6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe cực tốt cho con người trong mùa lạnh

Trong mùa lạnh mọi người nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các loại bệnh tật tốt hơn.

Ngày 29/11/2017, 01:43:02   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1140

Lựa chọn  thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa nhiều các chất dinh dưỡng sẽ giúp chống lại mùa đông mà không phải ai cũng biết đến những mẹo này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ ớt chuông vàng

Bước vào mùa đông cơ thể dễ bị nhiễm lạnh và bị virus tấn công chính vì vậy khi ốm cơ thể rất cần một lượng vitamin C để  tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Chính vì vậy ớt chuông là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được mọi người ưa chuộng đặc biệt chúng có chứa tới 568% giá trị vitamin C hàng ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Các chuyên gia tin tức y tế cho biết việc bổ sung vitamin C cho cơ thể sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh cũng như thời gian mắc bệnh.

Ớt chuông vàng giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt

Ớt chuông vàng giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ nấm

Trong nấm có chứa hàm lượng selen, chất chống oxy hóa cao, giàu vitamin B được biết đến là thực  phẩm bảo vệ sức khỏe hữu hiệu cho con người nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Theo thông tin y học mới nhất đã công bố các nghiên cứu của Jackie Newgent cho biết, nấm có công dụng chống lại các virus sử dụng nấm trong chế độ ăn uống thường xuyên sẽ giúp cơ thể gia tăng sản xuất tế bào chống lại các bệnh nhiễm trùng, giảm triệu chứng cảm cúm, cũng cố cho hệ miễn dịch.

Bảo vệ cơ thể với chút đồ uống có cồn

Trên thực tế chúng ta được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều rượu vì sẽ làm cho cơ thể bị mất nước, trầm trọng thêm các triệu chứng cảm cúm và tương tác với thuốc. Trong đông y các bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn khuyên bạn nên sử dụng một chút rượu sẽ giúp cơ thể ít bị bệnh hơn. Mỗi ngày chỉ nên uống một lượng vừa phải, nam giới được khuyến cáo uống 2 ly, còn phụ nữ nên uống 1 ly.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ súp gà

Súp gà được biết đến là thực phẩm bảo vệ sức khỏe con người vô cùng tốt, chất lỏng ấm của súp sẽ giúp dưỡng ẩm, nới lỏng các chất nhầy và giảm đau họng hiệu quả. Đây là món ăn bài thuốc cực độc đáo súp gà được coi như một dược phẩm giúp chống viêm, làm dịu các triệu chứng, nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ trái cây

Trong các loại trái cây quả họ nhà cam có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và được sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Một quả cảm có chứa đến 117 giá trị vitamin C, chất chống oxy hóa cao đồng thời bảo vệ da tránh khỏi tác hại của các gốc tự do và ngừa lão hóa da hiệu quả.

Trong vỏ cam có chứa một chất tự nhiên là limonene có công dụng điều trị viêm phế quản rất tốt đồng thời có thể ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân .

Súp gà giúp chống viêm hiệu quả

Súp gà giúp chống viêm hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ gừng

Từ xa xưa trong đông y đã biết tận dụng gừng để chữa trị bệnh và phòng ngừa bệnh cho sức khỏe con người. Sử dụng gừng để điều trị cảm lạnh rất tốt, hạn chế vấn đề nôn mửa. Mỗi ngày sử dụng một chén trà gưng tươi ấm  cùng với mật ong và nước chanh sẽ giúp nới lỏng chất nhầy, gây bớt cảm giác khó chịu buồn nôn.

Tận dụng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ giúp cơ thể khẻo mạnh chống lại các bệnh tật trong mùa đông gây ra và điều trị dứt điểm một số bệnh cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn