Bác sĩ hướng dẫn cách chữa cảm cúm hoặc cảm lạnh hiệu quả ngay tại nhà

Thời tiết thay đổi chính là lúc những căn bệnh cảm cúm hay cảm lạnh thông thường bùng phát. Vậy bạn phải làm thế nào để khắc phục mà không cần dùng thuốc kháng sinh?

Ngày 08/12/2017, 08:31:06   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1035

Theo các chuyên gia việc lạm dụng thuốc kháng sinh mỗi khi cơ thể gặp một số vấn đề như cảm cúm, cảm lạnh thông thường khi thời tiết thay đổi thất thường rất dễ gây ra hiện tượng kháng kháng sinh rất nguy hiểm. Bởi vậy bạn nên tham khảo một số cách chữa từ nguyên liệu tự nhiên ngay dưới đây:

Bác sĩ hướng dẫn cách chữa cảm cúm hoặc cảm lạnh hiệu quả ngay tại nhà

Bác sĩ hướng dẫn cách chữa cảm cúm hoặc cảm lạnh hiệu quả ngay tại nhà

Súc miệng nước muối để làm sạch đường hô hấp

Trên trang y tế Việt Nam mới nhất đã đăng tải một số thông tin về cách chữa cảm cúm, cảm lạnh thông thường ngay tại nhà của các chuyên gia đến bạn đọc. Theo đó, cách đơn giản và cơ bản nhất chính là việc súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Bởi vì hiện tượng cảm cúm và cảm lạnh thường xảy ra khi phổi và ngực đang bị đau do ho nặng và tắc nghẽn. Vậy súc miệng bằng nước muối có tính kháng khuẩn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch chất nhầy từ đường hô hấp. Hành động này sẽ có tác dụng giảm đau cổ họng và bạn cũng có thể nuốt thức ăn dễ dàng hơn. Nhiều người thường xuyên áp dụng cách này để điều trị hiện tượng đau họng và các vấn đề liên quan đến cảm cúm và cảm lạnh.

Uống nhiều nước để cung cấp cho cơ thể

Bạn đã biết trong cơ thể của chúng ta, nước là một phần không thể thiếu và có tác dụng cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Đây chính là chất có thể tăng khả năng chuyển hóa thích hợp và làm sạch các hạt độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.  Chính vì thế, để bù nước và ngăn khả năng mất nước thì bạn cần tiến hành uống đầy đủ lượng nước trong ngày. Cách này có thể thực hiện bằng nước lọc, nước hoa quả hay ăn thêm các loại canh súp. Tin y tế cũng đã thông tin về điều này.

Uống nhiều nước để cung cấp cho cơ thể

Uống nhiều nước để cung cấp cho cơ thể

Nghệ có chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại vi rút

Theo đó, các chuyên gia về y học cổ truyền khẳng định củ nghệ đã có giá trị y học để điều trị cảm cúm và cảm lạnh có tác dụng chống oxy hóa và chống các loại virut hiệu quả tương tự với các chất kháng sinh. Theo đó, bạn nên cho thêm sữa ấm hoặc cho thêm mật ong nguyên chất thì bạn có thể hồi phục. Tốt nhất bạn nên cho thêm một muỗng hỗn hợp này ít nhất là 5-6 lần trong ngày để có kết quả tốt hơn.

Quế có đặc tính chống lại các loại vi khuẩn

Theo đó, bên cạnh nghệ thì quế cũng có các chất oxy hóa và có tính chất giúp bạn chống lại vi khuẩn. Khi bạn bị sốt, ho và cảm lạnh, quế thì bạn sẽ giảm được các triệu chứng ho và ho kéo dài. Bạn nên cho thêm 1 muỗng canh mật ong ấm với 1/4 thìa bột quế và dùng nó hai lần một ngày giúp sức đề kháng tăng lên.

Gừng + Mật ong giúp trị cảm cúm và cảm lạnh thông thường

Theo đó, trong các loại gia vị có tác dụng điều trị cảm cúm và cảm lạnh thông thường thì không thể không nhắc đến gừng và mật ong. Được ví như một chất khủ trùng tự nhiên, trộn gừng với mật ong có thể giảm đau họng một cách rất tốt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nước sôi rồi cho thêm gừng vào, để nguội dần thì cho mật ong và trộn đều và uống hai lần một ngày vừa có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh vừa giúp ngủ ngon hơn.

Gừng + Mật ong giúp trị cảm cúm và cảm lạnh thông thường

Gừng + Mật ong giúp trị cảm cúm và cảm lạnh thông thường

Dầu dừa có thể giúp bạn hết cảm lạnh và cảm cúm

Cuối cùng cách để chữa cảm cúm và cảm lạnh hiệu quả tại nhà thì bạn nên sử dụng dầu dừa để điều trị. Đây không chỉ là nguyên liệu làm đẹp mà còn là nguyên liệu chứa một lượng lớn a xít lauric giúp hòa tan lớp phủ lipid quanh vi rút và loại bỏ nó khỏi cơ thể. Bạn nên dùng 5- 6 muỗng dầu dừa trong thực phẩm hoặc trộn với trà nóng 2 lần/ngày để có hiệu quả cao.

Trên đây là một số cách chữa cảm cúm và cảm lạnh hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên mà không cần sử dụng các chất kháng sinh.

Trang Minh