Hướng dẫn bạn cách nhận biết bệnh đái tháo đường loại 2 ở giai đoạn sớm

Chuyên gia đã nhận định bệnh đái tháo đường hiện đang đứng đầu trong danh sách các bệnh chuyển hóa thường gặp với tốc độ và khả năng biến chứng. Vậy làm sao để nhận biết?

Ngày 19/12/2017, 08:35:54   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 628

Theo đó, bạn cần tự tìm hiểu và đối chiếu với một số dấu hiệu điển hình dưới đây để biết mình có dấu hiệu bị bệnh đái tháo đường hay không để điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm về sau. Dưới đây là 7 dấu hiệu điển hình nhất mà bạn được cảnh báo cần đến ngay bác sĩ để thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh đái tháo đường.

Hướng dẫn bạn cách nhận biết bệnh đái tháo đường loại 2 ở giai đoạn sớm

Hướng dẫn bạn cách nhận biết bệnh đái tháo đường loại 2 ở giai đoạn sớm

Bỗng nhiên cảm thấy rất khát nước một cách liên tục, bất thường

Được biết bệnh đái tháo đường liên quan mật thiết đến lượng đường huyết trong máu của bạn tăng cao một cách bất thường, không thể kiểm soát một cách bình thường được. Vì thế, nếu bạn cảm thấy cơ thể bị thiếu nước thì quá trình trao đổi các chất trong cơ thể, chuyển đổi đường thành năng lượng để các cơ quan hoạt động sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, nếu bạn có dấu hiệu này thì nên kiểm tra ngay lập tức để có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời. Thông tin này cũng đã được thông tin trên trang Y tế Việt Nam và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các người bệnh.

Nếu bạn nhận thấy cơ thể có biểu hiện này thì nên cân nhắc đến ngay các cơ sở khám, chữa bệnh để thăm khám và điều trị ngay.

Tần suất đi tiểu nhiều hơn thường lệ, đặc biệt vào ban đêm

Luôn đồng hành với chứng cảm thấy khát liên tục khiến bạn phải uống thật nhiều nước sẽ dẫn đến hiện tượng vào ban ngày và cả ban đêm nhiều người có chứng đi tiểu nhiều lần. Vấn đề này vừa gây ra ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt, sức khỏe mà còn khiến bạn bị mất giấc ngủ vì chứng đi tiểu đêm vì bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường. Bệnh thường xảy ra với người cao tuổi và gây ra những hậu quả hết sức nặng nề.

Tần suất đi tiểu nhiều hơn thường lệ, đặc biệt vào ban đêm

Tần suất đi tiểu nhiều hơn thường lệ, đặc biệt vào ban đêm

Cảm giác cơ thể mệt mỏi không rõ lý do

Thêm một triệu chứng giúp bạn phát hiện ra bệnh đái tháo đường được phát hiện trên tin y tế khiến độc giả rất quan tâm. Theo đó, nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân thì nên cân nhắc để nghỉ ngơi, làm việc và nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Theo đó, bạn có thể đến các cơ sở khám chữa bệnh khắc phục triệt để trước khi quá muộn.

Tự nhiên sút cân và không thấy cơ bắp

Khi cơ thể khỏe mạnh thì lượng cơ và cân nặng của chúng ta sẽ được cân bằng ở một mức nhất định. Ngược lại, nếu tự nhiên trọng lượng cơ thể bị suy giảm trầm trọng và không còn nhận thấy cơ thể có cơ bắp thì bạn nên thay đổi ngay. Bởi vì đó chính là dấu hiệu điển hình mà các bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường cần chú ý.

Các chị em phụ nữ trong quá trình giảm cân nên theo dõi tình hình sức khỏe tránh gây nguy hiểm đến cơ thể của mình.

Cảm thấy ngứa ngách ở bộ phận sinh dục, mắc viêm âm đạo thường xuyên

Tiếp theo bệnh đái tháo đường loại 2 ở giai đoạn sớm dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác của cơ thể. Trong đó có dấu hiệu là cảm thấy ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục, phụ nữ có thể thường xuyên bị bệnh viêm âm đạo không rõ nguyên nhân. Thăm khám để biết bệnh đái tháo đường hay các bệnh lý ở bộ phận sinh dục gây ra là cách tối ưu nhất.

Cảm thấy ngứa ngách ở bộ phận sinh dục, mắc viêm âm đạo thường xuyên

Cảm thấy ngứa ngách ở bộ phận sinh dục, mắc viêm âm đạo thường xuyên

Những vết thương ngoài da khó lành hơn bình thường

Tiếp theo nếu bạn nhận thấy một số vết thương của cơ thể khó lành hơn bình thường. Cảm thấy khó chịu và da khó liền lại như trước thì nên kiểm tra chỉ số đường huyết ngay lập tức.

Mắt mờ là biểu hiện thường thấy ở bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường thường gặp ở một số đối tượng nhất định nên cần được cảnh báo. Đó có thể là người bị béo phì, thừa cân, người đang mang bầu hay một số người có sức đề kháng kém. Mắt mờ hay sức khỏe thị lực không được đảm bảo cần được chú ý và thay đổi ngay. Bởi vì các chuyên gia cho rằng triệu chứng của bệnh rõ ràng trong bữa ăn nên bạn không nên chủ quan.

Trường hợp bạn không điều trị bệnh tiểu đường loại 2 có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh về tim, mạch máu, thần kinh, mắt và thận…

Trang Minh