Giải pháp nào chữa bệnh đau đầu mạn tính?

Bệnh đau đầu mạn tính thường gặp ở nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây khó khăn cho cuộc sống của người bệnh.

Ngày 06/12/2017, 02:19:34   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 764

Để điều trị bệnh đau đầu mạn tính cần tìm hiểu rõ các triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp chữa bệnh hiệu quả nhất cho con người.

Bệnh đau đầu mạn tính là gì?

Theo chuyên trang tin tức  y tế cho biết đau đầu mạn tính xảy ra hàng ngày với những cơn đâu khéo dài khoảng 15 ngày hoặc hơn. Cơn đau đầu này sẽ kéo dài liên tục trong vòng vài ba tháng. Nguyên nhân gây bệnh đau đầu mạn tính do các vấn đề sau:

Đau đầu mạn tính do nhiều nguyên nhân gây ra

Đau đầu mạn tính do nhiều nguyên nhân gây ra

  • Lạm dụng thuốc giảm đau, sử dụng quá nhiều đồ uống có chứa caffein đã làm giảm ngưỡng chịu đau của cơ thể, từ đó não bộ trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân đau đầu.
  • Bệnh nhân bị căng thẳng do stress  do chấn thương, nhiễm trùng, di truyền cũng làm tăng độ nhạy cảm vơi các yếu tố gây  đau đầu, chấn thương, kích thích gây đau ở tủy sống trên.
  • Ngoài  ra bệnh đau đầu mạn tính còn liên quan đến các trường hợp như viêm mạch, khối u , rối loạn giấc ngủ, nhiễm trùng, hoặc bệnh nhân bị mắc rối loạn vận mạch.

Các dấu hiệu triệu chứng của bệnh đau đầu mạn tính

Bệnh đau đầu mạn tính do căng thẳng: Người bệnh sẽ cảm nhận thấy các cơn đau ở cả hai bên đầu, lan sang sau vùng gáy, cảm giác đau âm ỉ không dứt như có dải băng thắt chặt quanh đầu. Cơn đau này có thể kéo dài liên tục trong ngày hoặc nhiều ngày tiếp theo về sau nữa.

Đau nửa đầu cũng là dạng đau đầu mạn tính: Các cơn đau nửa đầu có cường độ thay đổi khác nhau, cơn đau kéo dài không thể chấm dứt hoàn toàn. Thậm chí các cơn đau đầu mạn tính xảy ra đi kèm hiện tượng chảy nước mắt, một bên mắt bị đỏ, sưng hoặc sụp mi, chảy nước mũi.

Chứng đau đầu vận mạch (Migrain) do các nguyên nhân gây ra như mất ngủ, stress, ăn uống không  khoa học, thay đổi thời tiết, phụ nữ tới kì kinh…. Lúc này chất dẫn truyền thần kinh Serotonin được phóng thích và phân hủy đột ngột khiến đầu đau buốt dữ dội.  Người bệnh sẽ có các cơn đau nhói như mạch đập, đau từng cơn, kèm theo buồn nôn, sợ ánh sáng, tiếng động, càng đau nhói khi vận động.

Các chuyên gia tin tức  y tế cho biết đau đầu do thiếu máu não cungc là một dạng của đau đầu mạn tính do: Suy nhược cơ thể,mạch máu bị chèn ép, các bệnh lý về tim mạch. Người bệnh sẽ có đau đầu âm ỉ nặng  nề như có vật gì đó chèn vào đầu. Các cơn đau đầu do thiếu máu não thường xuất hiện đột ngột ngay cả khi bệnh nhân đang nghỉ ngơi, ở nơi yên tĩnh. Bên cạnh đó người bệnh sẽ gặp các tình trạng như chóng mặt, ù tai, hoa mắt, tê bì nhức mỏi chân tay, suy giảm trí nhớ.

Bệnh đau đầu mạn tính cần có thời gian điều trị lâu dài

Bệnh đau đầu mạn tính cần có thời gian điều trị lâu dài

Bệnh đau đầu mạn tính nên điều trị ra sao?

Để có giải pháp hoàn hảo nhất cho người bị bệnh đau đầu mạn tính đầu tiên nên đến các cơ sở y tế ,bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ thăm khám kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.

Người mắc bệnh mạn tính nên chăm chỉ vận động, ra ngoài cho thoải mái, không ngồi nhiều một chỗ, tránh tình trạng thức khuya, sử dụng máy tính quá nhiều. bệnh nhân không nên làm việc quá sức, căng thẳng, tạo áp lực lên cơ thể. Đồng thời áp dụng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý, tăng cường chế đọ rau xanh trái cây tươi để tăng cường sức khỏe, đè kháng cao cho cơ thể.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn