Chữa bệnh huyết áp thấp không cần dùng thuốc

Bệnh huyết áp thấp một căn bệnh nguy hiểm nếu không có cách khắc phục và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Ngày 14/09/2017, 06:34:24   Tác giả :     Lượt xem: 790

Ngày nay y học hiện đại có nhiều phương pháp chữa bệnh huyết áp thấp, tuy nhiên đây là căn bệnh khó khỏi dứt điểm. Trong Y học cổ truyền có món ăn bài thuốc có thể ổn định huyết áp bạn nên tham khảo để chữa bệnh.

Huyết áp thấp gây chóng mặt

Huyết áp thấp gây chóng mặt

Món ăn bài thuốc chữa bệnh huyết áp thấp hiệu quả

Món cháo cá diếc

Cá diếc không chỉ là thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai mà còn có tác dụng ổn định huyết áp. Để điều trị bệnh huyết áp thấp hãy làm món ăn bài thuốc sau.

Chuẩn bị: 1 con cá diếc, 30g gạo tẻ và 30g gạo nếp, rau thơm, gia vị đủ các loại, nấu cháo cá diếc có thể để cả con hoặc gỡ thịt cá riêng ra.

Cách làm: Cá diếc mổ bỏ ruột, đánh vảy rồi cho vào nồi luộc chín. Gỡ thịt cá bỏ riêng, phần xương giã lọc lấy nước cùng với nước luộc cá để nấu cháo. Gạo nếp và gạo tẻ ngâm vào nước, nấu nhừ. Nếu ăn được tanh có thể cho trực tiếp thịt cá vào lúc cháo chín. Còn không, cho hành củ vào phi thơm thịt cá lên rồi đảo cùng cháo, thêm hạt tiêu, thì là và gia vị vào cho đỡ tanh vừa ăn. Dùng ăn nóng là ngon nhất.

Liều lượng: 2 lần ăn cháo này mỗi tuần, liên tục trong 3-4 tháng huyết áp sẽ ổn định trở lại.

Chim cút hấp cách thủy

Chuẩn bị: 1 con chim cút đã làm sạch, bỏ nội tạng, 1 gói thuốc bắc sẵn các vị

Cách làm: Nhồi hết gói thuốc bắc vào bụng chim cút rồi mang hấp cách thủy khoảng 1 giờ. Đến khi ngửi thấy mùi thuốc bắc thơm nồng quyện với thịt chim cút thì tắt bếp. Ăn thịt chim và có thể uống nước nếu thích, bã thuốc bỏ đi. Món ăn bài thuốc này có công dụng làm huyết áp ổn định.

Gà ác hầm cách thủy

Chuẩn bị: 1 con gà ác khoảng 1.5 kg, làm sạch lông, bỏ nội tạng, hoàng kỳ, 5 quả táo đỏ, kỳ tử và đương quy có thể mua ở các hiệu thuốc Đông Y.Gà ác hầm ăn chung với nước dùng rất ngon

Cách làm: Nhồi các vị thuốc trên vào trong bụng gà, sau khi nhồi vị thuốc vào phải khâu bụng gà cho kín lại. Cho vào nồi hầm cách thủy khoảng 2 h cho chín nhừ thì lấy ra ăn. Phần nước hấp có thể dùng nấu canh ăn cũng rất ngon.

Gà ác hầm cách thủy ổn định huyết áp

Gà ác hầm cách thủy ổn định huyết áp

Dạ dày lợn hầm hạt sen

Chuẩn bị: 1 cái dạ dày lợn, hạt sen bỏ tâm, ỹ dĩ và sinh khương, tất cả cả một lượng vừa đủ ăn.

Cách làm: Dạ dày lợn làm sạch, xát muối và gừng vào cho hết mùi hôi sau đó thái dạ dày thành miếng nhỏ. Cho hạt sen cùng các vị thuốc trên vào hầm cùng dạ dày trong ăn khoảng 1 tiếng, ăn nóng là ngon nhất. Mỗi tuần nên ăn món này 2-3 lần.

Tim lợn xào hoa thiên lý

Chuẩn bị: 60g tim lợn, 150g hoa thiên lý

Cách làm: Tim lợn làm sạch, thái nhỏ ướp gia vị. Phi thơm hành mỡ rồi cho tim lợn vào đảo qua, thêm hoa thiên lý đã rửa sạch vào xào thêm 3 phút, nêm gia vị vừa ăn và thưởng thức khi còn nóng. Món ăn bài thuốc chữa bệnh huyết áp thấp này dùng tốt nhất cho trường hợp người bệnh thường xuyên mất ngủ do những cơn đau đầu diễn ra vào ban đêm.

Món ăn bài thuốc từ chim bồ câu

Chuẩn bị: 1 con chim bồ câu, các vị thuốc nhân sâm, bạch truật, táo tàu, cam thảo, đại táo.

Cách làm: Chim bồ câu làm sạch bỏ nội tạng, nhồi các vị thuốc trên vào bụng chim rồi mang đi hầm nhừ. Ăn mỗi tuần hai hoặc ba lần sẽ giúp tỳ vị ổn định, làm giảm cảm giác hồi hộp, kém ăn.

Trên đây là một số món ăn bài thuốc chữa bệnh huyết áp thấp không cần dùng thuốc các bạn có thể tham khảo, áp dụng ngày để có một sức khỏe tốt trong mùa đông này.

Nguồn: ytevietnam.net.vn