ra sao?

Ngày 27/11/2017, 02:07:24   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1087

Trong đông Y  bắp cải có vị ngọt tính hàn, có khả năng hoạt huyết, thanh nhiệt cơ thể, giải đọc, trừ đàm thấp…tăng cường hệ miễn dịch cho con người.

Giá trị dinh dưỡng của cây bắp cải

Bắp cải thuộc cây thân thảo sống hai năm, cây có hoa thuộc nhóm hai lá mầm,với cấu tạo thành cụm như hình cầu đặc trưng. Trong cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamion C, P, E  cùng các khoáng vi lượng như: Can xin, phốt pho, kali, sắt. Mỗi 100 gam bắp cải có chứa lipid 0,8g, chất xơ 1,7g, dẫn xuất phi protein 4,9g, khoáng toàn phần 2,4g đồng thời cung  cấp cho cơ thể đến 50 calo.

Bắp cải có công dụng chữa bệnh cho con người rất tốt

Bắp cải có công dụng chữa bệnh cho con người rất tốt

Bên cạnh đó bắp cải có chứa phức hợp vtiamin PC do hai vitamin P và C kết hợp lại để bảo vệ cơ thể tránh khỏi bị oxy hóa nâng cao giá trị sinh học. Chính vì công dụng của cây bắp cải được sử dụng rất nhiều để chữa bệnh cho con người, bảo vệ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng tốt nhất.

Những công dụng của cây bắp cải

Công dụng của cây bắp cải giúp bảo vệ dạ dày: Theo tin tức y tế mới nhất cho biết vào năm 1948 các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần chống loét dạ dày của bắp cải có tên là vitamin U giúp chữa các bệnh như loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày, viêm đại tràng. Tuy nhiên khi đun nấu ở nhiệt độ cao vitamin U sẽ bị phá hủy nên sẽ dùng nước ép bắp cải tươi để phát huy tác dụng.

Mỗi ngày chỉ cần ép nước bắp cải khoảng 350-500 ml để uống có thể pha thêm đường, muối để uống có thể chia làm 4-5 lần.

Không chỉ vậy các nhà khoa học đã nghiên cứu cho biết sự hình thành lớp màng nhầy có chức năng che chở  tái tạo niêm mạc dạ dày nhờ tác dụng bảo vệ của  bắp cải. Hoạt chất này chỉ có trong bắp cải tươi, hàm lượng cao nhất khi còn tươi xanh được thu  hái vào mùa xuân, hè còn mùa đông chúng sẽ bị mất đi.

Các Bác sĩ về Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết sử dụng nước ép bắp cải trộn đều cùng với nước ép cần tây sẽ giúp chữa các bệnh vền dạ dày hiệu quả.

Nước ép bắp cải giúp điều trị bệnh hiệu quả

Nước ép bắp cải giúp điều trị bệnh hiệu quả

Công dụng của cây bắp cải giúp ngừa ung thư: Trong bắp cải có chất indol có khả năng phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Vì vậy khi thường xuyên ăn bắp cải sẽ giúp con người phòng bệnh ung thư tốt nhất. Mỗi tuần một lần  ăn bắp cải sẽ giúp giảm 70% xác suất  ung  thư, 2 tuần một lần sẽ giảm 40% xác  suất ung thư. Sử dụng bắp cải thường xuyên trong chế độ ăn uống sẽ giúp tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú giảm thấp đồng thời bảo vệ tốt nhất cho cơ thể con người.

Ngoài ra trong bắp cải tím có chứa  hàm lượng polyphenol anthocyanin cao; chất anthocyanin có công dụng kháng viêm, chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự lão hóa. Không chỉ vậy chúng còn giúp da có độ đàn hồi mềm mịn bởi các hoạt chất chống oxy hóa cao giúp nuôi dưỡng làn da đẹp từ sâu bên trong cơ thể. Công dụng của cây bắp cải không những giúp điều trị và ngừa bệnh mà còn giúp làm đẹp da  vô cùng hiệu quả.

Công dụng của cây bắp cải được áp dụng để điều trị một số bệnh như: Đái tháo đường, giảm đau nhức, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, dùng làm thuốc kháng sinh, chữa ho nhiều đờm,…

Lưu ý mặc dù công dụng của cây bắp cải rất tốt nhưng người có tạng hàn nên hạn chế sử dụng hoặc kết hợp thêm với gừng, những người bị suy thận , chạy thận nhân tạo không nên ăn. Người bị táo bón cần phải nấu chín mới được ăn. Đây là món ăn bài thuốc mà còn giúp bảo vệ chăm sóc sức khỏe cực tốt cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn