Bật mí công dụng tuyệt vời của các gia vị cho món ăn

Gia vị cho món ăn không thể thiếu trong đời sống hàng ngày chúng được sử dụng để làm tăng hương vị cho món ăn và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Ngày 16/01/2018, 01:55:56   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 996

Trong đông y các gia vị cho món ăn không chỉ giúp cho bữa ăn thêm hấp dẫn đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe con người.

Ớt giúp giảm cân, chữa bệnh

Ớt được biết đến là gia vị cho món ăn vô cùng quen thuộc đối với mọi người chúng thường xuyên có mặt trong các bữa ăn của con người. Ớt được dùng để làm thực phẩm, gia vị trong nấu nướng bởi chúng có chứa hàm lượng vitamin C, C cao gấp 5-10 lần so với cà rốt, cà chua. Không những vậy chất cay trong ớt capsaicin được dùng để điều trị bệnh trong đông y.

Ớt là gia vị cho món ăn vô  cùng tốt cho con người

Ớt là gia vị cho món ăn vô  cùng tốt cho con người

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn chất cay của ớt có công dụng thúc đẩy nhanh chóng tốc độ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất đồng thời mau chóng giúp cơ thể tiêu thụ calo hiệu quả hơn nhờ chúng làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên kéo theo nhịp tim tăng.

Bên cạnh đó các kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn thức ăn có nhiều gia vị như ớt sẽ có khả năng giảm cân nhanh chóng và ức chế lượng calo dư thừa không bị tích tụ thành mỡ dưới da.

Ngoài ra ớt có công dụng sát khuẩn, chống ôi thiu, chống lạnh và chữa một số dưỡng chất để phòng bệnh và chữa bệnh cho con người. Nhờ có chứa hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào nên ớt giúp giảm thiểu lượng cholesterol có hai cũng như phòng ngừa xơ vữa động mạch. Đồng thời ớt giúp tăng cường lưu thông mạch máu một cách tốt nhất đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ tai biến tim mạch. CÙng với đó, chất capsincin trong ớt còn ngăn ngừa được sự viêm nhiễm các yếu tố gây hại cho con người về bệnh tim.

Nghệ - gia vị cho món ăn chữa viêm khớp, giảm đau

Không chỉ ớt mà nghệ cũng là gia vị cho món ăn vô cùng phổ biến cho con người. Nghệ giúp tạo màu, mùi thơm, được dùng để khử chất tanh cho món ăn đồng thời chúng có chứa hàm lượng curcuin được dùng để kháng viêm rất tốt. Sử dụng nghệ để làm gia vị cho món ăn hàng ngày sẽ giúp làm giảm các cơn đau, quá trình thoái hóa xương khớp ở người già. Bên cạnh đó sự có mặt của hoạt chất curcumin sẽ giảm nhẹ các chứng đau do viêm khớp gây ra.

Tỏi giúp chữa bệnh cho con người vô cùng hiệu quả

Tỏi giúp chữa bệnh cho con người vô cùng hiệu quả

Trong đông y nghệ vừa là món ăn bài thuốc, vừa là gia vị tốt cho cơ thể con người giúp chữa một số bệnh như ung thư, viêm ruột, viêm thấp khớp. Nếu thường xuyên sử dụng nghệ trong các món ăn sẽ giúp hạn chế tình trạng đau nhức, viêm, tăng cường trí nhớ đồng thời giúp ức chế các tế bào gây bệnh ung thư ruột.

Tỏi chữa bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư

Tỏi cũng là gia vị cho món ăn cực kì quan trọng giúp cho cho con người chữa bệnh tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất cho cơ thể. Trong tỏi có chứa các chất như allicin một hoạt chất tự nhiên giúp cơ thể phục hồi tốt nhất. Không chỉ vậy tỏi còn có công dụng chữa ung thư, giảm cholesterol, có tác dụng huyết áp rất hiệu quả.

Với những công dụng tuyệt vời này các gia vị cho món ăn được khuyến nghị sử dụng thường xuyên hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn