Trứng đà điểu, món ngon thuốc quý cho chị em

Đà điểu là động vật mới du nhập vào nước ta nhưng trứng đà điểu đã nhanh chóng được mọi người biết đến là món ăn bài thuốc rất tốt cho sức khỏe chị em

Ngày 26/09/2017, 04:59:39   Tác giả :     Lượt xem: 978

Trứng đà điểu ít được sử dụng hơn so với trứng gà và trứng vịt trong bữa ăn hàng ngày nhưng lượng dưỡng chất có trong loại trứng này lại cao gấp nhiều lần so với 2 loại trứng kể trên.

Đà điểu là loại động vật mới được du nhập vào nước ta

Đà điểu là loại động vật mới được du nhập vào nước ta

Một số tác dụng phổ biến của trứng đà điểu tốt cho chị em

Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Thông thường các bà bầu hay ăn trứng ngỗng hoặc trứng gà trong quá trinh mang thai với mục đích giúp con thông minh và cung cấp đủ lượng protein, nhưng thực chất lượng protein có trong trứng đà điều còn cao gấp nhiều lần so với trứng gà, khi vào cơ thể lượng protein này cũng dễ hấp thụ được hơn, làm tăng quá trình trao đổi chất cơ thể mẹ, giúp mẹ và bé phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí não.

Trứng đà điểu được ít người biết tới vì hiện nay trên thị trường không có nhiều nơi bán  cũng như giá thành của 1 quả trứng đà điểu khá đắt. Tuy nhiên, để bổ sung đủ chất cho cả mẹ và con thì việc 1 tháng ăn 1 quả trứng đà điểu cũng không hề tốn kém.

Chữa tóc khô, bạc sớm

Người xưa hay sử dụng những bài thuốc dân gian điều để điều trị chứng mất ngủ và tóc bạc ở phụ nữ, tuy nhiên ngay này các chị em không cần tốn quá nhiều công sức để tìm kiếm thảo mộc chữa theo cách này. Chỉ cần dùng trứng đà điểu, mộc nhĩ xắt nhỏ, thịt xay, dầu ăn, hành, tiêu, mắm, gia vị vừa đủ, sau lấy 1 miếng khoai môn luộc chín dằm nhuyễn trộn cùng trứng và các nguyên liệu trên rồi cho vào hấp ăn khi còn nóng. Tác dụng kiện tỳ thận, dưỡng khí huyết.Trị được da khô nhăn nheo, tóc bạc ở phụ nữ bước sang tuổi tiền mãn kinh.

Chữa bệnh đau đầu chóng mặt

Trong Đông y, thường sử dụng trứng cút thần dược chữa được bách bệnh để chữa trứng đau đầu chóng mặt, còn trong y học hiện đại chỉ ra ra rằng với những người thường xuyên có các triệu chứng trên chỉ cần bổ sung trứng đà điểu vào trong bữa ăn hàng ngày giúp lượng cần bằng lượng dinh dưỡng còn thiếu hụt.

Khi bị các triệu chứng trên người bệnh chỉ cần lấy đậu phụ non hấp trứng đà điểu cùng ít gia vị để ăn. Vì trứng đà điểu khá to nên ăn một bữa thường không hết nên  chị em có thể cho tủ lạnh để bữa sau dùng tiếp.

Phụ nữ ăn không tiêu

Thông thường, người ăn không tiêu sẽ luôn có cảm giác chán ăn, ăn không ngon, cơ thể gầy gò, thiếu sức sống, chỉ cần 1 tuần ăn 1 quả trứng đà điểu rán cùng lá ngải sẽ giúp nhuận tràng hệ tiếu hóa trở nên tốt hơn, da dẻ hồng hào, duy trì ăn 2 tháng người bệnh sẽ nhận thấy thay đổi rõ rệt.

Đông Y cũng chỉ ra rằng trứng đà điểu có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ vị dưỡng khí huyết, lợi thai, ích ngũ tạng… dùng thích hợp chữa trị trẻ em còi chậm lớn, phụ nữ có thai chậm phát triển, huyết hư mắt yếu, tóc bạc sớm và các chứng liên quan đến khí huyếtkhông đều. Còn theo như tin tức y tế mới cho biết, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng trứng đà điểu có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh bởi  hàm lượng đạm, vitamin E, axit pantothenic, sắt, canxi, phốt pho, vitamin A,  axit folic, magne cao hơn trứng gà và trứng vịt, trong khi đó hàm lượng cholesterol lại rất thấp tốt cho bệnh nhân tim mạch, huyết áp... Vì thế thường xuyên bổ sung trứng đà điểu vào trong bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần có.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn/