Chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ quả đậu bắp rẻ tiền

Chữa bệnh tiểu đường bằng trái đậu bắp là phương pháp rất an toàn vì quả đậu bắp không gây tác dụng phụ khi dùng cùng đó còn điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Ngày 23/11/2017, 09:26:31   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 1866

Đậu bắp không chỉ được sử dụng làm thực phẩm chế biến ra các món ăn ngon, hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao mà nó còn được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Bài viết dưới đây Trang tin tức Y tế Việt Nam muốn gửi tới tới bạn đọc cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả đậu bắp đơn giản, rẻ tiền nhưng đem lại hiệu quả rất cao và dễ sử dụng.

Trái đậu có tác dụng như thế nào ?

Trái đậu có tác dụng như thế nào ? 

 

Sự liên quan của Đậu bắp với bệnh tiểu đường

Đậu bắp là một loại rau ăn nhưng ngoài tác dụng làm thực phẩm nó còn có dược tính cao và được các thầy thuốc Y học cổ truyền áp dụng làm các món ăn bài thuốc trị các bệnh như táo bón giúp nhuận tràng, giải nhiệt giải khát,... Nhưng không chỉ có vậy công dụng trên cả sự mong đợi chính là dùng quả đậu bắp để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học và được trang Tin tức Y tế Việt Nam thông kê lại thì trái đậu bắp rất giàu chất xơ bao gồm chất xơ hào tan và chất xơ không hòa tan. Không cần nhiều, chỉ cần ½ quả đậu bắp đem nấu chín là đã có thể cung cấp cho người bệnh 2g chất xơ. Nếu để ở dạng tươi thì trái này còn nhiều chất xơ hơn nữa. Nó mang lại giá trị cao trong hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn ngăn ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ, giảm mỡ máu và giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp cũng như nhồi máu cơ tim và ung thư ruột.

Đối với bệnh tiểu đường thì chất xơ trong quả đậu bắp giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở một mức ổn định tuyệt đối. Bên cạnh đó đậu bắp có một lượng lớn chất nhầy. Chất nhầy này rất dễ dàng để nhận biết, chỉ cần chọn trái non, cát ½ quả ra sẽ thấy rất rõ, hoặc khi bạn luộc đậu bắp, càng đun lâu thì sẽ thấy chất nhờn này được tiết ra làm sánh nước.

Đậu bắp là món ăn bài thuốc trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả

Đậu bắp là món ăn bài thuốc trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả

 

Theo các giảng viên Y học cổ truyền Sài Gòn thì: Chất nhầy chứa trong đậu bắp có tác dụng nhuận tràng và giảm đau, giảm vết loét trong một số chứng viêm sưng, chữa bệnh viêm loét dạ dày rất tốt ngang hàng với nghê đen và đỏ. Ngoài ra, chất nhầy còn giúp hấp thu cholesterol của thực phẩm và của muối mật. Nó giữ cholesterol lại trong ruột, giúp cơ thể hấp thu lại nước, hấp thu những phân tử cholesterol vượt quá ngưỡng cho phép và bài thải theo phân ra ngoài, do đó giảm được lượng cholesterol trong máu của người bệnh.

Những thí nghiệm gần đây của các nhà nghiên cứu y khoa cho thấy, đậu bắp có tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Nếu dùng đậu bắp chế biến thành dạng lỏng, tác dụng của loại thảo dược này lên đường huyết chỉ cần thời gian từ 40 - 90 phút. Sau 90 phút, đậu bắp làm hạ 47,37% nồng độ đường huyết. Tất nhiên, tác dụng này chỉ có được ở liều chiết xuất cô đặc 30g/kg thể trọng cơ thể.

Bài thuốc trị bệnh tiểu đường từ quả đậu bắp

Những bài thuốc trị bệnh tiểu đường từ quả đậu bắp

Đặc biệt, các nhà khoa học khẳng định rằng, tác dụng hạ đường huyết của đậu bắp không mạnh bằng insulin nhưng an toàn hơn rất nhiều, không gây hạ đường huyết đột ngột như insulin, giúp cho huyết áp của người bệnh ổn định hơn và không có nguy cơ tụt xuống dưới mức cho phép, hạn chế tối đa các triệu chứng ngất, choáng và mệt mỏi.

 

Bài thuốc trị bệnh tiểu đường từ quả đậu bắp

Mọi người có thể mua đậu bắp tại siêu thị hoặc ngoài chợ với giá thành rất rẻ. Để sử dụng loại quả này để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bạn hãy áo dụng các cách dưới dây với hướng dẫn cụ thể từ các chuyên gia y tế:

Bài thuốc trị bệnh tiểu đường bằng đậu bắp số 1:

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp này được nhiều người bệnh áp dụng rất thành công. Bài thuốc được thực hiện rất đơn giản như sau:

Bạn chuẩn bị 2 quả đậu bắp rồi cắt bỏ một chút phần cuống và phần đầu quả. Tiếp theo, bổ dọc quả đậu bắp và ngâm trong một ly nước nguội có đậy kín nắp, sau đó bạn để qua đêm. Sáng hôm sau trước khi ăn sáng, bạn hãy vớt 2 quả đậu bắp này ra và uống hết ly nước này.

Người bệnh cần phải duy trì đều đặn bài thuốc này trong 2 tuần lễ sẽ giúp giảm lượng đường (Glucose) trong máu an toàn cho người bệnh tiểu đường.

Cách sử dụng quả đậu bắp trị bệnh đái tháo đường

Cách sử dụng quả đậu bắp trị bệnh đái tháo đường

Bài thuốc trị bệnh tiểu đường bằng đậu bắp số 2:

Nguyên liệu chuẩn bị như sau:

  • Quả đậu bắp tươi: 500gr (hoặc có thể dùng 100gr cây đậu bắp khô đã thái nhỏ);
  • Nước sạch: 2 lít.

Cách làm: Bạn đem những quả đậu bắp đã chuẩn bị ở trên sắc nấu với nước sao cho cô đặc còn 1 lít. Hãy uống nước sắc đậu bắp này trong ngày, thực hiện hàng ngày sẽ giúp hạ đường máu một cách an toàn cũng như ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra do bệnh đái tháo đường gây ra cho người bệnh.

 

Với cách chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp là bài thuốc được rất nhiều người dùng và khẳng định có tác dụng ổn định đường huyết rất tốt. Tuy nhiên bệnh nhân không được từ bỏ liệu trình điều trị do bác sĩ chỉ định để chuyển sang sử dụng đậu bắp hoặc bất cứ loại thảo dược nào vì điều đó rất nguy hiểm đến người bệnh.

 

Nguồn: Ytevietnam.net.vn