Có thật sự cây mật gấu có tác dụng giảm béo không?

Cây mật gấu được sử dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, gan,.. Ngoài ra, cây mật gấu còn có công dụng giảm cân rất hiệu quả đối với những người béo phì.

Ngày 14/01/2018, 07:07:30   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 4580

Tình trạng béo phì, thừa cân ở Việt Nam ngày càng gia tăng vì rất nhiều nguyên nhân như: thức khuya, thức ăn nhanh, ăn uống thiếu khoa học,…

Chữa béo phì bằng cây mật gấu ?
Chữa béo phì bằng cây mật gấu ?

Tác dụng của cây mật gấu

Cây mật gấu có vị đắng giống mật gấu vì vậy nó mang cái tên giống mật gấu, cây còn được gọi là cây hoàng liên ô rô hoặc cây mã rồ. Các chuyên gia Y học cổ truyền cho rằng đây là cây thuốc có tính hàn, thân và rễ thường được sắc nước hoặc ngâm rượu để uống để chữa bệnh, còn lá thường được dùng như trà xanh uống hằng ngày với những liều lượng nhất định. Cây mật gấu có tác dụng chữa các bệnh về đường tiêu hóa, trào ngược thực quản, đau nhức xương khớp, tiêu mỡ, giảm cân, giảm đường máu trong bệnh tiểu đường, đái tháo đường và chữa huyết áp cao, giải rượu… tăng cường sức khỏe và hỗ trợ sức khỏe sinh sản rất tốt.

Những tác dụng nào của cây mật gấu để giảm béo?

Cây mật gấu có công dụng hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng đẩy nhanh quá trình đổi chất, nhờ đó cơ thể người béo phì sẽ tiêu hao nhiều năng lượng. Ngoài ra, cây thuốc này còn giúp giảm ngay những cơn đau nhức do tập thể dục gây ra giúp người giảm cân có thể tập thể dục tốt hơn.

Cây lá đắng, cây mật gấu có tác dụng giảm cân hiệu quả
Cây lá đắng, cây mật gấu có tác dụng giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn thì cây mật gấu giống như các cây thuốc khác, tác dụng giảm cân của cây mật gấu đến từ từ sau một thời gian kiên trì sử dụng chứ không nhanh như các loại tây dược. Vì vậy người dùng cần dùng trong một thời gian dài để nhận thấy được hiệu quả của cây lá đắng(cây mật gấu) trong việc giảm béo, giảm cân nhé.

Cách sử dụng cây mật gấu để giảm cân hiệu quả

Dùng lá mật gấu như thế nào để giảm cân, có bài thuốc cây mật gấu để giảm béo? Để phát huy hết công dụng giảm cân của lá mật gấu, mọi người có thể tham khảo hai cách sau.

  • Cách thứ nhất: Dùng cây mật gấu cắt lát nhỏ, sắc khoảng 15 phút lấy nước uống 3 lần/ngày.
  • Cách thứ hai: Dùng lá cây mật gấu pha như pha trà uống liên tục mỗi ngày để giảm béo sẽ rất hiệu quả.

Dùng lá mật gấu giảm cân sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cho kết quả khác nhau. Ngoài ra hai cách sử dụng trên còn có tác dụng làm mát gan, giải rượu, rất tốt với những người thừa cân béo phì và đặc biệt là những người có chức năng gan kém.

Lá cây mật gấu phơi khô pha uống nước giúp giảm cân
Lá cây mật gấu phơi khô pha uống nước giúp giảm cân

Giảm cân không phải là vấn đề quá khó khăn, nếu như biết cách và kiên trì thực hiện chắc chắn mọi người sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn. Cây mật gấu là một nguồn nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên hoặc có thể mua tại các phòng khám đông y, cách sử dụng đơn giản, mọi người hoàn toàn có thể áp dụng các công thức giảm cân bằng cây mật gấu. Đừng quên ghi lại công thức giảm cân từ cây mật gấu (cây lá đắng, hoàng liên ô rô) này nhé.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn