Các bài thuốc thiên nhiên trị bệnh hiệu quả cho mùa lạnh

Mùa đông lạnh dễ khiến con người mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, cảm mạo, đau đầu. Các bài thuốc thiên nhiên sẽ giúp điều trị các bệnh mùa lạnh hiệu quả.

Ngày 12/01/2018, 02:30:04   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 898

Chỉ cần áp dụng các bài thuốc thiên nhiên trong vườn sẽ giúp con người điều trị một số bệnh dứt điểm như ho, đau nhức đầu, nôn mửa, chảy máu cam…

Trị cảm mạo nhức đầu từ kinh giới

Rau kinh giới được biết đến là gia vị phổ biến trong đời sống con người, rau có vị thơm, ngon đồng thời có tác dụng chữa bệnh hiệu quả như nhức đầu, cảm mạo, nôn mửa, sưng họng. Chỉ cần lấy các loại rau như: Kinh giới, tía tô, ngải cứu, hương như, hoắc hương mỗi vị 10g đun cùng với 300ml nước sôi khoảng 5 phút rồi uống mỗi ngày 2 lần.

Rau kinh giới chữa cảm mạo nhức đầu cho con người

Rau kinh giới chữa cảm mạo nhức đầu cho con người

Kinh giới trị dị ứng ban chẩn, các giảng viên Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết chỉ cần lấy 100g hoa kinh giới tán nhỏ ngâm với 1000ml dấm thanh. Sau đó gạn lấy nước thấm vào miếng gạc để chà xát lên các vùng da bị dị ý ứng, nổi ban ngứa,.

Rau kinh giới chữa chảy máu cám: Dùng hoa kinh giới sao khô cho đen lại rồi lấy 15g sắc với nước để uống trong ngày.

Chữa ho, hóa đờm từ củ cải

Củ cải là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như luộc, kho, muối dưa, ngâm dấm. Trong y học cổ truyền củ cải được tận dụng làm vị thuốc để chữa các chứng hen suyễn, ho, nhiều đờm, đầy  bụng, đại tiểu tiện khó.

Để chữa chứng ho lâu  ngày có nhiều đờm lấy khoảng 10g hạt củ cải, hạt tía tô, hạt cải canh mỗi thứ 10 g sao thơm rồi tán nhỏ cho vào túi vải thêm 50ml, sắc với khoảng 200ml nước để chia làm nhiều lần uống trong ngày.

Chữa tưa lưỡi bằng rau ngót cho trẻ em

Rau ngót cũng là bài thuốc thiên nhiên được tận dụng tư xa xưa để chữa tưa lưỡi cho trẻ em vô cùng hiệu quả. Lấy khoảng 20 g rau ngót tươi rửa sạch rồi giã nhỏ để  lấy nước cốt. Trộn đều với 1 thìa mật ong, dùng ngón tay sạch được quấn gạc vô khuẩn để nhúng vào dung dịch và tưa lưỡi cho trẻ em mỗi ngày từ 3-4 lần sẽ hết. Trước khi thực hiện tưa lưỡi không nên cho trẻ bú no để tránh bị nôn trớ.

Bài thuốc thiên nhiên từ gừng chữa đau bụng, tiêu chảy

Gừng được biết đến là bài thuốc thiên nhiên giúp điều trị các chứng bệnh cho con người rất tốt. Trong đông Y gừng có vị cay tính ấm, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả và được sử dụng cho các trường hợp nhu kém ăn, ăn không tiêu,nôn mửa, say xe, cảm mạo phong hàn, ho, đi lỏng…

Bài thuốc thiên nhiên chữa bệnh từ gừng vô cùng hiệu quả

Bài thuốc thiên nhiên chữa bệnh từ gừng vô cùng hiệu quả

Các chuyên gia giảng dạy trung cấp y cho biết: Để chữa các chứng như đi tiêu lỏng, mất nước, người yếu, mô hôi toát ra, chân tay lạnh nên dùng gừng khô 60g, gừng tươi 60g, nhục quế 60g, đại hồi 100g ngâm với rượu trắng 40 độ (1.000ml). Sử dụng hỗn hợp thu được để uống trong ngày từ  3 – 4 lần, mỗi lần 10 – 20ml, uống đến khi ngừng tiêu lỏng.

Với các bài thuốc thiên nhiên vừa là món ăn bài thuốc cho con người có thể tận dụng ngay để chữa các chứng bệnh nhỏ nhặt hàng ngày và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn