Cách trị cảm cúm bằng lá tía tô hiệu quả nhất cho mọi người

Trị cảm cúm bằng lá tía tô được áp dụng tốt nhất cho mọi người bị cảm nhờ công dụng dược tính chữa trị được nhiều bệnh rất hiệu quả.

Ngày 30/11/2017, 02:15:14   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1193

Áp dụng cách trị cảm cúm bằng lá tía tô sẽ giúp giải cảm nhanh chóng chữa ho,  chữa cảm lạnh cho người bệnh mà không cần sử dụng thuốc tây.

Tìm hiểu về cây tía tô

Theo chuyên trang tin tức  y tế cho biết lá tía tô còn được gọi tử tô, tô tử, é tía… Cây có tên khoa học là Perilla frutescens (L.) Briton, thuộc họ Hoa môi (Lamaiaceae). Cây tía tô thuộc loài thân cỏ  có chiều cao từ 0,5-1,0m được trồng phổ biến để làm rau thơm, gia vị ăn kèm cùng các món ăn khác như đậu phụ,bún đậu mắm tôm…

Trong đông Y lá tía tô được chế biến và sử dụng để làm thuốc  bằng cách thu hoạch về phơi ở nơi râm mát. Cây tía tô có tính ấm,vị cay mùi thơm có công dụng giải cảm, lợi cho đường tiêu hóa, chữa trị cảm lạnh, trị cảm cúm bằng lá tía tô, làm toát mồ hôi. Thân và cành tía tô có lợi cho hệ tiêu hóa, hạt từ ho, hen, long đờm.

Trị cảm cúm bằng lá tía tô vô cùng hiệu quả

Trị cảm cúm bằng lá tía tô vô cùng hiệu quả

Cách trị cảm cúm bằng lá tía tô hiệu quả nhất

Lá tía tô có thể được sử dụng để chữa trị các bệnh cảm cúm rất hiệu quả cho con người.

Chữa cảm lạnh bằng lá tía tô: Chỉ cần lấy một nắm lá tía tô tươi xắt nhỏ rồi ăn với cháo nóng sẽ giúp làm nóng cơ thể và giải cảm hiệu quả.

Trị cảm cúm bằng lá tía tô: Lấy 20g lá tía tô rửa sạch rồi chế thêm nước sôi khoảng 200ml vào bình trà nhỏ quấy đều và gạn lấy nước để uống. Hoặc sử dụng 10 lá tía tô tươi xắt nhỏ để trộn với cháo nóng và ăn sau đó nằm nghỉ cho ra mồ hôi.

Chữa  cảm lạnh do mưa gió, nóng  rét, người đau mỏi, nhức đầu sổ mũi: Lấy lá tía tô khoảng 15g, vỏ quit cũ, củ gấu, gừng tươi, hành trắng cả cây để sắc lấy nước uống sẽ giúp giải cảm lạnh hiệu quả.

Cháo tía tô giải cảm: Các bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn khuyến cáo người dân nên nấu cháo tía tô để giải cảm. Nấu cháo nhừ rồi cho thêm tía tô, hành, gừng đã được thái nhỏ vào bát cháo, thêm chút muối khuấy đều rồi ăn khi còn nóng sẽ giúp cho mô hôi được toát ra và nhẹ người hơn.

Trị cảm cúm gai rét, không ra mồ hôi: lấy lá tía tô,chanh, bạc hà, lá sả mỗi thứ một nắm để nấu nước và xông hôi sẽ giải cảm thải độc cơ thể tốt nhất.

Trị cảm cúm bằng lá tía tô do ho nhức đầu: Lá kinh giới,lá lốt, tía tô mỗi thứ một nắm, củ ném 50 củ, nghệ tươi, gừng tươi. Đổ nước vào đun sôi kĩ càng để xông cho ra mồ hô và uống thêm chén nước nóng.

Lá tía tô giúp trị các loại cảm vô cùng tốt

Lá tía tô giúp trị các loại cảm vô cùng tốt

Chữa trị cảm cúm bốn mùa: Lá kinh giới, tía tô, bạc hà, sắn dây, nghệ, gừng, sài hò, trà gừng nên dùng tươi còn các nguyên liệu khác dùng khô. Đổ khoảng 3 chén nước vào để sắc lấy nước uống khi còn nóng và đắp chăn nằm cho ra mồ hôi. Ngoài ra phụ nữ đang mang thai bị cảm sốt có thể trị cảm cúm bằng lá tía tô như sau: tía tô, kinh giới mỗi thứ một nắm đổ chén  2 chén nước vào sawcs1 chén để uống khi nguội và ăn cháo nóng có 1 lòng đỏ trứng gà quấy đều. Đây là món ăn bài thuốc bổ dưỡng an thai cực tốt cho phụ nữ đang mang bầu.

Tuy cách trị cảm cúm bằng lá tía tô rất tốt nhưng không nên ăn chúng với cá chép dễ sinh độc tạo thành mụn nhọt. Khi xông hơi có thể sử dụng các loại lá khác nhau như: cúc tần, lá tre, lá bưởi, chanh, tía tô… sẽ tạo thành  nồi xông hơi giải cảm cực hiệu quả để chữa bênh cho con người. Đối với trẻ em hoặc người già yếu cần có người lớn ngồi bên giúp đỡ và hướng dẫn xông để phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn