Củ dền trị bệnh gì có chữa được dứt điểm không?

Mọi người vẫn truyền cho nhau về công dụng của củ dền tốt cho sức khỏe tuy nhiên củ dền trị bệnh gì, tuy nhiên hiểu rõ về loại củ này vẫn còn mơ hồ.

Ngày 16/11/2017, 09:00:54   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 948

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng củ dền có khả năng điều trị bệnh vô cùng hiệu quả đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt nhất.

Giá trị dinh dưỡng của củ dền

Trong củ dền có chứa các thành phần dinh dưỡng cao vô cùng có lợi cho sức khỏe con người như: vitamin A, C, K, B6, PP, can xi, kali, sắt, magie, choline, silic, sulfur…sẽ giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cơ thể tốt nhất. Đồng thời củ dền có chứa hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp kháng viêm, diệt nám, giải độc cho cơ thể tốt nhất.

Củ dền giúp bảo vệ chăm sóc sức khỏe con người

Củ dền giúp bảo vệ chăm sóc sức khỏe con người

Đặc biệt theo Y học cổ truyền Sài Gòn củ dền có hoạt chất betalain ở trong bất kỳ bộ phận nào của cây như lá, hoa, thân nhưng hàm lượng tập trung cao ở củ tạo màu đỏ  và giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi vậy củ dền có tác dụng thần kỳ trong quá trình điều trị bệnh cho con người một cách tối ưu nhất.

Củ dền trị bệnh cao huyết áp

Mới đây các nhà khoa học đã nghiên cứu và công bố kết quả rằng mỗi ngày sử dụng một ly nước ép củ dèn sẽ giúp điều trị bệnh cao huyết áp sẽ tốt hơn điều trị bằng thuốc. Bởi vì hàm lượng nitrat vô cơ đi vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành  oxit nitric có công dụng làm giãn nở và giảm áp lực lên thành mạch. Nhờ vậy củ dền trị bệnh cao huyết áp vô cùng hiệu quả cho những bệnh nhân mắc bệnh.

Củ dền trị bệnh suy giảm trí nhớ

Bệnh suy giảm trí nhớ thường hay gặp rất nhiều ở những người cao tuổi bởi vậy mỗi ngày sử dụng một ly nước ép củ dền hoặc canh củ dền trị bệnh suy giảm trí nhớ ở người già cực tốt. Bởi vì có hoạt chất nitric được chuyển hóa vào trong cơ thể sẽ giúp cho mạch máu được giãn nở tốt hơn tăng cường thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể đặc biệt não bộ. Chính vì vậy sử dụng nước ép củ dền trị bệnh mất trí nhớ rất tốt cho con người.

Củ dền trị táo bón mãn tính

Với hàm lượng chất xơ cao có trong củ dền sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ cholesterol xấu cho cơ thể. Vì vậy sử dụng củ dền trị bệnh táo  bón vô cùng hiệu quả đồng thời giúp làm sạch đường ruột, thải độc thanh lọc cơ thể tốt nhất.

Có rất nhiều cách chế biến củ dèn như nấu canh, chế biến nước ép củ dền, nấu xôi, chè… củ dền còn là món ăn bài thuốc giúp điều trị các bệnh như ngừa ung thư, bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mất trí nhớ, … Để lưu giữ lại hàm lượng chất xơ cao nhất nên cho củ dền vào máy xay sinh tố sẽ tốt hơn.

Củ dền có thể điều trị bệnh dứt điểm

Củ dền có thể điều trị bệnh dứt điểm

Tin tức y tế khuyến cáo mọi người nên sử dụng mỗi ngày khoảng 250ml nước ép củ dền sẽ giúp cung cấp cho cơ thể 100 calo, đường, khoáng chất khác nên giúp kiểm soát tốt nhất các chỉ số đường huyết cho mọi người.

Chính vì vậy mọi người có thể tận dụng củ dền trong đời sống hàng ngày để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe nhưng đồng thời cũng cần lưu ý không nên sử dụng quá liều lượng 250 ml mỗi ngày để tránh các vấn đề gây hại như ngộ độc, tiêu chảy, tử vong.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn