Tác dụng của món ăn bài thuốc từ củ dền đỏ trong điều trị bệnh cho con người

Củ dền đỏ rất quen thuộc trong đời sống con người đặc biệt được sử dụng trong quá trình điều trị bệnh. Vậy tác dụng của củ dền đỏ trong món ăn bài thuốc ra sao?

Ngày 11/11/2017, 08:38:06   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1502

Không phải ai cũng biết tác dụng của củ dền đỏ có thể sử dụng để điều trị bệnh ngoài việc sử dụng làm các món ăn bài thuốc bổ dưỡng hàng ngày cho con người.

Củ dền đỏ trong đời sống con người

Củ dền đỏ hay chỉ gọi đơn thuần là củ dền có tên khoa học Beet đươc sử dụng nhiều tại các nước Bắc Mỹ,Trung Mỹ, Anh Quốc và nhiều nơi trên thế giới. Tác dụng của củ dền đỏ được sử dụng để làm các món ăn bài thuốc bổ dưỡng và làm chất nhuộm trong ẩm thực. Màu sắc đỏ của củ đèn được cấu thành từ hàm lượng betacyanin và betasanthin cấu thành từ hóa tính thực vật.

Cue  dền đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn bài thuốc

Cue  dền đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn bài thuốc

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn trong củ dền đỏ có chứa hàm lượng vitamin A, C, B, B1, B2, B6 đồng thời thân và lá có chứa các khoáng chất có lợi cho cơ thể như: magiê, đồng, phốt pho,can xi, sắt, choline, acid folic, iốt…giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Bởi vậy củ dền đỏ được sử dụng để cải thiện tình trạng bệnh ở con người như thiếu máu, loét dạ dày, hạ huyết áp, giãn tĩnh mạch…cùng các chứng bệnh khác.

Tác dụng món ăn bài thuốc từ củ dền đỏ đối với con người

Món ăn bài thuốc củ dền đỏ giúp bảo vệ gan: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh sắc tố beta Cyanin có trong củ dền đỏ sẽ giúp gan giải độc, ngăn ngừa chứng mệt mỏi, giúp gan thải độc tốt nhất và ngăn ngừa sự hình thành mỡ trong cơ thể. Không chỉ vậy củ dền đỏ còn giúp giảm cân hiệu quả.

Món ăn bài thuốc tác dụng của củ dền đỏ giúp an thần: Củ dền đỏ có chứa hợp chất nitrogen chúng có công dụng giúp cho thần kinh được thư giãn nhờ kích thích sự tổng hợp serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh giúp trấn an tinh thần cực tốt cho con người và giảm stress.

Món ăn bài thuốc giúp cân bằng đường huyết trong cơ thể: Đối với các bệnh nhân bị mắc bệnh huyết áp có thể sử dụng củ dền đỏ để chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh huyết áp vô cùng hiệu quả và cân bằng huyết áp tốt nhất cho con người. Trong nước ép củ dền có chứa các chất có khả năng hòa tan các tích tụ can xi vô cơ để tránh gây xơ vữa động mạch.

Công dụng của củ dền đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch: Củ dền đỏ không những giúp làm dịu thần kinh mà còn chứa các vitamin, dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường nâng cao sức đề kháng cho con người và chống nhiễm trùng một cách hiệu quả nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng củ dền đỏ có chứa các chất kích thích sự oxy hóa tế bào và sản xuất ra các tế bào máu mới  cho cơ thể rất tốt. Bởi vậy mọi người có thể tận dụng nước ép củ dền pha với mật ong để uống sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất cho con người và mau chóng lành bệnh hơn.

Củ dền đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Củ dền đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Củ dền đỏ có tác dụng hỗ trợ cho hệ bài tiết: Đối với những người thường xuyên bị táo bón củ dền đỏ được coi như giải pháp hoàn hảo giúp chữa bệnh táo bón mãn tính. Bởi vì hàm lượng chất xơ trong củ dền đỏ có tác dụng hỗ trợ hệ bài tiết cho cơ thể dễ dàng hơn.

Công dụng của củ dền đỏ giúp chữa bệnh gout: Củ dền đỏ có thể điều trị bệnh gout cho con người rất tốt nhờ tính năng tẩy sạch của củ. Đồng thời trong củ dền có chứa thành phần có khả năng hạn chế axit uric trong máu và bồi đắp các tinh thể urate quanh các khớp từ đó giảm thiểu nguy cơ bị bệnh Gout. Bởi vậy củ dền đỏ còn là món ăn bài thuốc giúp điều trị bệnh cho con người rất tốt mà không nên bỏ qua.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn