Các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả

Để chữa bệnh viêm xoang con người có thể áp dụng các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả ngoài ra có thể xoa bóp bấm huyệt để điều trị bệnh.

Ngày 14/01/2018, 01:53:41   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1036

Bệnh viêm xoang có 2 dạng viêm xoang cấp tính và mạn tính bệnh xảy ra do bị nhiễm trùng, các xoang cạnh mũi bị viêm.

Các biểu hiện của cệnh viêm xoang

Bệnh viêm xoang thường do bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn gây nên chúng được chia làm hai dạng xoang cấp tính và mạn tính. Mỗi loại xoang có một phương pháp  điều trị khác nhau. Viêm xoang cấp tính còn được chia ra: viêm xoang hàm, sàng, trán, bướm hoặc viêm nhiều xoang một lúc.

Bệnh viêm xoang gây khó chịu cho con người

Bệnh viêm xoang gây khó chịu cho con người

Các triệu chứng biểu hiện thường gặp khi bị bệnh viêm xoang như chảy dịch, ngẹt mũi, đau nhức, điếc mũi. Khi bệnh ở thể nhẹ sẽ rất khó phát hiện vì các triệu chứng khá đơn độc tuy nhiên với người bị bệnh nặng sẽ có các biểu hiện cụ thể như sau:

Đau nhức vùng bị xoang, tùy vào vùng bị xoang sẽ đau nhức ở vùng đó. nếu xoang hàm sẽ đau nhức vùng má, xoang trán sẽ đau nhức ở giữa hai lông mày và theo giờ cố định. Viêm Xoang sàng trước sẽ đau nhức giữa 2 mắt, viêm xoang sàng sau, xoang bướm sẽ đau nhức trong sâu, nhức vùng gáy

Theo y học cổ truyền bệnh nhân có thể tận dụng các bài thuốc đông  y để điều trị các triệu chứng của bệnh viêm xoang tốt nhất cho mình.

Đông y có nhiều vị thuốc, bài thuốc để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.

Các vị thuốc, bài thuốc chữa bệnh viêm xoang

Kim ngân hoa chữa bệnh viêm xoang: Kim ngân hoa có vị ngọt, tính hàn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn nên được dùng để chữa bệnh viêm xoang vô cùng hiệu quả. bên cạnh đó kim ngân hoa còn được dùng để chữa các chứng như mẩn ngứa, phát ban, thấp khớp, mụn nhọt,…

Chữa bệnh viêm xoang từ ké đầu ngựa: ké đầu ngựa còn có tên gọi thương nhĩ tử vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có công dụng tiêu độc, sát khuẩn trừ thấp. Được áp dụng để chữa viêm xoang, mụn nhọt, đau răng, mẩn ngứa.

Hy thiêm có vị đắng, tính hàn với công dụng chính như trừ thấp, bổ huyết, hoạt huyết được dùng để chữa viêm xoang, đau mỏi lưng gối, chân tay bị tê liệt, liệt một bên người.

Bài thuốc tân di có vị cay, tính ấm có công dụng chính là tán phong nhiệt thượng trên, thông khiếu được dùng để chữa viêm xoang vô cùng hiệu quả, trị ngạt mũi, nhức đầu, khó thở, mụn nhọt mọc trong mũi.

Các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang từ đông y

Các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang từ đông y

Theo các chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết rau diếp cá với vị chua, mùi tanh, tính mát giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể  tiêu thũng, sát khuẩn. Đồng thời chúng được dùng để chữa các bệnh như viêm xoang, đinh nhọt, bí tiểu, viêm phổi, đau mắt đỏ, kinh không đều.

Cách chữa viêm xoang cấp tính: Việc thanh phế nhiệt, giải độc rất quan trọng nên cần dùng vị thuốc như kim ngân hoa 16g, ké đầu ngựa 16g, chi tử 8g, mạch môn 12g, hy thiêm thảo 16g, ngư tinh thảo 16g.

Chữa viêm xoang mạn tính: bệnh nhân cần phải dưỡng âm, nhuận táo thanh nhiệt giải độc nên dùng các vị thuốc chính như sinh địa 16g, huyền sâm 12g, đan bì 12g, mạch môn 12g, kim ngân hoa 16g, ké đầu ngựa 16g, trần bì 8g, hoàng cầm 12g.

Các bài thuốc trên đem đi sắc với khoảng 750 ml cho đến khi còn 250ml rồi chia đều làm 3 lần uống lúc nước còn ấm và chỉ dùng trong ngày.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn