Bác sĩ khuyến cáo cách phòng ngừa rối loạn nội tiết tố

Chứng rối loạn nội tiết tố có nguy cơ gặp ở chị em phụ nữ từ tuổi 30 trở đi, đặc biệt là các chị em văn phòng. Vậy làm gì để phòng ngừa rối loạn nội tiết tố?

Ngày 20/06/2020, 07:10:45   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 4714

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố chủ yếu là do những thói quen xấu khi làm việc như căng thẳng thường xuyên, ăn uống thất thường, làm việc quá sức...

Cách phòng tránh rối loạn nội tiết tố

Cách phòng tránh rối loạn nội tiết tố

Theo bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pastur, rối loạn nội tiết tố nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như trầm cảm hay ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chính vì thế các chị em nhân viên văn phòng cần đặc biệt chú ý tới chứng bệnh này để phòng tránh hiệu quả.

Bệnh rối loạn nội tiết tố là gì?

Theo bác sĩ bệnh chuyên khoa tư vấn, hệ thống nội tiết trong cơ thể có nhiệm vụ tiết ra hormone, kết hợp cùng hệ thần kinh để điều chỉnh các chức năng sinh lý của cơ thể. Ở trạng thái bình thường, lượng hormone sẽ được cân bằng và đảm bảo các chức năng sinh lý. Nếu như lượng hormone trong cơ thể bị mất cân bằng thì sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết.

Chị em phụ nữ dân văn phòng có nguy cơ mắc rối loạn nội tiết tố do thói quen làm việc quá sức, căng thẳng thường xuyên làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone. Bên cạnh đó chế độ ăn uống không khoa học, thiếu chất, hay ăn vặt... cũng là một nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố.

Ngoài ra do đặc thù công việc ngồi nhiều, ít vận động khiến quá trình trình cân bằng hormone trong cơ thể bị ảnh hưởng đáng kể nên chị em phụ nữ dân văn phòng có nguy cơ cao bị rối loạn nội tiết tố.

Chị em văn phòng có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn nội tiết tố

Chị em văn phòng có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn nội tiết tố

Làm thế nào để phòng tránh rối loạn nội tiết tố?

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, rối loạn nội tiết tố hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng cách thực hiện những việc sau:

- Chị em cần điều chỉnh giờ giấc làm việc phù hợp, không nên làm việc quá sức.

- Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh duy trì các cảm xúc tiêu cực hay thường xuyên căng thẳng.

- Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong khi làm việc.

- Duy trì chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, điều độ.

Trên đây là một số thông tin về cách phòng ngừa chứng rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ. Chị em cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc phù hợp để cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam tổng hợp.