Công dụng của củ cải trắng “nhân sâm” cho sức khỏe con người

Người ta vẫn ví củ cải trắng quý như “nhân sâm” với khả năng hỗ trợ điều trị các căn bệnh cho mọi người vô cùng hiệu quả. Công dụng của củ cải trắng ra sao?

Ngày 24/11/2017, 08:27:06   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2593

Công dụng của củ trắng được áp dụng phổ biến để chữa bệnh cho con người đồng thời tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Giá trị dinh dưỡng của củ cải trắng

Các nghiên cứu khoa học của nền y học hiện đại đã tìm ra các giá trị dinh dưỡng cao có trong củ cải trắng: vitamin C, PP. B2, B1, phot pho, can xin, prottid, glucid…

Trong đông y củ cải trắng có vị ngọt hơi cay tính bình không độc có công dụng điều trị các bệnh như: ho, long đờm, bảo vệ dạ dày, kích thích tiêu hóa,.. củ cải có thể được sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô. Cac chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn khuyến cáo rằng con người nên tận dụng công dụng của củ dền để chữa bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe cho con người. Đòng thời con giúp phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân mắc bệnh ác tính.

Củ cải trắng có nhiều công dụng lớn

Củ cải trắng có nhiều công dụng lớn

Công dụng của củ cải trắng giúp bảo vệ sức khỏe

Củ cải giúp làm giảm cholesterol: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng công dụng của củ cải trắng giúp làm giảm lượng cholesterol torong cơ thể. Một chế độ ăn uống có chứa nhiều củ cải sẽ giúp làm giảm mức cholesterol huyết thanh đồng thời trung hòa nồng độ chất béo trung tính, thúc đẩy hàm lượng cholestetol tốt cho cơ thể.

Công dụng của củ cải trắng giảm đau: Trong củ cải có chất cay nên giúp kháng khuẩn cực tốt, đồng thời giảm đau hiệu quả hoạt lạc gân cốt. Mùa đông nếu gặp tình trạng đua khớp, mỏi cơ bắp nên gọt củ cải đắp vỏ lên chỗ đau hoặc cho vào túi vải để chườm nóng sẽ giúp giảm đau tốt nhất.

Công dụng của củ cải trắng giúp bảo vệ gan, hệ tim mạch: Củ cải có chưa chất betain giúp hỗ trợ tích cực cho chức năng gan thải độc bảo vệ gan khỏe mạnh. Ngoài ra củ cải giúp chống lại buồn nôn, ngừa mệt mỏi không chỉ vậy chất này còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Công dụng của củ cải trắng cực tốt cho não bộ: Nhờ có chứa hàm lượng nitrat cao trong củ cải nên giúp làm tăng lưu thông máu đến não bộ sẽ giúp cải thiện các dây thần kinh, chức năng tâm thần. Ngoài ra củ cải trắng giúp bảo vệ não bộ, bảo vê tế bào não tránh khỏi các tổn thương.

Bên cạnh đó củ cải trắng có chứa hàm lượng vitamin C, B cao cùng các khoáng chất có lợi trong cơ thể giúp chống lại các tác động xấu của virus. Các hoạt chất glycosid giúp phát huy các chất xúc tác hình thành các thành phần giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Chính vì vậy củ cải trắng càng cay càng có công dụng chống ung thư cao.

Công dụng của củ cải chống bệnh thiếu máu: Trong củ cải trắng có chứa hàm lượng vitamin B13 giúp thúc đẩy sự hấp thụ sắt, tổng hợp chất hemoglobin giúp tăng cường thể lực, ngừa căn bệnh thiếu máu cực tốt cho mọi người.

Củ cải trắng giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt cho con người

Củ cải trắng giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt cho con người

Đồng thời có chứa vitamin C, A, E dồi dào rất có lợi cho da nên giúp bảo vệ da tránh khỏi sự lão hóa, hạn chế sự hoạt động của các gốc tế tự do. Đồng thời công dụng của củ cải trắng còn giúp ngừa các hắc tố melanin phát triển, ngừa các vết thâm nám và chăm sóc làn da trắng mịn hồng hào hơn.

Đối với những người mắc căn bệnh béo phì có thể sử dụng nước ép củ cải để uống mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Củ cải trắng là món ăn bài thuốc cực kì hiệu nghiệm được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe con người tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn