Cách canh ngày để có thai chuẩn không cần chỉnh cho mẹ

Đối với các mẹ đang mong ngóng có con nên áp dụng cách canh ngày để có thai sẽ giúp mẹ thụ thai như ý muốn bằng những mẹo nhỏ đơn giản.

Ngày 20/11/2017, 08:45:57   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1193

Áp dụng cách canh ngày để có thai được nhiều cặp vợ chồng trẻ thực hiện để có thể thụ thai mau chóng mà chẳng cần tốn quá nhiều thời gian.

Vì sao cần áp dụng cách canh ngày để có thai

Không phải cặp vợ chồng nào cũng thuận lợi trong hành trình mang thai có thể do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Nếu cả hai bố mẹ đều khỏe mạnh mà vẫn chưa có con nên áp dụng cách canh ngày để có thai sẽ giúp mẹ thụ thai tốt hơn. Bởi vì việc bỏ lỡ thời kì rụng trứng sẽ làm giảm cơ hội mang thai của người phụ nữ.

Cách canh ngày để có thai vô cùng quan trọng

Cách canh ngày để có thai vô cùng quan trọng

Bố mẹ cần biết rằng khi người đàn ông xuất tinh sẽ có hơn 200 triệu tinh trùng di chuyển đến buồng trứng bằng mọi cách để gặp được trứng và thụ tinh. Hành trình này tinh trùng đến ống dẫn trứng phải mất 10 giờ và chỉ còn khoảng 400 tinh trùng khỏe mạnh chất lượng nhất đến nơi và chỉ duy nhất một tinh trùng có thể tiếp cận trứng và diễn ra sự thụ tinh. Tuy nhiên dù tinh trùng có khỏe mạnh đến đâu mà không gặp được trứng thì việc cố gắng mang thai sẽ trở nên vô ích và tinh trùng có tuổi thọ từ 3-5 ngày còn trứng có thời gian kéo dài chỉ khoảng 24 giờ. Vậy nên để tăng cơ hội mang thai các cặp đôi nên canh ngày để có thai sẽ tốt hơn.

Cách canh ngày để có thai chuẩn không cần chỉnh

Cách canh ngày để có thai đúng sẽ giúp người mẹ mau chóng thụ thai hơn và có thể lựa chọn sinh con theo ý muốn.

Cách canh ngày thụ thai dựa vào chu kì kinh nguyệt phụ nữ được áp dụng nhiều. Bởi vì trứng thường rụng vào khoảng 14 ngày trước kì kinh nguyệt tiếp theo. Chị em nên lấy độ dài của chu kì kinh nguyệt để xác định ngày trứng rụng. Theo các chuyên gia tin tức y tế cho biết phụ nữ có chuy kì kinh nguyệt dài 28 ngày trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14, còn kéo dài 30 ngày trứng sẽ rụng vào ngày thứ 16.

Ngoài ra biểu hiện trứng rụng cơ thể sẽ có các dấu hiệu thay đổi về sinh lý như sau:

Bầu ngực đau tức do lượng hormone progesterone tăng cao.

Ra nhiều khí hư, chất nhây âm đạo, cơ thể phụ nữ sốt nhẹ, cảm giác khó chịu mệt mỏi.

Phụ nữ có ham muốn tình dục cao hơn bình thường.

Chú ý các dấu hiệu này cũng là cách canh ngày thụ thai cao hơn cho các vợ chồng để được các chuyên gia khoa sản khuyên dùng.

Canh ngày có thai sẽ giúp mẹ mau chóng có bầu

Canh ngày có thai sẽ giúp mẹ mau chóng có bầu

Bên cạnh đó phụ nữ muốn áp dụng cách canh ngày để có thai nên nhờ đến sự trợ giúp tốt nhất của bác sĩ. Khi thực hiện cách này bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm buồng trứng để xác định nang trứng, số lượng, kích thước nang trứng, trứng đã trưởng thành… đồng thời độ mở của tử cung, tình trạng tiết dịch nhầy tại âm đạo cũng là dấu hiệu để nhận biết trứng rụng.

Các chuyên gia tin tức y tế cho biết cách canh ngày có thai cần được theo dõi qua nhiều tháng để chẩn đoán ngày trứng rụng. Chị em không nên quá nóng vội bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau nên sẽ có thời điểm rụng trứng khác nhau.

Không chỉ thực hiện cách canh ngày có thai các bác sĩ cũng khuyến cáo các cặp đôi cần có sự thoải mái về tinh thần, quan hệ tình dục một cách đều đặn, sau khi quan hệ người vợ nên kê gối cao ở mông để thúc đẩy  tinh trùng di chuyển đến ống dẫn trứng nhanh hơn và tăng cường hiệu quả thụ thai cho người mẹ. Khi đã thụ thai cần có chế độ dinh dưỡng tốt nhất đảm bảo an toàn cho mẹ và bé trong quá trình mang thai.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn