Chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam hay thuốc Tây Y ?

Hiện nay, có nhiều bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả được nhiều người quan tâm. Mời các bạn cùng tìm hiểu một số bài thuốc nam trị bệnh tiểu đường ngay sau đây.

Ngày 24/11/2017, 08:31:22   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 2836

Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là một loại bệnh phổ biến của xã hội hiện đại ngày nay, nhất là với những người lớn tuổi và trung tuổi. Theo trang tin tức y tế thì bệnh tiểu đường ít gây hại cho cơ thể giai đoạn đầu nhưng về lâu dài, sau khi bệnh tiểu đường chuyển sang giai đoạn biến chứng thì cực kỳ nguy hiểm cho người bệnh.

Bệnh tiểu đường là gì có nguy hiểm không ?

Bệnh tiểu đường là gì có nguy hiểm không ? 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh hiểm nghèo, điển hình phải nói đến chính là căn bệnh tai biến mạch máu não, mù mắt, bệnh tim mạch vành, suy thận, yếu sinh lý,…

Duy trì hay đưa mức đường máu về mức an toàn hay chữa trị dứt điểm bệnh tiểu đường là mong muốn của các bệnh nhân mắc phải bệnh đái tháo đường. Người mắc phải bệnh này thường rơi vào trạng thái lo lắng, tù túng hay thậm chí có những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống khiến cho bệnh trạng ngày một trầm trong hơn.

 

Dùng thuốc Tây Y trị bệnh tiểu đường có lợi và hại như thế nào ?

Dùng phương pháp Tây Y đa phần chỉ dành cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 (type 1). Dường như các loại thuốc Tây Y nào trên thị trường hiện nay đều có thể gây nên các phản ứng phụ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người bệnh.

Phản ứng phụ mà đa số các sản phẩm từ Tây Y gây ra là: tụt glucose trong máu; ngứa, cứng, đau vùng tiêm;  rối loạn chuyển hóa mỡ ở vùng tiêm, tăng sinh mỡ dễ gây ra u mỡ, giảm sẽ gây nên xơ cứng.

Dùng thuốc Tây Y trị bệnh tiểu đường có thực sự an toàn ?

Dùng thuốc Tây Y trị bệnh tiểu đường có thực sự an toàn ?

Qua khảo sát ở nhiều bệnh viện chuyên điều trị bệnh mãn tính cho thấy các liệu pháp điều trị bằng Tây Y không đem lại hiệu quả lâu dài mà sẽ gây ra tác dụng phụ. Để có tác dụng lâu dài cần sự kết hợp chặt chẽ của người bệnh, có lẽ sự kết hợp giữa các bài thuốc nam gia truyền là sự lựa chọn của mọi người.

Khắc phục bệnh tiểu đường bằng thuốc nam vừa lâu khỏi vừa mất thời gian. Tuy nhiên, khi đong đếm giữa được & mất, các bạn có thể làm một phép so sánh như sau:

  • Thuốc Tây y: mang lại hiệu quả nhanh nhưng không lâu dài, xảy ra nhiều phản ứng phụ.
  • Thuốc nam trị bệnh tiểu đường: thấy hiệu quả chậm, tuy nhiên lại lâu dài, không gây ra phản ứng phụ đối với sức khỏe người bệnh.

Như vậy giữa công nhanh, hiệu quả ngắn và tác dụng chậm và hiệu quả lâu dài thì bạn chọn phương pháp nào? Bất cứ một loại bệnh gì cũng cần có thời gian không cứ nhanh là sẽ tốt. Hãy cùng trang tin tức Y tế Việt Nam tìm hiểu về những bài thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ 100% các thảo dược tự nhiên mà bạn có thể mua hoặc tìm kiếm mọi nơi và giá thành rẻ.

 

Các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ thuốc nam

  1. Rễ cây nhãn 300gram, một lượng vừa đủ lòng lợn, hầm chín ăn mỗi ngày một lần, ăn trong 4 ngày liên tục.
  2. Lá nhãn khoảng một nắm. Sắc uống ngày 1 thang.
  3. Rễ chuối 30gram, giã nát vắt để lấy nước cốt. Uống mỗi lần 1 chén.
  4. Tô tử, lá cải củ sao rồi tán bột mỗi lần uống 9gam cùng với nước sắc tang bạch bì. Đặc trị chứng tiểu đường có phù (giai đoạn sau).

Rễ chuối có tác dụng giảm đường máu rất tốt

Rễ chuối có tác dụng giảm đường máu rất tốt

  1. Bí đao là một trong những vị thuốc nam hỗ trợ trị bệnh tiểu đường dễ áp dung nhất vì bí đao thường dùng làm món ăn bài thuốc hằng này. Bạn chỉ cần lấy 100gram, củ mài 30gram lá sen 60gram. Sắc nước cùng uống ngày từ 1 – 2 lần.
  2. Râu ngô 60gram. Sắc uống mỗi ngày một thang, chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày.
  3. Ngoài ra có thể sử dụng hoa quỳnh trắng nở về đêm (phải tìm được đúng loại hoa quỳnh trắng nở về buổi đêm) pha trà uống, thì sau khi uống sẽ giúp cho lượng đường trong máu giảm về mức cho phép.
  4. Uống nước gạo lứt rang, hoặc nấu cám gạo lấy nước uống. Cám gạo đã được sàng sẩy hoặc cám còn trong gạo lứt đều có công dụng rất tuyệt vời, giúp cho lượng đường huyết được hạ nhanh gấp đôi bình thường những nên cẩn thận nếu tụt quá nhanh gây ra choáng.
  5. Lá xoài khô 20gam. Sắc uống. Do lá xoài khô có chứa chất Anthxyanhdin có công dụng giảm đường huyết phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh đái tháo đường.
  6. Củ cải lấy một lượng 30–50g, gạo tẻ 20gam, linh chi 10gram. Linh chi đem xay nhỏ, gói trong 1 túi vải, sắc trước rồi lấy nước. Nấu cháo bằng nước sắc vừa rồi. Mỗi ngày ăn 1 lần.
  7. Hẹ 20gram, thịt con ngao 100gam, gia vị vừa đủ. Nấu chín, nêm thêm gia vị, ăn thường xuyên sẽ rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

 

Trên đây là một số loại cây thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hữu ích. Phương pháp dùng cây thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường này rất đơn giản, giá thành rẻ mà vẫn mang lại hiểu qua cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, tập luyện thể dục đều đặn để tình trạng bệnh được cải thiện.

Theo ytevietnam.net.vn