3 bài thuốc dân gian giúp trị ho, long đờm hiệu quả nhất

Ho, ho có đờm khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi bị ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt. 3 bài thuốc dân gian này sẽ giúp trị các chứng ho có đờm nhanh chóng.

Ngày 04/01/2018, 05:36:28   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1405

Ho là do hệ hô hấp của con người bị nhiễm trùng và thường do đờm bị mắc kẹt trong đường hô hấp gây nên hình thành các cơn ho để tống dị vật ra ngoài.

Cách chữa ho như thế nào?

Ho gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người

Ho gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người

Ho là một triệu chứng bệnh phổ biến thường gặp khi thời tiết giao mùa, chuyển lạnh cơ thể bị vi khuẩn xâm nhập. Ho do nhiễm trùng đường hô hấp và do đờm bị mắc kẹt lại không thoát được ra ngoài đã hình thành các cơn ho. Nếu đờm đặc quánh sẽ rất khó để loại bỏ chúng  ra khỏi cơ thể bằng các cơn ho, còn đờm loãng và ít chúng sẽ bị tống ra khỏi đường hô hấp.

Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm thuốc có công dụng long đờm được kê toa sẵn tại các nhà thuốc. Tuy nhiên khi bị họ các bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian giúp trị ho cũng rất tốt đồng thời giúp long đờm hiệu quả.

Bài thuốc dân gian từ củ hành tây

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn hành  tây có chứa các hợp chất tương tự như kháng sinh có thể làm giảm ho hiệu quả. Có thể tận dụng hành tây để chế biến thành các món ăn bài thuốc sẽ hỗ trợ long đờm tốt nhất.

Hoặc thái mỏng hành tây thành các lát mỏng rồi đun sôi trong nước hoặc thêm vào nước gà nấu thành món súp hay canh mỗi ngày nhâm nhi một vài lần hoặc chia ra để ăn trong ngày.

 Ngoài ra có thể làm si rô ho bằng hành tây như sau: Chỉ cần đun 2 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa mật ong cho đến khi hỗn hợp đủ ấm rồi thêm 2 thìa nước ép hành tây sẽ thu được si rô trị ho vô cùng hiệu nghiệm.

Bài thuốc dân gian từ cải ngựa

Cải  ngựa cũng được biết đến bài thuốc dân gian giúp trị các triệu chứng ho rất hiệu quả. Các món ăn được làm từ cải ngựa sẽ giúp lấy đi các chất nhầy trong đường hô hấp và làm giảm các triệu chứng như cảm lạnh, nghẹt mũi.

Bên cạnh đó có thể tự làm si rô cải ngựa chữa ho, long đờm như sau: Sử dụng khoảng 29,5 ml nước ép cải ngựa cùng với 14,8 ml hạt mù tạt hòa cùng với 473 ml nước sôi. Ngâm các nguyên liệu này trong vòng 4 giờ rồi lọc qua hỗn hợp chỉ lấy nước cốt rồi sử dụng và chia làm 3 lần uống trong mỗi ngày.

Sử dụng hành tây để trị ho rất hiệu quả

Sử dụng hành tây để trị ho rất hiệu quả

Bài thuốc dân gian trị ho từ gừng

Gừng được biết đến là một vị thuốc trong đông y chúng không chỉ có tác dụng làmloãng đờm, trị ho mà còn được dùng phổ biến trong nấu nướng. Sử dụng nước gừng cô đặc sẽ giúp điều trị các triệu chứng ho vô cùng hiệu quả đồng thời uống trà gừng cũng là cách để long đờm hiệu quả.

Cách trị ho bằng gừng rất đơn gian như sau: Gừng làm sạch, gọt vỏ cắt thành các lát mỏng rẽ gừng tươi rồi thêm 236 ml nước sôi. Nấu trà gừng sôi khoảng từ 5-10 phút rồi uống nhâm nhi trong ngày sẽ giúp trị các triệu chứng ho hiệu quả nhất. Đây là các món ăn bài thuốc giúp điều trị bệnh tốt nhất cho con người nên tận dụng thay vì sử dụng thuốc kháng sinh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn