Điều trị bệnh tiểu đường theo phương pháp nào hiệu quả nhất?

Hiện nay bệnh tiểu đường đang là mối đe dọa sức khỏe của con người. Vậy làm cách nào để điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất và phương pháp điều trị ra sao?

Ngày 18/11/2017, 03:16:52   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 6417

Bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) hiện nay căn bệnh này đang khá phổ biến ở tất cả mọi người trên tất cả các quốc gia đang phát triển, kể cả ở nam giới và nữ giới. Căn bệnh này xảy ra  trong cơ thể do bị rối loạn chuyển hóa chất Cacbohydrat khi hormone insulin bị thiếu hụt. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một vài phương pháp chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Xem thêm: "Bệnh tiểu đường" Căn bệnh đe dọa sức khỏe nhân loại

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường nào hiệu quả nhất

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường nào hiệu quả nhất

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường

Khi có những dấu hiệu bị tiểu đường, bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện chuyên khoa để được các y bác sĩ thăm khám và phác đồ điều trị. Đối với bệnh tiểu đường tuýp 1 thì người bệnh cần phải được điều trị bằng insulin vì hiện tại các tế bào beta không tiết ra được insulin cho cơ thể. Đối với chữa bệnh tiểu đường tuýp 2, người bệnh cần phải dùng các loại thuốc hạ đường huyết để cơ thể tăng khả năng sản xuất chất insulin. Lưu ý khi bệnh nhân dùng thuốc phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc vì có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Phương pháp mới điều trị bệnh tiểu đường hiện nay

Tạp chí Hội y học Canada ngày 28/1 : cho thấy nghiên cứu về bệnh tiểu đường của IRCM cho hay thử nghiệm được tiến hành đối với những người bị bệnh tiểu đường tuýp 1 cho biết tuyến tụy nhân tạo có hai kích thích tố đã cải thiện 15% mức độ đường trong máu và giảm tối đa nguy cơ giảm đường huyết tới 8 lần so với các phương pháp bổ sung insulin hiện nay. Phường pháp dùng tuyến tụy nhân tạo, liên tục kiểm soát nồng độ đường huyết giúp cung cấp kịp thời insulin mang lại hiệu quả hơn so với biện pháp tiêm insulin cũ trong kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 1. Nghiên cứu này giải quyết được câu hỏi của nhiều người đang mắc phải.

Bệnh tiểu đường có chữa được không ?

Bệnh tiểu đường có chữa được không ?

Ngoài việc điều trị bằng thuốc theo đơn, người có bệnhcần kết hợp các phương pháp sau đây để tăng sức đề kháng, nhanh chóng đẩy lùi bệnh đái tháo đường:

Thực hiện chế độ ăn uống đúng cách dành cho bệnh nhân đái tháo đường

Theo trang Tin tức Y tế thì những người mắc bệnh tiểu đường cần sắp xếp bữa ăn đúng giờ, không nên bỏ bữa, nên ăn trái cây hoặc uống sữa không đường trước khi đi ngủ vào ban đêm. Khi ăn thì người bệnh nên nhai kỹ, hạn chế ăn quá no, làm mọi việc để tạo cảm giác ngon miệng. Khi cần tuân thủ nguyên tắc ăn kiêng thì nên thực hiện từ từ để tránh tác động đột ngột gây nên những ảnh hưởng xấu đến đường huyết.

 

Về chế độ cung cấp các chất dinh dưỡng, người bệnh cần bổ sung chất đạm, vitamin, muối khoáng với số lượng nhất định theo sự tư vấn của bác sĩ. Ăn nhiều rau củ quả, ngũ cốc, nấm, thức ăn được chế biến với nhiều phương thức như: luộc, hấp, xào và nên hạn chế ăn thịt, chỉ ăn tối đa 2 bữa/ ngày. Ngoài ra, người mắc bệnh cần kiêng cử các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chiên rán, các thực phẩm chứa nhiều chất béo. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia.

 

Áp dụng các cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian

Áp dụng các cách điều trị bệnh tiểu đường dân gian

Người mang bệnh đái tháo đường cần vận động thường xuyên, nâng cao sức khỏe

Khi đã có dấu hiệu bị bệnh tiểu đường, người bệnh cần có một chế độ luyện tập thể dục nhẹ nhàng hằng ngày nâng cao thể trạng giúp để đẩy lùi bệnh và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

 

Áp dụng các cách điều trị bệnh tiểu đường trong dân gian

Theo BS Nguyễn Hữu Định (CK Y học cổ truyền) thì hiện nay có một số loại thảo dược rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường như là: mướp đắng, nha đam, cây lược vàng, lá xoài non… Người mắc bệnh đái tháo đường có thể kết hợp sử dụng một số loại thảo dược này hằng ngày để giúp bệnh ngày càng thuyên giảm tốt hơn và đạt hiệu quả triệu trị cao nhất.

 

Trên đây là những chia sẻ về cách điều trị bệnh tiểu đường. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết khác về bệnh tiểu đường (đái tháo đường) trong chuyên mục bệnh mãn tính để hiểu rõ hơn. Hoặc đến thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa trên toàn quốc!

Theo: Tin Tức Y Tế Việt Nam