Thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt vào ngày nào?

Tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt cũng là một cách để các cặp vợ chồng thụ thai một cách tốt hơn vậy phụ nữ cần lưu ý những gì khi tính ngày trứng rụng.

Ngày 21/11/2017, 07:56:09   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1058

Không ít cặp vợ chồng hoàn toàn khỏe mạnh nhưng chậm có con có thể do họ đã bỏ lỡ thời kì rụng trứng bởi vậy tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt sẽ hỗ trợ thụ thai tốt hơn.

Thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt như thế nào?

Tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt hay còn hiểu rằng đó là cách tính ngày rụng trứng của người phụ nữ sau chu kỳ kinh nguyệt. Thời điểm rụng trứng sẽ có một hoặc nhiều trứng được phóng ra từ tế bào trứng đây cũng chính là khoảng thời gian sau kinh nguyệt người phụ nữ dễ thụ thai nhất.

Trong khi tinh trùng có thể sống từ 3-5 ngày thì tuổi thọ của trứng lại chỉ kéo dài 24 giờ nên nếu tinh trứng không gặp được trứng sẽ khó thụ thai. Các chuyên gia mẹ và bé cho biết tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt sẽ giúp phụ nữ mau chóng thụ thai. Vì vậy phụ nữ cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình thất thường hay đều đặn trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng sẽ xác định rõ nhất ngày rụng trứng của mình.

Thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt cần được xác định đúng

Thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt cần được xác định đúng

Đối với người có chu kì kinh nguyệt đều đặn trong vòng 28 ngày họ sẽ có thời gian rụng trứng vào ngày 13-15 bởi vì ngày đầu tiên có hiện tượng ra máu chính là ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt.

Tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt không đều

Không phải ai cũng có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn có thể nhiều hoặc ít hơn 28 ngày. Cách tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt không đều cũng không hề khó. Phụ nữ nên lấy mốc chu kỳ kinh 28 ngày để làm mốc, nếu chu kì kinh của bạn dài hơn 1 ngày thì ngày rụng trứng sẽ được cộng thêm 1 hoặc 2 ngày. Nếu chu kì kinh nguyệt ngắn hơn thì trừ đi số ngày tương ứng sẽ tính được thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt không đều.

Ví dụ: Nếu chu kì của bạn 32 ngày thì cách tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt sẽ là 14+4, trứng rụng vào ngày 18. Lúc này khi quan hệ vào các ngày từ 15-20 sẽ được thụ thai tốt nhất.

Cách tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt hoàn toàn không chuẩn

Đối với những người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mà rối loạn không theo một trật tự, vậy phải tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt ra sao?

Với trường hợp phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra nguyên nhân gây ra tình trạng này. Đặc biệt nếu muốn có thai hoặc tránh thai nên chú ý vào thời điểm từ cuối tuần thứ 2 sẽ bắt đầu vào khoảng 10 ngày đến đầu tuần thứ 4 rơi vào ngày 22. Đây là thời điểm dễ rụng trứng sau kinh nguyệt phụ nữ nên chú ý.

Tăng cơ hội thụ thai cho mẹ khi xác định thời gian rụng trứng

Tăng cơ hội thụ thai cho mẹ khi xác định thời gian rụng trứng

Ngoài ra để biết thời gian trứng rụng chính xác nhất bạn nên lựa chọn que thử rụng trứng thay vì tính ngày không chuẩn hoặc thấp thỏm lo lắng. Phương pháp này vô cùng hữu hiệu đối với người có kinh nguyệt không đều.

Que thử  rụng trứng sẽ giúp kiểm tra hàm lượng LH trong cơ thể, bình thường khi đến ngày rụng trứng hàm lượng hormone LH sẽ tăng cao đột ngột. Bởi vậy que hử rụng trứng sẽ báo cho bạn biết thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt tốt nhất vào khoảng thời gian từ 12-24 giờ tiếp theo.

Cả hai biện pháp tính thời gian rụng trứng sau kinh nguyệt và que thử rụng trứng đều có thể áp dụng với tùy từng đối tượng, để có hiệu quả thụ thai tốt nhất nên chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn