Thực phẩm “vàng” chế biến món ăn bài thuốc dành cho trẻ mắc chứng đái dầm

Các món ăn bài thuốc chữa chứng bệnh đái dầm ở trẻ không hề thiếu nhưng chưa chắc nhiều người đã biết. Nếu bạn cũng chưa biết thì hãy nghiên cứu kĩ bài viết này nhé.

Ngày 18/09/2017, 02:58:57   Tác giả :     Lượt xem: 4050

Các món ăn bài thuốc chữa chứng bệnh đái dầm ở trẻ không hề thiếu nhưng chưa chắc nhiều người đã biết. Nếu bạn cũng chưa biết thì hãy nghiên cứu kĩ bài viết này nhé.

Các món ăn bài thuốc có thể giúp chữa chứng đái dầm ở trẻ

Các món ăn bài thuốc có thể giúp chữa chứng đái dầm ở trẻ

Vì sao trẻ thường xuyên bị đái dầm vào ban đêm?

Theo giảng viên Y học cổ truyền Lương Công Định - Trường CĐ Y Dược Pasteur cho biết: Đái dầm do nhiều nguyên nhân gây nên như tiên thiên bất túc do thận khí hư, hạ tiêu hư hàn mất chức năng bế tàng, tỳ phế khí hư không ức chế được thủy dịch gây nên hoặc do thấp nhiệt ở bàng quang làm mất chức năng khí hóa cũng sinh bệnh và cũng có thể do trẻ ngủ mơ, hoảng sợ tiểu ra quần là do tâm thận bất túc.

Còn theo nhận định của các chuyên gia y tế Việt Nam cho hay: Trẻ có giấc ngủ rất sâu, mà dung tích bàng quang tương đối nhỏ hoặc mức có thể nội tiết tố kháng lợi tiểu về đêm thấp cũng là nguyên nhân gây nên chứng đái dầm ở trẻ nhỏ.

Khắc phục chứng đái dầm ỏ trẻ nhỏ bằng một vài món ăn bài thuốc dễ làm

Như đã chia sẻ, chứng đái dầm của trẻ không phải là bệnh nên cha mẹ không cần dùng thuốc để khắc phục tình trạng này ở con, trong trường hợp này cha mẹ nên cho con ăn một vài món ăn bài thuốc sẽ giúp chứng đái dầm được cải thiện đáng kể.

Món ăn bài thuốc từ bàng quang lợn

Các mẹ cần chuẩn bị bàng quang lợn 100 g thái miếng nhỏ, bạch quả 5 g rang chín, bóc bỏ vỏ ngoài, phúc bồn tử 10 g. Dùng vải màn khô bọc bạch quả và phúc bồn tử lại để ninh lấy nước nấu canh cùng bàng quang lợn. Cho trẻ ăn ngày 1 bữa, cách ngày ăn 1lần, món ăn này giúp chữa đái dầm và giúp nước trong hơn nhiều.

Dùng hẹ tươi làm món ăn bài thuốc

Trong Đông y hay dùng hẹ tươi để trị ho, giải cảm, tiểu dắt ở trẻ nhỏ, trong trường hợp dùng hẹ để trị chứng đái dầm cho trẻ cần thực hiện như sau: Hẹ tươi 100 g thái đoạn, tôm tươi 200 g, cho tôm xào với dầu ăn, khi gần chín cho hẹ vào xào qua. Dùng làm món ăn mặn cho trẻ ăn với cơm hàng ngày, thực hiện liên tục trong một thời gian ngắn bệnh tiểu đêm sẽ được chấm dứt hoàn toàn.Ngoài ra món lá hẹ còn dùng tốt cho cả bệnh nhân có sắc mặt trắng xanh, lưỡi nhạt rêu mỏng.

Dùng hẹ tươi làm món ăn bài thuốc

Dùng hẹ tươi làm món ăn bài thuốc

Món ăn bài thuốc tim lợn hầm hạt sen

Món tim lợn hầm hạt sen được coi là món ăn bài thuốc tốt cho cả người già và trẻ nhỏ, đối với trẻ nhỏ thường xuyên bị ngủ mơ, quấy khóc đêm hay đái dầm, còn với người lớn giúp an thần, chống mệt mỏi. Các lương y chỉ cách làm như sau: Tim lợn bổ đôi làm sạch gân trắng nhồi hạt sen, khiếm thực, táo đỏ mỗi vị đều 10-20 g, cho gia vị vừa đủ nhồi tất cả vào tim lợn và khâu lại, ninh nhừ ăn. Một tuần nên ăn làm 2 lần là tốt nhất.

Củ sen hầm xương dê

Củ sen hầm xương dể là một món ăn bài thuốc trị chứng đái dầm ở trẻ cực kì hiệu quả. Chúng ta cần chuẩn bị củ sen và xương dê làm sạch, sau đó cho xương dê lấy nước, sau cùng cho hạt sen và ninh nhừ cùng ít gia vị. Món này tác dụng bổ thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất tốt cho trẻ bị mơ màng tiểu dầm.

Chỉ cần áp dụng thường xuyên và đúng cách, chứng đái dầm ở trẻ sẽ không là nỗi ám ảnh của mẹ và trẻ mỗi đêm. Với một vài món ăn bài thuốc trị chứng đái dầm ở trẻ cha mẹ nên cho nấu nhạt và cho con ăn vào các bữa phụ trong ngày là tốt nhất.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho trẻ để có thể đảm bảo cho tốt sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho con, vì giai đoạn đầu đời chính là lúc trẻ cần bổ sung đầy đủ thực phẩm có lợi nhất.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn