Bị thủy đậu uống thuốc gì tốt nhất cho người bệnh?

Nhiều người thắc mắc bị thủy đậu uống thuốc gì để có thể điều trị bệnh dứt điểm cũng như rút thời gian hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

Ngày 03/10/2017, 09:18:36   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 780

Bệnh thủy đậu sẽ bùng phát thành dịch lớn vào thời điểm mùa xuân từ tháng 2- 6, tập trung chủ yếu vào tháng 3  nên mọi người cần chủ động phòng tránh bệnh.

Bệnh thủy đậu do nguyên nhân nào gây ra?

Nguyên nhân gây ra bệnh thủy đậu do chủng virus varicella zoster vius gây ra. Bệnh dễ bùng phát thành dịch bệnh nhanh chóng trong cộng đồng bởi khả năng lây lan qua đường hô hấp. Người bệnh chỉ cần nói hắt hơi, chảy nước mũi… cũng khiến cho virus được phát tán theo nước bọt ra ngoài, vì vậy khi người khác hít phải các bụi nước sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao.

Bị thủy đậu nên uống thuốc gì tốt nhất cho bệnh nhân

Bị thủy đậu nên uống thuốc gì tốt nhất cho bệnh nhân

Không những vậy virus thủy đậu có khả năng tồn tại trong không khí từ 3-4 giờ trước khi bị yếu đi và tiêu diệt. Trong điều kiện thời tiết ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển nhanh hơn và mau chóng phát tán ra bên ngoài. Hầu như tất cả mọi đối tướng đều có thể mắc bệnh không kể trẻ em, người lớn, trừ những người đã bị một lần hoặc được tiêm phòng đầy đủ.

Biểu hiện của bệnh thủy đậu

Sau khoảng thời gian từn 10-20 ngày ủ bệnh từ khi  virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh mới có các biểu hiện như mệt mỏi, nhức đầu, sốt cao từ 38-39  độ, đau họng, chán ăn, mệt mỏi… trên cơ thể người bệnh sẽ nổi các nốt ban đỏ có đường kính từ 1-3mm và lan ra toàn thân với số lượng từ 200-500 nốt. Về sau các nốt thủy đậu sẽ có mủ bên trong sau 8-10 tiếng vỡ ra. Người bệnh cần chú ý khi các nốt phỏng nước bị nổi nhiều chứng tỏ bệnh diễn tiến nặng cần chú ý theo dõi để đưa đến bệnh viện, cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Bị thủy đậu uống thuốc gì?

Bị thủy đậu uống thuốc gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều, thủy đậu thuộc bệnh chuyên khoa nhưng hiện nay chưa có thuốc đặc trị mà chỉ tập trung vào điều trị các triệu chứng bệnh để hồi phục dần.Thuốc điều trị bệnh thủy đậu có thể sử dụng các loại thuốc như sau:

Sử dụng thuốc chống virus như  acyclovir… để làm giảm độ nặng của bệnh và giảm thiểu các ca nhiễm thứ phát. Ngay từ khi phát hiện ra các triệu chứng bệnh từ 1-2 ngày đầu cần sử  dụng acyclvir điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên thuốc sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, nôn. Đối với những người có hệ miễn dịch suy giảm khi sử dụng acyclovir, zidovudin… sẽ gây nên trạng thái ngủ lịm, lơ mơ.

Sử dụng thuốc điều trị các triệu chứng của bệnh thủy đậu

Sử dụng thuốc điều trị các triệu chứng của bệnh thủy đậu

Cách điều trị triệu chứng thủy đậu: Có thể cho bệnh nhân uống kháng histamin tổng hợp, hoặc thoa kem kháng histamin. Các loại thuốc kháng histamin uống có thể dùng chlopheniramin, siro phenergan… với loại thuốc này sẽ gây tình trạng khô miệng, ngủ gà. Nếu đối tượng là trẻ em nên sử dụng dạng siro đúng liều lượng,  để tránh bị ảo giác, kích động, mất điều hòa…

Ngoài ra nên bôi xanh- methylen, hồ nước, mỡ kháng sinh và uống uống kháng sinh để chống bội nhiễm vi khẩn. Có thể cho người bệnh uống thuốc hạ sốt paracetamol nhưng tuyệt đối không nên sử dụng aspirin để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn