Đi tìm nguyên nhân khiến làn da bóng nhờn

Làn da bóng nhờn là do các chất nhờn được sản sinh ra từ dưới bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông khiến chị em mất đi vẻ đẹp tự nhiên bên ngoài.

Ngày 27/12/2017, 09:03:37   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 771

Để hạn chế tình trạng làn da bóng nhờn bạn gái nên học cách chăm sóc da dành riêng cho da nhờn để trị mụn hiệu quả đồng thời dưỡng da trắng mịn.

Nguyên nhân khiến làn da bóng nhờn

Làn da bóng nhờn do thiếu độ ẩm

Làn da bóng nhờn do thiếu độ ẩm

Những người có làn da bóng nhờn thường chiếm đa số ở nước ta bởi đặc trưng khí hậu. Khi thiếu độ ẩm các tuyến bã nhờn dưới da trở nên hoạt động mạnh hơn để duy trì độ ẩm cho bề mặt da không quá khô, chính vì vậy gây nên hiện tượng làn da bóng loáng nhờn trên gương mặt có thể khiến cho các lớp trang điểm trở nên loang lổ.

Ngoài ra các yếu tố gen, lượng hormon trong cơ thể cũng quy định mức độ hoạt động của tuyến bã nhờn nên da sẽ bóng dầu hơn. Bởi vậy bạn gái có da nhờn sẽ phải đối mặt với tình trạng da nhờn , nguy cơ bị mụn rất cao nhưng chính chất nhờn lại giúp duy trì làn da có độ ẩm tự nhiên không bị khô ráp, lão hóa da.

Đồng thời chất nhờn cũng giúp da thải các chất cặn bã, tế bào chết ứ đọng trong lỗ chân lông. Vậy nên cách chăm sóc da nhờn tốt nhất không phải là hút hết dầu nhờn của da mà nên hạn chế sự hoạt động của tuyến dầu, đồng  thời giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Hạn chế làn da bóng nhờn bằng cách nào?

Chăm sóc làn da dầu cần hạn chế tuyến bã nhờn

Chăm sóc làn da dầu cần hạn chế tuyến bã nhờn

Để chăm sóc làn da bóng nhờn tốt nhất chị em nên tìm cách làm sạch da mặt để ngăn ngừa tình trạng da mụn một cách hiệu quả nhất. Bạn gái nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần  salicylic acid sẽ giúp cho làn da mềm mịn tự nhiên không bị nứt nẻ khô ráp. Bạn gái nên thực hiện làm sạch da vào hai lần sáng và tối mỗi ngày, không nên để khuôn mặt đầy các lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn đi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm hơn

Bên cạnh đó bạn gái nên chọn các sản phẩm đặc trị mụn phù hợp dành cho da dầu sẽ tránh được các hiện tượng kích ứng da một cách tốt nhất. Ngoài ra nếu gương mặt có mụn đầu đen có thể thực hiện trị mụn bằng cách: Pha vài giọt sữa tươi cùng với lượng muối vừa đủ cho đến khi hỗn hợp tan ra rồi thoa đều lên vùng da có mụn đầu đen. Để hỗn hợp trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Để hạn chế làn da bóng nhờn cũng như ngừa mụn hiệu quả bạn gái nên hạn chế ăn các đồ cay nóng, nóng, các chất kích thích… thay vào đó nên  sử dụng các loại trà thanh nhiệt giải độc, sử dụng các loại nước ép lá, rau củ quả bổ sung vitamin khoáng chất cho da. Bạn gái cũng nên tránh thức khuya và căng thẳng, nếu sử dụng mỹ phẩm cần tìm mua ở các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, địa  chỉ đảm bảo để được soi da và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn. Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bạn gái luôn có được làn da đẹp căng mịn săn chắc độ đàn hồi tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn