3 cách nấu canh củ dền đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Với 3 cách nấu canh củ dền đỏ sẽ giúp đổi vị cho cả nhà lại cung cấp đầy đủ các dương chất thiết yếu cho cơ thể và tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Ngày 14/11/2017, 08:40:28   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 684

Món ăn ngon từ củ dền không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp điều trị một số căn bệnh rất tốt như thiếu máu, huyết áp cao, bảo vệ hệ tim mạch…

Công dụng của củ dền đỏ

Củ dền có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao vô cùng cần thiết cho cơ thể như: prtoin, sắt, ma gie, kali ,folate, axit folic, cùng các vitamin A, B, C, E, giúp bảo vệ cơ thể con người khỏe mạnh tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ vậy củ dền có chứa hàm lượng sắt cao giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ đang mang thai, cho con bú, hoặc sử dụng làm đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ.

Củ dền có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Củ dền có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Đồng thời củ dền cực tốt cho não bộ nhờ có chứa hàm lượng folate, axit folic cao giúp hỗ trợ sự phát triển của các hệ thống dây thần kinh, ngăn chặn bệnh mất trí nhớ ỏ người già… Củ dền là món ăn bài thuốc cực kì bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe con người tốt nhất.

Cách nấu canh củ dền đỏ

Đây món canh được kết hợp từ rau củ với các loại nước xương tạo nên vị ngọt đậm đà ,hấp dẫn cho món ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: xương heo:400 g, cà rốt 2 củ, củ dền đỏ, khoai tây, hành tây, muối, tiêu, mắm, hành ngò.

Xương hoặc sườn heo làm sạch cắt khúc thành từng miếng vừa ăn, chần qua nước sôi để rửa sạch. Cho lên bếp đun với lượng nước vừa phải để ninh cho mềm.

Tiếp đó sơ chế các nguyên liệu: Khoai tây, củ dèn đỏ, cà rốt thái thành miếng vừa ăn, hành tây lột vỏ, bổ làm tư rồi nướng sơ hoặc có thể làm chín bằng lò vi sóng. Hành ngò rửa sạch thái nhỏ. Khi xương bắt đầu mềm thì cho các loại rau củ vào ninh cùng cho đến khi mềm rồi bắc xuống.

Cách nấu canh củ dền với thịt

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 1 củ dền đỏ, nạc xay 200g, cải bẹ 2 cây, muối, tiêu, rau mùi,  hanh khô.

Thịt nạc xay trộn đều cùng với chút muối, tiêu mắm ngon rồi ướp khoảng 15 phút. Củ dền gọt bỏ cắt miếng vừa ăn, cải bẹ rửa sạch thái nhỏ. Đun nóng dầu rồi phi thơm hành khô cho thịt đã ướp vào đảo đều cho chín khoảng 3 phút thì cho thêm 2 bát con nước lọc đun sôi. Tiếp tục cho củ dền vào đun cùng nên hạ lửa nhỏ thấp hơn đun cho đến khi củ dền mềm, rồi cho tiếp cải thảo vào đung cùng đợi một lúc rồi nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

Cách nấu canh củ dền với sườn

Để nấu canh củ dền với sườn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: củ dền, cà rốt, khoai tây, sườn non, hành, tiêu mắm, muối, hạt nêm.

Củ dền, cà rốt, khoai tây gọt vỏ rửa sạch thái miếng vừa ăn. Sườn non chặt miếng nhỏ ướp với tiêu, mắm, muối, hạt nêm, tỏi băm.

Cách nấu canh củ dền thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu canh củ dền thơm ngon bổ dưỡng

Đun nóng nồi trên bếp với dầu ăn phi thơm hành lên đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm cho sườn vào đảo dều cho săn rồi mới bắt đầu thêm nước vào để ninh  mềm. Nước sôi thêm các nguyên liệu củ đã sơ chế ở trên vào nêm nếm gia vị vừa ăn rồ tắt bếp.

Với 3 món ăn thơm ngon từ canh củ dền sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cả gia đình mà không hề ngán. Lưu ý củ dền đã ngọt sẵn nên chỉ cần thêm chút gia vị là đủ. Ngoài ra mọi người có thể sử dụng nước ép củ dền để uống mỗi ngày giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn