Cách sử dụng Atiso cần lưu ý những tác dụng phụ gì?

Atiso được biết đến là thực phẩm có lợi cho sức khỏe giúp bảo vệ hệ miễn dịch tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vậy cách sử dụng atiso cần lưu ý những gì?

Ngày 25/11/2017, 08:45:18   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1653

Khi sử dụng atiso mọi người cũng cần chú ý đến các tác hại của chúng bên cạnh các lợi ích cần thiết cho cơ thể nếu không sẽ phản ngược lại tác dụng.

Công dụng của atiso

Hoa atiso được sử dụng phổ biến trong đời sống của con người với các công dụng như: Thông mật, lợi tiểu, bổ gan, an thần, giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Đặc biệt với các đối tượng thường xuyên bị nóng gan, tăng mỡ máu, cholesterol cao, vàng da, viêm da, xơ vữa động mạch… ngoài ra các đối tượng thường xuyên uống rượu, hút thuốc, viêm loét dạ dày, tá tràng… đều có thể sử dụng atisoo rất tốt. Cách sử dụng atiso cũng cần được lưu ý không nên dùng quá liều lượng, sai thời điểm hoặc lạm dụng chúng sẽ không có lợi cho cơ thể.

Công dụng của atiso rất tốt cho sức khỏe

Công dụng của atiso rất tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng atiso không đúng liều lượng gây trướng bụng

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết atiso có tác dụng kích thích cơ thể tiết mật và co thắt túi mật được đẩy từ gan xuống ruột nên tránh không sử dụng atiso quá nhiều mỗi ngày sẽ khiến co thăt toàn bộ cơ trơn của đường tiêu hóa. Cách sử dụng atisoo không đúng chuẩn sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi trướng bụng sau một thời gian dài uống atiso.

Bên cạnh đó đối với các đối tượng có tỳ vị hư hàn do ăn uống khó tiêu cơ quan tiêu hóa có tính lạnh lại càng không nên sử dụng atiso sẽ càng hại cho cơ thể và sức khỏe. Bởi vì atiso cũng có tính lạnh nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây rối loạn tiêu hóa.

Cách sử dụng atiso không đúng gây hại gan, thận

Bản chất của atiso có công dụng giải nhiệt cơ thể, lợi tiểu, an thần, nên sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái tinh thần. Tuy nhiên việc lạm dụng atiso sẽ khiến cho cơ thể mất cân bằng điện giải, cơ thể kém hấp thu các vi chất cần thiết như vitamin K, can xin, do tăng đào thải hoạt chất trong cơ thể… nếu sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến tình suy thận gây hại cho thận kéo theo hệ miễn dịch giảm sút.

Atiso được sử dụng rất nhiều để làm nước giải khát cho mọi người đặc biệt vào ngày hè nóng nực. Đôi khi lạm dụng nước atiso hàng ngày để thanh nhiệt giải độc trong khi cơ thể không cần sẽ gây hại cho gan thậm chí teo gan. Bởi vì  atiso có tác dụng nhuận gan quá mức khiến gan tiết quá nhiều dịch mà không sử dụng hết sẽ gây hại cho gan rất nhiều. Bởi vậy mọi người cần chú ý cách sử dụng atiso để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Sử dụng atiso nhiều gây chán ăn

Atiso có chứa hàm lượng sắt dồi dào và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác cũng như các vi khoáng khác. Bởi vậy nếu sử dụng quá nhiều atiso sẽ dẫn tới hiện tượng thừa sắt nhưng thiếu thụt các vi lượng cần thiết cho cơ thể như crom, kẽm, mangan…vì vậy nếu quá lạm dụng atiso như trà sẽ dẫn đến các hiển tượng chán ăn, mệt mỏi…

Cách sử dụng atiso cần chú trọng liều lượng

Cách sử dụng atiso cần chú trọng liều lượng 

Trong đông y atiso cũng được coi như một loại thảo dược, thuốc bổ đây còn là món ăn bài thuốc vô cùng tốt bảo vệ cho sức khỏe con người. Tuy nhiên cũng cần chú ý cách sử dụng atiso để không gây ra các bất lợi cho cơ thể. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 10-20 gam atiso sắc với nước tươi với hoa khô chỉ nên dùng từ 5-10 gam.

Cách sử dụng atiso tốt nhất là nên  uống liền trong 10 ngày rồi nghỉ trước khi sang một đợt khác, không nên uống liên tục sẽ đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn