Củ dền đối với bà bầu có tác dụng gì?

Củ dền được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe con người. Vậy củ dền đối với bà bầu có tác dụng gì?

Ngày 11/11/2017, 08:34:50   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1395

Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao thành phần dinh dưỡng có trong củ dền và khuyến khích các bà bầu nên sử dụng chúng để tăng cường sức khỏe cho mình.

Củ dền đối với bà bầu giúp nâng cao hệ miễn dịch

Theo giảng viên Y học cổ truyền Sài Gòn Trong củ dền có chứa hàm lượng folate rất cao, mỗi 100 gam củ dền có chứa 5 g lipid, 11g carbon hydrate, 50kcal năng lượng, 2g sợi, và 1g protein, 312g kali, có thể đáp ứng 4% nhu cầu vitamin A cho cơ thể. Không những vậy củ dền còn chứa hàm lượng nitrat cao, hàm lượng oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh tăng cường hệ miễn dịch chống lại sử mệt mỏi uể oải khi bà bầu ốm nghén và tránh cảm cúm vào mùa đông. Đồng thời củ dền đỏ đối với bà bầu còn giúp kích thích sản sinh các tế bào máu mới đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Củ dền đối với bà bầu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe thai nhi

Củ dền đối với bà bầu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe thai nhi

Củ dền đối với bà bầu giúp bổ máu làn da hồng hào

Củ dền có chứa hàm lượng beta cyanin, beta xanthin giúp cấu tạo nên sắc đỏ và tím của củ. Ngoài ra củ dền đỏ còn chứa hàm lượng vitamin C, sắt rất cao cực tốt cho bà bầu giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Bởi vậy thay vì phải uống quá nhiều sắt bà bầu có thể chọn củ dền để bổ sung lượng sắt tự nhiên cho cơ thể. Đồng thời nước ép từ củ dền sẽ giúp mẹ bầu giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da cho mình.

Củ dền đối với bà bầu giúp ổn định tinh thần

Nhờ có chứa hàm lượng chất betaine nên giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh chất serotonin một loại chất tạo hưng phấn giúp thư giãn tinh thần, giảm thiểu sự mệt mỏi, stress hàng ngày mà các bà bầu gặp phải. Bên cạnh đó củ dền đỏ còn có chứa các chất thực vật như bataine, chất xơ, .. giúp trấn an tinh thần tốt nhất đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bà bầu tránh khỏi tình trạng táo bón.

Ngoài ra công dụng của củ dền đối với bà bầu có chứa các vitamin cần thiết như A,C,B, PP, khoáng chất giúp cơ thể tái tạo tế bào da mới và khuyến cáo phụ nữ mang bầu nên sử dụng.

Củ dền đối với bà bầu tăng cường sức khỏe

Trong củ dền có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường sức khỏe tốt nhất. Khi mẹ vận động sẽ cảm thấy ít mệt mỏi hơn nhờ củ dền đỏ giúp giảm lượng oxy được thu nạp. Bên cạnh đó bổ sung củ dền trong thực đơn cho bà bầu sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, mỗi tuần mẹ có thể ăn củ dền hai lần giúp bổ sung các chất có lợi như: sắt, axit folic, calcium, vitamin C, A, khoáng chất kali, phốt pho, magie…mẹ sẽ bền sức và dễ dàng sinh con hơn.

Giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Sau khi vượt cạn mẹ nên sử dụng canh củ dền có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà không cần ăn quá nhiều các chất bổ dưỡng cho cơ thể mẹ sau sinh. Đồng thời sắc tố màu beta Cyanin có trong củ dền giúp gan thanh lọc, giải độc cho cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành các lớp mỡ trong cơ thể. Đồng thời mẹ sau sinh uống nước ép củ dền sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Sử dụng củ dền sẽ giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu

Sử dụng củ dền sẽ giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu

Ngoài ra đối với những mẹ bầu bị cao huyết áp có thể sử dụng nước ép củ dền giúp bảo vệ hệ tim mạch và cân bằng huyết áp trong cơ thể.

Củ dền đỏ được coi như món ăn bài thuốc quý bổ dưỡng dành cho bà bầu giúp chăm sóc bảo vệ sức khỏe mẹ bầu và tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn